Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 70
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200970 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ öndvegi og á samvinnu og traust. Segja má að stefna skóla birtist í nokkrum tilfellum í sýn þeirra, einkunnarorðum eða svonefndu leiðarljósi. Dæmi um einkunnarorð skóla eru „virðing – vinátta – víðsýni“. Hjá öðrum eru þau: „ástundun – ábyrgð – árangur – ánægja“. Og: „Látum þúsund blóm blómstra“. b) Skóli án aðgreiningar Skoðað var hvort skólar notuðu orðalagið skóli án aðgreiningar og í ljós kom að aðeins fjórðungur skólanna notaði það orðalag. Sumir skólar nota þetta orðalag án útskýr- inga en aðrir skilgreina það nokkuð ítarlega og tiltaka hvernig það er í framkvæmd. Dæmi um það er úr stefnu skóla þar sem … unnið [er] eftir hugmyndafræði um skóla án aðgreiningar sbr. stefnu fræðsluyfir- valda …, grunnskólalögum og aðalnámskrá grunnskóla. Leiðir að því markmiði felast m.a. í einstaklings / hópamiðuðu námi, sveigjanlegum kennsluháttum, blönduðum námshópum, samstarfi kennara, fjölbreyttum og sveigjanlegum sérúrræðum og mark- vissum stuðningi við kennara. Þarna kemur fram útfærsla á leiðum sem skólinn ætlar að fara til að ná markmiðinu um skóla án aðgreiningar. Í stefnu eins skóla segir að hann sé: „fjölmenningarskóli án aðgreiningar sem felst í því að námið er lagað að þörfum nemenda“ og hjá öðrum segir að „skólinn sé fyrir alla nemendur í hverfinu og án aðgreiningar“. Einn skól- anna segist leggja áherslu á hugmyndafræði skólastefnunnar skóli án aðgreiningar. Í stefnu skólans segir: „Sérhver nemandi á rétt á að ganga í sinn heimaskóla, fá kennslu við hæfi þar sem hæfileikar hans fái að njóta sín og hann sé virtur og viðurkenndur sem fullgildur meðlimur skólasamfélagsins.“ Hjá þessum skóla kemur fram að „sér- kennslan sé ein af leiðum skólans til að koma til móts við námsþarfir nemenda sem af einhverjum orsökum þurfa sérstakan stuðning í námi“ og að hún sé með fjölbreyttum hætti. Um það bil þriðjungur grunnskólanna 68 hefur stefnu um einstaklingsmiðað nám. Algengt er að fjölbreyttar kennsluaðferðir séu nefndar sem leið til að mæta einstak- lingsþörfum nemenda en nánari útskýringar á því hvernig þetta tvennt tengist vantar í mörgum tilfellum. Teymisvinna kennara er í nokkrum tilfellum nefnd sem vænleg leið í einstaklingsmiðuðu námi. Dæmi um stefnu skóla þar sem framangreind atriði koma fram er eftirfarandi: … stefnt [er] að einstaklingsmiðuðu námi sem tekur mið af fjölbreyttum hæfileikum nemenda. Í þróun eru kennsluhættir sem miða í átt að einstaklingsmiðuðu námi. Teym- iskennsla / samkennsla mun smám saman taka við af hefðbundinni bekkjarkennslu. Nemendur læra að bera aukna ábyrgð á eigin námi undir handleiðslu kennara. Nokkrir skólar skipta nemendum niður í hópa eftir námslegri getu eða hraða á yfirferð námsefnis. Enn aðrir hafa tekið upp „sérgreinakennslu þar sem nemendur fá kennslu hjá kennurum sem hafa sérhæft sig í námsgrein“. Nokkrir skólar leggja áherslu á sam- kennslu árganga en oftast kemur fram að lögð sé áhersla á fjölbreytta og sveigjanlega kennsluhætti en það er þó lítið útskýrt nánar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.