Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 63
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 63 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir (Meijer, 2003). Þegar byggt er á hugmyndum um skóla án aðgreiningar er ekki ein- ungis verið að ræða um staðsetningu heldur einnig skipulag skólastarfs. Á alþjóðlegri ráðstefnu Menningarmálastofnunar Sameinuðu þjóðanna (UNESCO) í Dakar árið 2000 var samþykkt yfirlýsing um menntun fyrir alla (Menntamálaráðu- neytið, 2002). Yfirlýsingin samanstendur af sex markmiðum sem hverju þátttökulandi var gert að skilgreina hvernig það áætlaði að ná fyrir árið 2015. Samkvæmt mark- miðunum skal meðal annars stefnt að því að öll börn ljúki góðri grunnskólamenntun og að námsþörfum þeirra sé mætt með jöfnu aðgengi að námi við hæfi. Hvað Ísland varðar skilaði nefnd á vegum menntamálaráðuneytisins skýrslu árið 2002 um stöðu mála á Íslandi og til hvaða aðgerða þyrfti að grípa. Þar kemur fram að gert sé ráð fyrir að grunnskólinn starfi án aðgreiningar en um leið er þess getið að starfandi séu bæði sérskólar og sérdeildir á landinu. Fjallað er um börn af erlendum uppruna og nauðsyn þess að bregðast við sérþörfum þeirra, en athyglisvert er að minna er fjallað um nem- endur sem þurfa stuðning eða breytingar á námsaðstæðum (Menntamálaráðuneytið, 2002). Menningarmálastofnun Sameinuðu þjóðanna hefur haldið áfram að þróa hug- myndir um menntun án aðgreiningar og finna má ábendingar eða leiðarvísa fyrir samfélög og skóla á heimasíðu stofnunarinnar. Þar er lagt til að skóli án aðgreiningar hafi heildstæða sýn á nemandann, sem byggist á styrkleika hans og fjölbreytt úrræði innan almenna skólans. Þegar nemendur eru í umhverfi sem gefur kost á sameigin- legu námssamfélagi, fullgildri náms- og félagslegri þátttöku og veitir þeim jafngild tækifæri til náms og þroska, má búast við góðum skóla og góðri menntun (UNESCO, 2008). Staðan í Evrópu Árið 2002 var gerð rannsókn á sérkennslu í 18 löndum Evrópu á vegum Evrópumið- stöðvar fyrir þróun í sérkennslu (European Agency for Development in Special Needs Education) að beiðni Evrópusambandsins (ESB). Löndin sem tóku þátt í rannsókninni voru flest í ESB en auk þeirra tóku Noregur, Sviss og Ísland þátt í henni. Niðurstöð- ur bentu til þess að í öllum löndum ESB væri stefnt að skóla án aðgreiningar. Það væri helst gert með því að leggja áherslu á að veita umsjónarkennurum stuðning með auknum mannafla, námsefni, námskeiðum og náms- og kennslugögnum. Skilgrein- ing og útfærsla landanna á skóla og námi án aðgreiningar og sérkennslu er þó um margt ólík (Meijer, Soriano og Watkins, 2003). Árið 2003 gaf Evrópumiðstöðin um þróun í sérkennslu út leiðbeinandi ábendingar til stjórnvalda um stefnumótun í sérkennslu. Þær voru unnar úr upplýsingum sem höfðu safnast í gegnum árin með margs konar rannsóknarvinnu í þeim löndum sem standa að miðstöðinni. Ábendingarnar eru eftirfarandi: Lagarammar þurfa að styðja við menntun án aðgreiningar.1. Úrræði sem eru í boði, eða þróuð, eiga að styðja við menntun án aðgrein-2. ingar. Fyrirkomulag sérkennslu þarf að vera þannig að það endurspegli ábyrgð, 3. því sé hægt að framfylgja og að hægt sé að meta árangur.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.