Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 49
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 49 kolbrÚn Þ. pálsdóttir fram hjá starfsemi frístundaheimila og skóladagvista sem þó er nú almennt talin til grundarvallarþjónustu í hverju sveitarfélagi. Á þessu hljóta að verða umbætur eigi að gera kröfur um aukna fagmennsku og fagþróun í starfsemi frístundaheimila. Lög um æskulýðsstarfsemi voru endurskoðuð og gefin út í breyttri mynd árið 2007, en höfðu þá staðið óbreytt frá árinu 1970. Í 2. gr. segir að lögin taki m.a. til „æskulýð- sstarfs á vegum sveitarfélaga og ríkis og í skólum, að svo miklu leyti sem við á og önn- ur lög og aðrar reglur gilda ekki um“. Þótt ekki sé minnst á frístundaheimili, skóla- dagvistir eða lengda viðveru má því ætla að slík starfsemi falli undir þessi lög. Í 1. grein kemur fram að: [m]eð æskulýðsstarfi er átt við skipulagða félags- og tómstundastarfsemi þar sem börn og ungmenni starfa saman í frístundum sínum að hugsjónum, markmiðum og áhuga- málum sem þau sjálf meta að verðleikum. Í skipulögðu æskulýðsstarfi skal hafa í huga félags-, forvarna-, uppeldis- og menntunarlegt gildi þess sem miðar að því að auka mannkosti og lýðræðisvitund þátttakenda. Í öllu starfi með börnum og ungmennum skal velferð þeirra höfð að leiðarljósi og þau hvött til frumkvæðis og virkrar þátttöku. Lögin miðast við æskulýðsstarf fyrir börn og ungmenni, einkum á aldrinum 6–25 ára. (Æskulýðslög nr.70/2007) Af framangreindu má ljóst vera að löggjafinn lítur svo á að skipulagt æskulýðsstarf geti haft mikið gildi fyrir æsku landsins. Nefndar eru þær hugsjónir sem stefnt skuli að, svo sem að starfið taki mið af áhugamálum barnanna og að það skuli miða að efl- ingu mannkosta og aukinni lýðræðisvitund, sem sannarlega eru lofsverð markmið. Þessum markmiðum er ekki lýst nánar í reglugerðum, lögin eru ákaflega víðtæk og því erfitt að meta hvenær æskulýðsstarf samræmist þeim. Eitt grundvallaratriðið í þróun fagstarfs á þessu sviði er að tryggja að starfsmenn sem leiða starfið hafi hlotið menntun sem tryggi að þeir búi yfir nægri þekkingu á þroska og uppeldi barna. Ein ástæða þess að frístundaheimilin standa höllum fæti í skólakerfinu er sú staðreynd að stjórnvöld gera ekki sérstakar menntunarkröfur til starfsmanna þeirra. Samkvæmt íslenskum lögum um dagvistarstofnanir frá 1976 (Lög um dagvistarheimili, 1976) átti að ráða fóstrumenntaða einstaklinga (nú leikskólakenn- ara) til starfa á skóladagheimilum. Löggjafinn hafði því fyrir ríflega 30 árum skýrari sýn á það hvaða fagmenntun, þ.e. menntun úr Fósturskóla Íslands, væri nauðsynleg til að uppfylla kröfur um gæði skóladagheimila og til að tryggja fagleg vinnubrögð. En hvað segir í nýlega endurskoðuðum æskulýðslögum frá 2007 um menntun starfs- manna í skipulögðu æskulýðsstarfi? Í lögunum er einungis tiltekið að „ … þeir sem starfa með eða hafa umsjón með börnum og ungmennum í æskulýðsstarfi séu lög- ráða og hafi þjálfun, menntun, þekkingu eða reynslu til starfsins“ (10.gr.). Hafa ber í huga að æskulýðslögin eiga að ná yfir mjög breytt svið: allt æskulýðsstarf með 6−25 ára börnum og ungmennum. Í því ljósi er eðlilegt að ekki sé hægt að ætlast til þess að allir leiðbeinendur uppfylli ákveðin skilyrði um menntun, óháð því hvort um sé að ræða starf ólaunaðs hópstjóra í skátastarfi, þjálfara í hlutastarfi hjá íþróttafélagi eða starfsmann sveitarfélags á frístundaheimili svo dæmi séu tekin. Þetta undirstrikar þörfina á sérstakri löggjöf um starfsemi frístundaheimila. Sé litið til nágranna okkar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.