Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 63
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 63 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir (Meijer, 2003). Þegar byggt er á hugmyndum um skóla án aðgreiningar er ekki ein- ungis verið að ræða um staðsetningu heldur einnig skipulag skólastarfs. Á alþjóðlegri ráðstefnu Menningarmálastofnunar Sameinuðu þjóðanna (UNESCO) í Dakar árið 2000 var samþykkt yfirlýsing um menntun fyrir alla (Menntamálaráðu- neytið, 2002). Yfirlýsingin samanstendur af sex markmiðum sem hverju þátttökulandi var gert að skilgreina hvernig það áætlaði að ná fyrir árið 2015. Samkvæmt mark- miðunum skal meðal annars stefnt að því að öll börn ljúki góðri grunnskólamenntun og að námsþörfum þeirra sé mætt með jöfnu aðgengi að námi við hæfi. Hvað Ísland varðar skilaði nefnd á vegum menntamálaráðuneytisins skýrslu árið 2002 um stöðu mála á Íslandi og til hvaða aðgerða þyrfti að grípa. Þar kemur fram að gert sé ráð fyrir að grunnskólinn starfi án aðgreiningar en um leið er þess getið að starfandi séu bæði sérskólar og sérdeildir á landinu. Fjallað er um börn af erlendum uppruna og nauðsyn þess að bregðast við sérþörfum þeirra, en athyglisvert er að minna er fjallað um nem- endur sem þurfa stuðning eða breytingar á námsaðstæðum (Menntamálaráðuneytið, 2002). Menningarmálastofnun Sameinuðu þjóðanna hefur haldið áfram að þróa hug- myndir um menntun án aðgreiningar og finna má ábendingar eða leiðarvísa fyrir samfélög og skóla á heimasíðu stofnunarinnar. Þar er lagt til að skóli án aðgreiningar hafi heildstæða sýn á nemandann, sem byggist á styrkleika hans og fjölbreytt úrræði innan almenna skólans. Þegar nemendur eru í umhverfi sem gefur kost á sameigin- legu námssamfélagi, fullgildri náms- og félagslegri þátttöku og veitir þeim jafngild tækifæri til náms og þroska, má búast við góðum skóla og góðri menntun (UNESCO, 2008). Staðan í Evrópu Árið 2002 var gerð rannsókn á sérkennslu í 18 löndum Evrópu á vegum Evrópumið- stöðvar fyrir þróun í sérkennslu (European Agency for Development in Special Needs Education) að beiðni Evrópusambandsins (ESB). Löndin sem tóku þátt í rannsókninni voru flest í ESB en auk þeirra tóku Noregur, Sviss og Ísland þátt í henni. Niðurstöð- ur bentu til þess að í öllum löndum ESB væri stefnt að skóla án aðgreiningar. Það væri helst gert með því að leggja áherslu á að veita umsjónarkennurum stuðning með auknum mannafla, námsefni, námskeiðum og náms- og kennslugögnum. Skilgrein- ing og útfærsla landanna á skóla og námi án aðgreiningar og sérkennslu er þó um margt ólík (Meijer, Soriano og Watkins, 2003). Árið 2003 gaf Evrópumiðstöðin um þróun í sérkennslu út leiðbeinandi ábendingar til stjórnvalda um stefnumótun í sérkennslu. Þær voru unnar úr upplýsingum sem höfðu safnast í gegnum árin með margs konar rannsóknarvinnu í þeim löndum sem standa að miðstöðinni. Ábendingarnar eru eftirfarandi: Lagarammar þurfa að styðja við menntun án aðgreiningar.1. Úrræði sem eru í boði, eða þróuð, eiga að styðja við menntun án aðgrein-2. ingar. Fyrirkomulag sérkennslu þarf að vera þannig að það endurspegli ábyrgð, 3. því sé hægt að framfylgja og að hægt sé að meta árangur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.