Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 61
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 61 Hafdís guðjónsdóttir jóHanna Karlsdóttir „Látum þúsund blóm blómstra“ Stefnumörkun um skóla án aðgreiningar Rannsókninni sem hér verður greint frá er ætlað að varpa ljósi á stefnu skóla og yfirlýsingar skólayfirvalda um skóla án aðgreiningar út frá alþjóðlegum samþykktum, íslenskum lögum um grunnskóla og aðalnámskrá grunnskóla. Markmið rannsóknarinnar var að skoða stöðuna hérlendis og bera hana saman við stefnu og rannsóknir erlendis um skóla án aðgreiningar til að styrkja umræðu og stefnumörkun í þessum efnum. Upplýsingaöflun fólst í því að skoða stefnuskjöl fjögurra fjölmennustu sveitarfélaga landsins á heimasíðum þeirra og heimasíður 68 grunnskóla í þessum sveitarfélögum. Helstu niðurstöður eru þær að einungis fjórðungur skólanna birtir stefnu um skóla án aðgreiningar en mun fleiri, eða ríflega helmingur, er með stefnu um sérkennslu, sérdeildir og námsver af ýmsu tagi. inn gang ur Íslenskt samfélag hefur tekið miklum breytingum á undanförnum árum. Í því sam- bandi má nefna tækniþróun, upplýsingastreymi, aukið aðgengi að menntun, fjöl- breyttari störf og að fólki af erlendum uppruna hefur fjölgað mikið hér á landi. Þrátt fyrir breytingar á samfélaginu er erfitt að breyta hefðbundnum skilningi á námi og kennslu og þar með skólastarfi. Viðhorf samfélagsins til skólans breytast hægt, svo og skipulag skólastarfs, og rannsóknir á því eru yfirleitt hefðbundnar (Lankshear, Gee, Knobel og Searle, 1997). Fullan (1993) hefur rannsakað þróunarstarf í skólum vítt og breitt um Bandaríkin og Kanada og komist að þeirri niðurstöðu að jafnvel skólar sem tóku hugmyndum um breytingar fagnandi hafi átt erfitt með að þróa skólastarf og ekki síður að viðhalda þeim breytingum sem átt hafa sér stað. Hann telur að skólarnir og starfið sem þar fer fram séu á byrjunarreit í þeirri viðleitni að mæta þörfum allra nemenda (Fullan, 1993, 1999). Hugmyndir um menntun án aðgreiningar (e. inclusive education) eru viðbrögð við margbreytileika nemenda og kröfunni um að þróa fjölbreytt skólastarf sem kemur til móts við alla nemendur. Í þessari grein fjöllum við um stefnu grunnskóla um menntun án aðgreiningar í ljósi skólanámskráa og skipulags skólastarfs og er hún byggð á rannsókn sem fólst í Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.