Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 71

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 71
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 71 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir c) Stefna um sérkennslu og sérdeildir Samkvæmt upplýsingum á heimasíðum grunnskólanna 68 hefur helmingur þeirra sett fram stefnu um námsver, sérdeildir og sérkennslu. Í nokkrum tilfellum er hún samtvinnuð almennri stefnu sem gildir fyrir alla nemendur. Þar sem um er að ræða sérkennsluver, mismunandi tegundir námsvera, nýbúadeildir, sérdeildir fyrir börn með einhverfu, alvarlega fatlaða nemendur og sérskóla kemur stefna og lýsing á fram- kvæmd fram. Dæmi um það er eftirfarandi: „Sérstakt námsver er ætlað nemendum í 1.–7. bekk með námslega, félagslega og/eða tilfinningalega erfiðleika sem eiga erfitt með að nýta sér að fullu kennslu í bekk.“ Dæmi um lýsingu á framkvæmd sérkennslu er eftirfarandi: Sérkennsla getur falið í sér breytingar á námsmarkmiðum, námsumhverfi, kennsluað- ferðum og námsmati miðað við það sem almennt gerist og er þá kennt samkvæmt mark- miðum einstaklingsáætlunar sem er einstaklingsbundin kennsluáætlun … Lýsing á framkvæmd sérkennslu er oft ítarleg og þá er yfirleitt lögð áhersla á grein- ingarferli, skimanir og að einstaklingsnámskrá byggist á niðurstöðum þeirra. Sumir skólarnir hafa breytt orðalagi um sérkennslu og tala um „stoðkerfi“ eða „stoðkennslu skólans“. Lýsingar á framkvæmd eru í svipuðum dúr, þar sem talað er um „sérkennslu fyrir nemendur sem geta ekki fylgt öðrum í námi, fyrirbyggjandi aðgerðir og kennslu sem fer fram ýmist inni í bekk eða utan“. Á öðrum stöðum er getið um „námsver þar sem kennt er samkvæmt einstaklingsnámskrá sem er löguð að þroska og getu hvers og eins“. Margir skólar hafa sett sér aðgerðaráætlun um ákveðin málefni, t.d. eineltismál, áföll, forvarnir, ráðgjöf, foreldrasamstarf, jafnrétti og fjölmenningu. Nokkrir skólar eru með móttökuáætlun fyrir innflytjendur. Enginn skóli er með aðgerðaráætlun um skóla án aðgreiningar. umræða Markmið rannsóknarinnar var að skoða stefnu sveitarfélaga og skóla varðandi skóla án aðgreiningar. Samkvæmt þeim niðurstöðum sem rannsóknin leiðir í ljós er ekki alltaf skýrt samræmi á milli skólastefnu sveitarfélags og skólanna sem í því starfa varðandi skóla án aðgreiningar. Þetta á helst við um skóla sem eru með mjög knappa stefnu og almenns eðlis. Nokkrir skólar birta skýra almenna stefnu sem auðséð er að nær til allra nemenda. Hugtakið skóli án aðgreiningar er ekki notað í öllum þessum tilfellum en það kemur skýrt fram að taka skuli tillit til fjölbreyttra þarfa allra einstakl- inga. Einnig kom í ljós að stefna skóla í sama sveitarfélagi getur verið mjög ólík þó svo að stefna sveitarfélagins sé skýr. Þetta er athyglisvert og þarfnast nánari skoðunar. Spurning er hvort ástæðan sé sú að sjálfstæði skóla sé töluvert eða að skólarnir taki ekki tillit til stefnu sveitarfélags, en í grunnskólalögum frá 1995 hafði stefna sveitar- félaga ekki sama gildi og hún hefur samkvæmt nýjum lögum frá 2008. Enn eitt atriði getur haft áhrif á orðalag í stefnu skóla hvað varðar skóla án aðgreiningar en það er
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.