Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200964 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ Hafa þarf í brennidepli aukið aðgengi að menntun og tækifærum til mennt-4. unar. (Meijer, Soriano og Watkins, 2003). Eins og fram kemur orðar Evrópumiðstöðin þetta sem stefnumótun í sérkennslu en í umfjöllun hennar er byggt á hugmyndum um menntun án aðgreiningar. Opinber stefna á Íslandi Allt frá setningu grunnskólalaga árið 1974 hefur stefna yfirvalda á Íslandi verið sú að öll börn eigi rétt á skólagöngu í sínum heimaskóla ef þess er nokkur kostur og ekki skuli raðað eftir námsgetu eða flokkað í bekki heldur séu þeir hafðir blandaðir. Við hverja endurskoðun laga um grunnskóla annars vegar og aðalnámskrár grunnskóla hins vegar hafa þessar línur skýrst og frá árinu 1994 hefur Salamanca-yfirlýsingin verið höfð að leiðarljósi. Orðalagið skóli án aðgreiningar kemur þó ekki fyrir í aðal- námskrá grunnskóla fyrr en í nýrri námskrá árið 2006 og í nýjum lögum um grunn- skóla nr. 91/2008. Þar segir í 17. grein: „Nemendur eiga rétt á að komið sé til móts við námsþarfir þeirra í almennum grunnskóla án aðgreiningar, án tillits til líkamlegs eða andlegs atgervis …“ (Lög um grunnskóla, 2008). Þetta hlýtur að mega skilja sem svo að skólinn hagi starfi sínu þannig að öll börn fái kennslu við hæfi. Þá má skilja 13. grein sömu laga á þennan veg, en þar segir: „Allir nemendur grunnskóla eiga rétt á kennslu við sitt hæfi í hvetjandi námsumhverfi í við- eigandi húsnæði sem tekur mið af þörfum þeirra og almennri vellíðan …“ (Lög um grunnskóla, 2008). Í lögunum er lögð áhersla á vinnubrögð og áréttað að skólinn eigi að koma til móts við þarfir allra nemenda, meðal annars með því að gefa þeim tækifæri til að ná náms- markmiðum með mismunandi hætti, og að þeir geti valið viðfangsefni, námsaðferðir og námsgreinar frá upphafi skólagöngu sinnar (Lög um grunnskóla, 2008). Ný aðal- námskrá grunnskóla er á svipuðum nótum og þar er mælt fyrir um að „þess [sé] gætt sérstaklega að allir nemendur fái jöfn tækifæri til náms og eigi þess kost að velja sér viðfangsefni og nálgun í eigin námi“ (Menntamálaráðuneytið, 2006, bls. 11). Sérfræðiþjónustu og stoðkerfi grunnskóla eru gerð skil í 40. grein laganna þar sem fram kemur að stuðningur eigi að vera bæði við nemendur og foreldra en einnig við starfsemi grunnskólans og starfsfólk hans (Lög um grunnskóla, 2008). Sveitarfélög eiga að tryggja að sérfræðiþjónusta sé veitt í skólum og ákveða skipulag hennar. Í 40. og 42. grein segir að forvarnarstarf skuli unnið í skólum með skimunum, athugunum og greiningum þannig að nemendur fái kennslu og stuðning við hæfi frá upphafi skólagöngu sinnar (Lög um grunnskóla, 2008). Í aðalnámskrá grunnskóla kemur fram að skóli án aðgreiningar sé skóli þar sem öllum nemendum er gefinn kostur á að stunda nám, hvort sem um er að ræða fatl- aða eða langveika nemendur, þá sem glíma við sértæka námserfiðleika eða búa yfir sérhæfileikum á ákveðnum sviðum, heyrnarlausa nemendur, nemendur með ann- að móðurmál en íslensku og nemendur sem eru duglegir eða afburða námsmenn (Menntamálaráðuneytið, 2006). Í þessari skilgreiningu er ekkert kveðið á um skipulag skólans eða kennsluhætti, en umfjöllun um það má þó finna víða í aðalnámskrá, bæði
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.