Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200964 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ Hafa þarf í brennidepli aukið aðgengi að menntun og tækifærum til mennt-4. unar. (Meijer, Soriano og Watkins, 2003). Eins og fram kemur orðar Evrópumiðstöðin þetta sem stefnumótun í sérkennslu en í umfjöllun hennar er byggt á hugmyndum um menntun án aðgreiningar. Opinber stefna á Íslandi Allt frá setningu grunnskólalaga árið 1974 hefur stefna yfirvalda á Íslandi verið sú að öll börn eigi rétt á skólagöngu í sínum heimaskóla ef þess er nokkur kostur og ekki skuli raðað eftir námsgetu eða flokkað í bekki heldur séu þeir hafðir blandaðir. Við hverja endurskoðun laga um grunnskóla annars vegar og aðalnámskrár grunnskóla hins vegar hafa þessar línur skýrst og frá árinu 1994 hefur Salamanca-yfirlýsingin verið höfð að leiðarljósi. Orðalagið skóli án aðgreiningar kemur þó ekki fyrir í aðal- námskrá grunnskóla fyrr en í nýrri námskrá árið 2006 og í nýjum lögum um grunn- skóla nr. 91/2008. Þar segir í 17. grein: „Nemendur eiga rétt á að komið sé til móts við námsþarfir þeirra í almennum grunnskóla án aðgreiningar, án tillits til líkamlegs eða andlegs atgervis …“ (Lög um grunnskóla, 2008). Þetta hlýtur að mega skilja sem svo að skólinn hagi starfi sínu þannig að öll börn fái kennslu við hæfi. Þá má skilja 13. grein sömu laga á þennan veg, en þar segir: „Allir nemendur grunnskóla eiga rétt á kennslu við sitt hæfi í hvetjandi námsumhverfi í við- eigandi húsnæði sem tekur mið af þörfum þeirra og almennri vellíðan …“ (Lög um grunnskóla, 2008). Í lögunum er lögð áhersla á vinnubrögð og áréttað að skólinn eigi að koma til móts við þarfir allra nemenda, meðal annars með því að gefa þeim tækifæri til að ná náms- markmiðum með mismunandi hætti, og að þeir geti valið viðfangsefni, námsaðferðir og námsgreinar frá upphafi skólagöngu sinnar (Lög um grunnskóla, 2008). Ný aðal- námskrá grunnskóla er á svipuðum nótum og þar er mælt fyrir um að „þess [sé] gætt sérstaklega að allir nemendur fái jöfn tækifæri til náms og eigi þess kost að velja sér viðfangsefni og nálgun í eigin námi“ (Menntamálaráðuneytið, 2006, bls. 11). Sérfræðiþjónustu og stoðkerfi grunnskóla eru gerð skil í 40. grein laganna þar sem fram kemur að stuðningur eigi að vera bæði við nemendur og foreldra en einnig við starfsemi grunnskólans og starfsfólk hans (Lög um grunnskóla, 2008). Sveitarfélög eiga að tryggja að sérfræðiþjónusta sé veitt í skólum og ákveða skipulag hennar. Í 40. og 42. grein segir að forvarnarstarf skuli unnið í skólum með skimunum, athugunum og greiningum þannig að nemendur fái kennslu og stuðning við hæfi frá upphafi skólagöngu sinnar (Lög um grunnskóla, 2008). Í aðalnámskrá grunnskóla kemur fram að skóli án aðgreiningar sé skóli þar sem öllum nemendum er gefinn kostur á að stunda nám, hvort sem um er að ræða fatl- aða eða langveika nemendur, þá sem glíma við sértæka námserfiðleika eða búa yfir sérhæfileikum á ákveðnum sviðum, heyrnarlausa nemendur, nemendur með ann- að móðurmál en íslensku og nemendur sem eru duglegir eða afburða námsmenn (Menntamálaráðuneytið, 2006). Í þessari skilgreiningu er ekkert kveðið á um skipulag skólans eða kennsluhætti, en umfjöllun um það má þó finna víða í aðalnámskrá, bæði
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.