Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 71

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 71
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 71 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir c) Stefna um sérkennslu og sérdeildir Samkvæmt upplýsingum á heimasíðum grunnskólanna 68 hefur helmingur þeirra sett fram stefnu um námsver, sérdeildir og sérkennslu. Í nokkrum tilfellum er hún samtvinnuð almennri stefnu sem gildir fyrir alla nemendur. Þar sem um er að ræða sérkennsluver, mismunandi tegundir námsvera, nýbúadeildir, sérdeildir fyrir börn með einhverfu, alvarlega fatlaða nemendur og sérskóla kemur stefna og lýsing á fram- kvæmd fram. Dæmi um það er eftirfarandi: „Sérstakt námsver er ætlað nemendum í 1.–7. bekk með námslega, félagslega og/eða tilfinningalega erfiðleika sem eiga erfitt með að nýta sér að fullu kennslu í bekk.“ Dæmi um lýsingu á framkvæmd sérkennslu er eftirfarandi: Sérkennsla getur falið í sér breytingar á námsmarkmiðum, námsumhverfi, kennsluað- ferðum og námsmati miðað við það sem almennt gerist og er þá kennt samkvæmt mark- miðum einstaklingsáætlunar sem er einstaklingsbundin kennsluáætlun … Lýsing á framkvæmd sérkennslu er oft ítarleg og þá er yfirleitt lögð áhersla á grein- ingarferli, skimanir og að einstaklingsnámskrá byggist á niðurstöðum þeirra. Sumir skólarnir hafa breytt orðalagi um sérkennslu og tala um „stoðkerfi“ eða „stoðkennslu skólans“. Lýsingar á framkvæmd eru í svipuðum dúr, þar sem talað er um „sérkennslu fyrir nemendur sem geta ekki fylgt öðrum í námi, fyrirbyggjandi aðgerðir og kennslu sem fer fram ýmist inni í bekk eða utan“. Á öðrum stöðum er getið um „námsver þar sem kennt er samkvæmt einstaklingsnámskrá sem er löguð að þroska og getu hvers og eins“. Margir skólar hafa sett sér aðgerðaráætlun um ákveðin málefni, t.d. eineltismál, áföll, forvarnir, ráðgjöf, foreldrasamstarf, jafnrétti og fjölmenningu. Nokkrir skólar eru með móttökuáætlun fyrir innflytjendur. Enginn skóli er með aðgerðaráætlun um skóla án aðgreiningar. umræða Markmið rannsóknarinnar var að skoða stefnu sveitarfélaga og skóla varðandi skóla án aðgreiningar. Samkvæmt þeim niðurstöðum sem rannsóknin leiðir í ljós er ekki alltaf skýrt samræmi á milli skólastefnu sveitarfélags og skólanna sem í því starfa varðandi skóla án aðgreiningar. Þetta á helst við um skóla sem eru með mjög knappa stefnu og almenns eðlis. Nokkrir skólar birta skýra almenna stefnu sem auðséð er að nær til allra nemenda. Hugtakið skóli án aðgreiningar er ekki notað í öllum þessum tilfellum en það kemur skýrt fram að taka skuli tillit til fjölbreyttra þarfa allra einstakl- inga. Einnig kom í ljós að stefna skóla í sama sveitarfélagi getur verið mjög ólík þó svo að stefna sveitarfélagins sé skýr. Þetta er athyglisvert og þarfnast nánari skoðunar. Spurning er hvort ástæðan sé sú að sjálfstæði skóla sé töluvert eða að skólarnir taki ekki tillit til stefnu sveitarfélags, en í grunnskólalögum frá 1995 hafði stefna sveitar- félaga ekki sama gildi og hún hefur samkvæmt nýjum lögum frá 2008. Enn eitt atriði getur haft áhrif á orðalag í stefnu skóla hvað varðar skóla án aðgreiningar en það er
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.