Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 54
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200954 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi ingar, opinn skóli, heildstæð skólastefna, einstaklingsmiðað skólastarf – þessi hugtök eru fag- og áhugafólki um skólamál að góðu kunn og standa fyrir þær helstu stefnur sem einkenna eiga íslenska grunnskóla, þótt ekki séu allir á eitt sáttir um hvernig eigi að ná þeim markmiðum sem hugtökin standa fyrir. Víða á Norðurlöndum starfa frí- stundaleiðbeinendur samhliða kennurum innan skólans og rannsóknir benda til þess að slíkt fyrirkomulag efli fjölbreytni kennsluaðferða og auki vellíðan barna. Skipulag ÍTR á rekstri frístundaheimila í Reykjavík, svo sem gott samstarf milli hverfa og frístundaheimila, öflug fræðsla fyrir starfsmenn og útgáfa fræðslu- og kynn- ingarefnis, bendir til þess að mikill áhugi og metnaður sé fyrir áframhaldandi upp- byggingu fagstarfs meðal starfsmanna. Hinsvegar virðast húsnæðismál frístunda- heimila víða vera skipulögð með óviðunandi hætti. Í 10. gr. æskulýðslaga segir: „Standi ríki, sveitarfélag eða aðrir aðilar fyrir starfsemi sem fellur undir lög þessi skal þess gætt að hún uppfylli lög og reglur um aðgengi, aðstöðu, hollustuhætti og ör- yggisþætti.“ (Æskulýðslög, 2007). Brýnt er að stjórnvöld beiti sér til að tryggja megi fullnægjandi aðstöðu fyrir starfsemina, innan eða utan skólans. Standi vinnuaðstaða kennara í vegi fyrir eðlilegri nýtingu á skólahúsnæðinu er eðlilegt að leitað sé lausna. Til að mynda má benda á að í Finnlandi sinna kennarar gjarnan undirbúningi sínum heima við eftir að kennslu lýkur, og hafa ekki bundna viðveru fram eftir degi í skól- anum eins og íslenskir starfsbræður þeirra (Hafsteinn Karlsson, 2007). Fáist ekki við- unandi aðstaða fyrir starfsemi frístundaheimilis innan skólanna þurfa ráðamenn að horfa til þess möguleika að fjármagna sérstakt húsnæði undir reksturinn. Ekki má það gerast í þriðja sinn að breytingar verði á rekstrinum án þess að reynsla og þekking starfsmanna sé nýtt áfram. Tryggja verður að sú reynsla sem starfsmenn ÍTR búa yfir verði nýtt til að þróa starfið og að markmið og gildi frístundafræðinnar verði ríkjandi innan frístundaheimilisins. Mikilvægt er að stjórnendum skóla og frístundaheimila verði gert kleift að ráða hæfa einstaklinga í fullt starf og að börnin njóti samfelldrar og faglegrar umönnunar allan sinn vinnudag, bæði í skóla og í frístundum. Huga þarf sérstaklega að því hvaða kröfur um menntun eru gerðar til starfsmanna á frístunda- heimilum og hvernig ráðamenn geti sem best tryggt að boðið verði upp á nám við hæfi í samstarfi við háskólana. Miðað við það hvað íslenskt uppeldisstarf hefur sótt margt í skipan mála á Norður- löndunum liggur beint við að horfa þangað, bæði hvað varðar markmið, fyrirkomulag og kröfur um fagmennsku. Á flestum Norðurlandanna hafa verið sett sérstök lög um starfsemi frístundaheimila og skóladagvista og þar býðst börnum úr 5.–7. bekk jafn- framt aðgangur að frístundaklúbbum. Í Danmörku og Svíþjóð hefur starf frístunda- leiðbeinenda þróast samhliða þróun kennarastarfsins, og þar er hlutverk frístunda- leiðbeinandans mikilvægt í skóladegi barna. Niðurstöður erlendra rannsókna sýna að frístundaleiðbeinendur geti gegnt mikilvægu hlutverki í námi og þroska barna, ekki síst þeirra barna sem eiga erfitt með að uppfylla námskröfur. Þá hafa norrænar rannsóknir sýnt að dvöl á frístundaheimili getur auðveldað barninu aðlögun að nýju umhverfi og að mikilvægt sé að efla samstarf frístundaheimilis við skóla og leikskóla um móttöku og aðlögun leikskólabarna. Hér á landi hefur verið lögð vaxandi áhersla á samstarf leik- og grunnskóla (Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Menntamálaráðuneytið,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.