Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 70
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200970 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ öndvegi og á samvinnu og traust. Segja má að stefna skóla birtist í nokkrum tilfellum í sýn þeirra, einkunnarorðum eða svonefndu leiðarljósi. Dæmi um einkunnarorð skóla eru „virðing – vinátta – víðsýni“. Hjá öðrum eru þau: „ástundun – ábyrgð – árangur – ánægja“. Og: „Látum þúsund blóm blómstra“. b) Skóli án aðgreiningar Skoðað var hvort skólar notuðu orðalagið skóli án aðgreiningar og í ljós kom að aðeins fjórðungur skólanna notaði það orðalag. Sumir skólar nota þetta orðalag án útskýr- inga en aðrir skilgreina það nokkuð ítarlega og tiltaka hvernig það er í framkvæmd. Dæmi um það er úr stefnu skóla þar sem … unnið [er] eftir hugmyndafræði um skóla án aðgreiningar sbr. stefnu fræðsluyfir- valda …, grunnskólalögum og aðalnámskrá grunnskóla. Leiðir að því markmiði felast m.a. í einstaklings / hópamiðuðu námi, sveigjanlegum kennsluháttum, blönduðum námshópum, samstarfi kennara, fjölbreyttum og sveigjanlegum sérúrræðum og mark- vissum stuðningi við kennara. Þarna kemur fram útfærsla á leiðum sem skólinn ætlar að fara til að ná markmiðinu um skóla án aðgreiningar. Í stefnu eins skóla segir að hann sé: „fjölmenningarskóli án aðgreiningar sem felst í því að námið er lagað að þörfum nemenda“ og hjá öðrum segir að „skólinn sé fyrir alla nemendur í hverfinu og án aðgreiningar“. Einn skól- anna segist leggja áherslu á hugmyndafræði skólastefnunnar skóli án aðgreiningar. Í stefnu skólans segir: „Sérhver nemandi á rétt á að ganga í sinn heimaskóla, fá kennslu við hæfi þar sem hæfileikar hans fái að njóta sín og hann sé virtur og viðurkenndur sem fullgildur meðlimur skólasamfélagsins.“ Hjá þessum skóla kemur fram að „sér- kennslan sé ein af leiðum skólans til að koma til móts við námsþarfir nemenda sem af einhverjum orsökum þurfa sérstakan stuðning í námi“ og að hún sé með fjölbreyttum hætti. Um það bil þriðjungur grunnskólanna 68 hefur stefnu um einstaklingsmiðað nám. Algengt er að fjölbreyttar kennsluaðferðir séu nefndar sem leið til að mæta einstak- lingsþörfum nemenda en nánari útskýringar á því hvernig þetta tvennt tengist vantar í mörgum tilfellum. Teymisvinna kennara er í nokkrum tilfellum nefnd sem vænleg leið í einstaklingsmiðuðu námi. Dæmi um stefnu skóla þar sem framangreind atriði koma fram er eftirfarandi: … stefnt [er] að einstaklingsmiðuðu námi sem tekur mið af fjölbreyttum hæfileikum nemenda. Í þróun eru kennsluhættir sem miða í átt að einstaklingsmiðuðu námi. Teym- iskennsla / samkennsla mun smám saman taka við af hefðbundinni bekkjarkennslu. Nemendur læra að bera aukna ábyrgð á eigin námi undir handleiðslu kennara. Nokkrir skólar skipta nemendum niður í hópa eftir námslegri getu eða hraða á yfirferð námsefnis. Enn aðrir hafa tekið upp „sérgreinakennslu þar sem nemendur fá kennslu hjá kennurum sem hafa sérhæft sig í námsgrein“. Nokkrir skólar leggja áherslu á sam- kennslu árganga en oftast kemur fram að lögð sé áhersla á fjölbreytta og sveigjanlega kennsluhætti en það er þó lítið útskýrt nánar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.