Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 69
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 69 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir sem það orðalag er notað. Það sem einkennir hana er að áhersla er lögð á að grunn- skólinn sé fyrir öll börn sem hafi jöfn tækifæri til náms og eigi rétt á að stunda nám í heimaskóla. Jafnframt er getið um sérdeildir og sérskóla, en foreldrar hafa val um almennan skóla, sérdeild eða sérskóla fyrir börn sín. Þetta er í samræmi við lög um grunnskóla nr. 91/2008, þar sem annars vegar er kveðið á um skóla án aðgreiningar og hins vegar sérdeildir og sérskóla. Sveitarfélagið ætti því að vera vel í stakk búið til að framfylgja nýrri löggjöf. Tekið er fram í stefnu þessa sveitarfélags að jafnréttis sé gætt í öllu starfi grunnskóla og unnið eftir mannréttindastefnu sveitarfélagsins. Tvö sveitarfélaganna nota ekki orðalagið skóli án aðgreiningar en fram kemur í stefnu þeirra að áhersla sé lögð á að allir nemendur hafi aðgang að alhliða menntun og leggja beri áherslu á heildarþroska einstaklingsins. Í þessum sveitarfélögum er lögð áhersla á fjölbreytni í námi og jöfn tækifæri til náms, líðan nemenda er áhersluatriði og orðið gleði notað í því sambandi í stefnu annars þeirra. Margir aðilar sem standa að skólasamfélaginu komu að stefnumótun skólamála í báðum þessum sveitarfélögum og er hún ítarleg. Í öðru þeirra er mun meiri áhersla lögð á atriði sem varða umgjörð skólanna en minni áhersla á innra starf skólanna og stefnu. Hitt sveitarfélagið leggur áherslu á fleiri gildi en þekkingu sem mikilvæg áhersluatriði í skólastefnu sinni og eru virðing og vellíðan m.a. tiltekin í henni. Bæði sveitarfélögin leggja áherslu á tengsl skóla við nærumhverfi og menningu í sveitarfélaginu. Stefna skóla Samkvæmt markmiðum rannsóknarinnar er stefna skóla um skóla án aðgreiningar skoðuð í ljósi stefnu skólamálayfirvalda og alþjóðlegra samþykkta. Hugmyndir um skóla án aðgreiningar, og sérstaklega hið kennslufræðilega sjónarhorn, voru lagðar til grundvallar við túlkun gagna. Hér á eftir fer samantekt á greiningu og túlkun þeirra gagna sem aflað var af heimasíðum 68 grunnskóla. Alls birtu 52 skólar í sveitarfélög- unum fjórum skólastefnu á heimasíðu sinni þegar gagnaöflunin fór fram vorið 2008. Skólastefna fannst ekki hjá 16 grunnskólum. Til nánari skýringa á niðurstöðum eru tekin dæmi um stefnu skóla og í nokkrum tilfellum lýsingar á framkvæmd sem skýra nánar hvað felst í hugtakinu skóli án aðgreiningar hjá viðkomandi skólum. a) Almenn stefna skóla Stefna skóla birtist með mjög mismunandi hætti hvað framsetningu og áherslur varðar. Bein tengsl og tilvísun í skólastefnu sveitarfélags er ekki víða að finna en þó er vísað til skólastefnu sveitarfálagsins í nokkrum skólum, sérstaklega í einu sveitarfélaganna. Þá er vísað til stefnu þess í fræðslumálum og tekið fram að unnið sé samkvæmt áherslu- atriðum hennar. Nám við hæfi hvers og eins er alloft nefnt og dæmi um framkvæmd, aðferðir og leiðir eru tekin í því sambandi. Dæmi um þetta er eftirfarandi: „skólastarf- ið [er] sveigjanlegt og skapandi. Lögð er áhersla á fjölbreytta kennsluhætti þar sem komið er til móts við mismunandi þarfir, hæfileika og áhuga nemenda eins og kostur er“. Í stefnu annars skóla segir „að lögð sé áhersla á að nemendur hljóti góða, alhliða menntun og fái hvatningu til náms í samræmi við þroska sinn og áhuga …“. Annar skóli leggur áherslu á hámarksárangur kennara og nemenda, að hafa nemandann í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.