Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 54
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200954 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi ingar, opinn skóli, heildstæð skólastefna, einstaklingsmiðað skólastarf – þessi hugtök eru fag- og áhugafólki um skólamál að góðu kunn og standa fyrir þær helstu stefnur sem einkenna eiga íslenska grunnskóla, þótt ekki séu allir á eitt sáttir um hvernig eigi að ná þeim markmiðum sem hugtökin standa fyrir. Víða á Norðurlöndum starfa frí- stundaleiðbeinendur samhliða kennurum innan skólans og rannsóknir benda til þess að slíkt fyrirkomulag efli fjölbreytni kennsluaðferða og auki vellíðan barna. Skipulag ÍTR á rekstri frístundaheimila í Reykjavík, svo sem gott samstarf milli hverfa og frístundaheimila, öflug fræðsla fyrir starfsmenn og útgáfa fræðslu- og kynn- ingarefnis, bendir til þess að mikill áhugi og metnaður sé fyrir áframhaldandi upp- byggingu fagstarfs meðal starfsmanna. Hinsvegar virðast húsnæðismál frístunda- heimila víða vera skipulögð með óviðunandi hætti. Í 10. gr. æskulýðslaga segir: „Standi ríki, sveitarfélag eða aðrir aðilar fyrir starfsemi sem fellur undir lög þessi skal þess gætt að hún uppfylli lög og reglur um aðgengi, aðstöðu, hollustuhætti og ör- yggisþætti.“ (Æskulýðslög, 2007). Brýnt er að stjórnvöld beiti sér til að tryggja megi fullnægjandi aðstöðu fyrir starfsemina, innan eða utan skólans. Standi vinnuaðstaða kennara í vegi fyrir eðlilegri nýtingu á skólahúsnæðinu er eðlilegt að leitað sé lausna. Til að mynda má benda á að í Finnlandi sinna kennarar gjarnan undirbúningi sínum heima við eftir að kennslu lýkur, og hafa ekki bundna viðveru fram eftir degi í skól- anum eins og íslenskir starfsbræður þeirra (Hafsteinn Karlsson, 2007). Fáist ekki við- unandi aðstaða fyrir starfsemi frístundaheimilis innan skólanna þurfa ráðamenn að horfa til þess möguleika að fjármagna sérstakt húsnæði undir reksturinn. Ekki má það gerast í þriðja sinn að breytingar verði á rekstrinum án þess að reynsla og þekking starfsmanna sé nýtt áfram. Tryggja verður að sú reynsla sem starfsmenn ÍTR búa yfir verði nýtt til að þróa starfið og að markmið og gildi frístundafræðinnar verði ríkjandi innan frístundaheimilisins. Mikilvægt er að stjórnendum skóla og frístundaheimila verði gert kleift að ráða hæfa einstaklinga í fullt starf og að börnin njóti samfelldrar og faglegrar umönnunar allan sinn vinnudag, bæði í skóla og í frístundum. Huga þarf sérstaklega að því hvaða kröfur um menntun eru gerðar til starfsmanna á frístunda- heimilum og hvernig ráðamenn geti sem best tryggt að boðið verði upp á nám við hæfi í samstarfi við háskólana. Miðað við það hvað íslenskt uppeldisstarf hefur sótt margt í skipan mála á Norður- löndunum liggur beint við að horfa þangað, bæði hvað varðar markmið, fyrirkomulag og kröfur um fagmennsku. Á flestum Norðurlandanna hafa verið sett sérstök lög um starfsemi frístundaheimila og skóladagvista og þar býðst börnum úr 5.–7. bekk jafn- framt aðgangur að frístundaklúbbum. Í Danmörku og Svíþjóð hefur starf frístunda- leiðbeinenda þróast samhliða þróun kennarastarfsins, og þar er hlutverk frístunda- leiðbeinandans mikilvægt í skóladegi barna. Niðurstöður erlendra rannsókna sýna að frístundaleiðbeinendur geti gegnt mikilvægu hlutverki í námi og þroska barna, ekki síst þeirra barna sem eiga erfitt með að uppfylla námskröfur. Þá hafa norrænar rannsóknir sýnt að dvöl á frístundaheimili getur auðveldað barninu aðlögun að nýju umhverfi og að mikilvægt sé að efla samstarf frístundaheimilis við skóla og leikskóla um móttöku og aðlögun leikskólabarna. Hér á landi hefur verið lögð vaxandi áhersla á samstarf leik- og grunnskóla (Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Menntamálaráðuneytið,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.