Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 52
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200952 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi endur uppfylla hluta vinnuskyldu sinnar innan skólanna. Þeir skipuleggja lífsleikni, vettvangsferðir og óhefðbundin verkefni í skólastarfinu í samstarfi við kennarann, sem ber ábyrgð á formlegum námslegum þáttum og kennslu undirstöðugreina (All- erup o.fl., 2003; Calander, 2000). Rannsóknir á starfsemi frístundaheimila Eins og kom fram í upphafi þessarar greinar hafa engar rannsóknir verið birtar um starfsemi frístundaheimila hérlendis og verður því fjallað hér um rannsóknir frá öðr- um Norðurlöndum, einkum Danmörku og Svíþjóð. Markmiðið er ekki að gefa tæm- andi yfirlit yfir allar rannsóknir á þessu sviði, heldur fyrst og fremst að nefna dæmi um rannsóknir er beinast að því að skoða samstarf skóla og frístundaheimila og upp- lifun barna á vinnudegi sínum. Rannsóknir sýna að gjöfult samstarf kennara og tóm- stundaleiðbeinenda skilar sér í betri árangri í skólastarfi, fjölbreyttari verkefnum og ánægðari börnum (Hviid, 1999; Johansson og Ljusberg, 2004). Sænsk rannsókn bendir til þess að hugmyndafræði skólans hafi tilhneigingu til að taka yfir hugmyndafræði frístundaheimilisins, og að í mörgum skólum þar sem frístundaleiðbeinendur hafa verið ráðnir inn í skólana missi þeir faglegt sjálfstæði og verði smættaðir í „aðstoð- armenn“ kennaranna (Calander, 2000). Þetta eru umhugsunarverðar niðurstöður og skýra ef til vill að hluta þá orðræðu sem greina má í Húsnæðis- og rekstrarsamn- ingi ÍTR og Menntasviðs, þar sem starfsemi á frístundaheimilinu er gert að lúta sömu reglum og kröfum og gerðar eru í skólastarfinu. Í Danmörku hefur skóladagur barna lengst með sama hætti og hér á landi. Danskir sálfræðingar hafa rannsakað áhrif hins lengda skóladags á líðan og viðhorf barna til skóladagsins og helstu niðurstöður eru þær að lengri skóladagur geri auknar kröfur til yngstu skólabarnanna hvað varðar aukinn sjálfsaga, færni í samskiptum og að upp- fylla námskröfur (Raymond og Schoug Larsen, 2002). Sálfræðingarnir komust einnig að þeirri niðurstöðu að langur skóladagur fæli í sér kosti og galla. Kostirnir eru þeir að hægt er að vinna að fjölbreyttari verkefnum og auka fagmennsku í kennslunni, en gallarnir eru þeir að barnið eyðir meiri tíma í starfi sem er stýrt af fullorðnum, og þarf sífellt að leitast við að geðjast hinum fullorðna og gera það sem því er sagt að gera. Jafnframt leiddi rannsóknin í ljós að kennarar höfðu tilhneigingu til stýrðra kennsluhátta þó að lagt væri upp með að brjóta skóladaginn upp með vinnustundum þar sem frumkvæði og virkni barnsins nyti sín. Raymond og Schoug Larsen rannsök- uðu jafnframt viðhorf barnanna sjálfra og komust að því að börnin lögðu mest upp úr félagslegum samskiptum og vináttu sem einmitt vill verða undir í hinu skipulagða starfi (Raymond og Schoug Larsen, 2002). Þá benda niðurstöður þeirra til þess að börn myndi annars konar tengsl við frístundaleiðbeinendur en kennara og tengi oftar já- kvæðar upplifanir og ánægjuleg samskipti við frístundaleiðbeinendur. Liggur beint við að tengja þá niðurstöðu þeirri staðreynd að verkefnin sem frístundaleiðbeinand- inn sinnir eru frekar „skemmtilegu“ verkefnin: hann þarf sjaldnar að fá börnin til að fylgja leiðbeiningum sínum eða sitja kyrr í sætum sínum svo dæmi séu nefnd. Framangreindar rannsóknir hafa jafnframt leitt í ljós að börn fá tækifæri til að nýta styrkleika sína og fá útrás fyrir þörf á skapandi leik og tjáningu í starfi frístunda-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.