Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 61
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 61 Hafdís guðjónsdóttir jóHanna Karlsdóttir „Látum þúsund blóm blómstra“ Stefnumörkun um skóla án aðgreiningar Rannsókninni sem hér verður greint frá er ætlað að varpa ljósi á stefnu skóla og yfirlýsingar skólayfirvalda um skóla án aðgreiningar út frá alþjóðlegum samþykktum, íslenskum lögum um grunnskóla og aðalnámskrá grunnskóla. Markmið rannsóknarinnar var að skoða stöðuna hérlendis og bera hana saman við stefnu og rannsóknir erlendis um skóla án aðgreiningar til að styrkja umræðu og stefnumörkun í þessum efnum. Upplýsingaöflun fólst í því að skoða stefnuskjöl fjögurra fjölmennustu sveitarfélaga landsins á heimasíðum þeirra og heimasíður 68 grunnskóla í þessum sveitarfélögum. Helstu niðurstöður eru þær að einungis fjórðungur skólanna birtir stefnu um skóla án aðgreiningar en mun fleiri, eða ríflega helmingur, er með stefnu um sérkennslu, sérdeildir og námsver af ýmsu tagi. inn gang ur Íslenskt samfélag hefur tekið miklum breytingum á undanförnum árum. Í því sam- bandi má nefna tækniþróun, upplýsingastreymi, aukið aðgengi að menntun, fjöl- breyttari störf og að fólki af erlendum uppruna hefur fjölgað mikið hér á landi. Þrátt fyrir breytingar á samfélaginu er erfitt að breyta hefðbundnum skilningi á námi og kennslu og þar með skólastarfi. Viðhorf samfélagsins til skólans breytast hægt, svo og skipulag skólastarfs, og rannsóknir á því eru yfirleitt hefðbundnar (Lankshear, Gee, Knobel og Searle, 1997). Fullan (1993) hefur rannsakað þróunarstarf í skólum vítt og breitt um Bandaríkin og Kanada og komist að þeirri niðurstöðu að jafnvel skólar sem tóku hugmyndum um breytingar fagnandi hafi átt erfitt með að þróa skólastarf og ekki síður að viðhalda þeim breytingum sem átt hafa sér stað. Hann telur að skólarnir og starfið sem þar fer fram séu á byrjunarreit í þeirri viðleitni að mæta þörfum allra nemenda (Fullan, 1993, 1999). Hugmyndir um menntun án aðgreiningar (e. inclusive education) eru viðbrögð við margbreytileika nemenda og kröfunni um að þróa fjölbreytt skólastarf sem kemur til móts við alla nemendur. Í þessari grein fjöllum við um stefnu grunnskóla um menntun án aðgreiningar í ljósi skólanámskráa og skipulags skólastarfs og er hún byggð á rannsókn sem fólst í Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.