Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 72
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200972 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ að orðalagið er nýtt í lögum um grunnskóla frá 12. júní 2008 og þess vegna ekki enn notað í stefnu grunnskóla þó að það hafi verið algengt í orðræðu um skólamál síðustu 10–15 ár. Samkvæmt nýsamþykktum grunnskólalögum eiga foreldrar rétt á að velja grunn- skóla fyrir börn sín, en hann þarf að vera í sveitarfélaginu þar sem fjölskyldan hefur búsetu (Lög um grunnskóla, 2008). Til að þetta sé raunhæfur möguleiki þurfa upplýs- ingar um stefnu skólanna að vera foreldrum aðgengilegar. Heimasíður grunnskóla eru heppilegar í því sambandi og allflestir foreldrar hafa greiðan aðgang að þeim. Samkvæmt upplýsingum sem þar fást á samanburður á stefnu skóla að vera auðveld- ur fyrir foreldra. Þó er einn hængur þar á því að erfitt getur verið að finna út undir hvaða heiti stefna skólans er birt ef hún er ekki nefnd því nafni á upphafssíðu skól- ans. Ýmist er hana að finna undir heitinu skólanámskrá, námsvísir, einkunnarorð, sýn skóla eða upplýsingar til foreldra. Þetta getur reynst flókið fyrir foreldra og aðra sem vilja kynna sér stefnu skóla, því að ósamræmið er mikið. Lengi vel hefur megináhersla sérkennslu verið sú að vinna með þætti sem nemend- ur eiga erfitt með og að aðstoða þá við að styrkja sig í námi út frá þeim. Í rannsókninni kom fram að sumir skólar leggja áherslu á greiningar með allítarlegri lýsingu á ferli og framkvæmd. Þarna sjáum við mótsögn við hugmyndir um skóla án aðgreiningar þar sem greiningar hafa tilhneigingu til að leggja áherslu á fötlun eða þá erfiðleika sem nemendur glíma við (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2001). Með þróun í átt að skóla og námi án aðgreiningar breytist áherslan þannig að skólar taka á móti öllum nemendum á þeirra forsendum og vinna út frá styrkleikum hvers og eins (Clough, 2000; Marlowe og Page, 2005; Nind, 2005). Menntun án aðgreiningar gerir ráð fyrir upplýsingum sem gefa heildarmynd af nemandanum (Hafdís Guðjónsdóttir, 2000). Á heimasíðum skól- anna fundum við litlar vísbendingar um framkvæmd sem byggir á heildrænu mati og styrkleikum nemenda. Nauðsynlegt er að skoða þessi mál nánar til þess að átta sig á stöðu þeirra hér á landi og framþróun. Athyglisvert er að nokkrir skólar sem segjast byggja á stefnu um skóla án aðgrein- ingar nefna aldrei sérkennslu eða sérúrræði, þess í stað er stefna þeirra og skólanám- skrá víð og opin þannig að allir nemendur falla vel undir markmið skólans. Lýsingar á framkvæmd benda til þess að kennsluhættir séu fjölbreyttir og taki mið af einstakl- ingum en um leið af hópnum sem heild. Í skólanámskrá kemur vel fram hverjum er kennt, hvar, hvað og hvernig (Tomlinson og McTighe, 2006). Þessir skólar hafa lagt áherslu á að byggja upp skólasamfélag sem veitir nemendum og kennurum stuðn- ing. Hugtakið menntun eða skóli án aðgreiningar er ekki notað í mörgum skólum. Það má ef til vill skýra með því að það kemur ekki fyrir í grunnskólalögum fyrr en með nýjum lögum sem tóku gildi í júní 2008. Fram að þessu hefur orðalag verið almennt í lögum, reglugerðum og aðalnámskrá grunnskóla og það tekið fram að allir nemendur eigi rétt á skólagöngu í heimaskóla. Byggt hefur verið á Salamanca-yfirlýsingunni frá árinu 1994 en íslenska hugtakið skóli án aðgreiningar varð til við þýðingu hennar (Erna Árnadóttir, 1996).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.