Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 69
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 69 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir sem það orðalag er notað. Það sem einkennir hana er að áhersla er lögð á að grunn- skólinn sé fyrir öll börn sem hafi jöfn tækifæri til náms og eigi rétt á að stunda nám í heimaskóla. Jafnframt er getið um sérdeildir og sérskóla, en foreldrar hafa val um almennan skóla, sérdeild eða sérskóla fyrir börn sín. Þetta er í samræmi við lög um grunnskóla nr. 91/2008, þar sem annars vegar er kveðið á um skóla án aðgreiningar og hins vegar sérdeildir og sérskóla. Sveitarfélagið ætti því að vera vel í stakk búið til að framfylgja nýrri löggjöf. Tekið er fram í stefnu þessa sveitarfélags að jafnréttis sé gætt í öllu starfi grunnskóla og unnið eftir mannréttindastefnu sveitarfélagsins. Tvö sveitarfélaganna nota ekki orðalagið skóli án aðgreiningar en fram kemur í stefnu þeirra að áhersla sé lögð á að allir nemendur hafi aðgang að alhliða menntun og leggja beri áherslu á heildarþroska einstaklingsins. Í þessum sveitarfélögum er lögð áhersla á fjölbreytni í námi og jöfn tækifæri til náms, líðan nemenda er áhersluatriði og orðið gleði notað í því sambandi í stefnu annars þeirra. Margir aðilar sem standa að skólasamfélaginu komu að stefnumótun skólamála í báðum þessum sveitarfélögum og er hún ítarleg. Í öðru þeirra er mun meiri áhersla lögð á atriði sem varða umgjörð skólanna en minni áhersla á innra starf skólanna og stefnu. Hitt sveitarfélagið leggur áherslu á fleiri gildi en þekkingu sem mikilvæg áhersluatriði í skólastefnu sinni og eru virðing og vellíðan m.a. tiltekin í henni. Bæði sveitarfélögin leggja áherslu á tengsl skóla við nærumhverfi og menningu í sveitarfélaginu. Stefna skóla Samkvæmt markmiðum rannsóknarinnar er stefna skóla um skóla án aðgreiningar skoðuð í ljósi stefnu skólamálayfirvalda og alþjóðlegra samþykkta. Hugmyndir um skóla án aðgreiningar, og sérstaklega hið kennslufræðilega sjónarhorn, voru lagðar til grundvallar við túlkun gagna. Hér á eftir fer samantekt á greiningu og túlkun þeirra gagna sem aflað var af heimasíðum 68 grunnskóla. Alls birtu 52 skólar í sveitarfélög- unum fjórum skólastefnu á heimasíðu sinni þegar gagnaöflunin fór fram vorið 2008. Skólastefna fannst ekki hjá 16 grunnskólum. Til nánari skýringa á niðurstöðum eru tekin dæmi um stefnu skóla og í nokkrum tilfellum lýsingar á framkvæmd sem skýra nánar hvað felst í hugtakinu skóli án aðgreiningar hjá viðkomandi skólum. a) Almenn stefna skóla Stefna skóla birtist með mjög mismunandi hætti hvað framsetningu og áherslur varðar. Bein tengsl og tilvísun í skólastefnu sveitarfélags er ekki víða að finna en þó er vísað til skólastefnu sveitarfálagsins í nokkrum skólum, sérstaklega í einu sveitarfélaganna. Þá er vísað til stefnu þess í fræðslumálum og tekið fram að unnið sé samkvæmt áherslu- atriðum hennar. Nám við hæfi hvers og eins er alloft nefnt og dæmi um framkvæmd, aðferðir og leiðir eru tekin í því sambandi. Dæmi um þetta er eftirfarandi: „skólastarf- ið [er] sveigjanlegt og skapandi. Lögð er áhersla á fjölbreytta kennsluhætti þar sem komið er til móts við mismunandi þarfir, hæfileika og áhuga nemenda eins og kostur er“. Í stefnu annars skóla segir „að lögð sé áhersla á að nemendur hljóti góða, alhliða menntun og fái hvatningu til náms í samræmi við þroska sinn og áhuga …“. Annar skóli leggur áherslu á hámarksárangur kennara og nemenda, að hafa nemandann í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.