Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 72
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200972 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ að orðalagið er nýtt í lögum um grunnskóla frá 12. júní 2008 og þess vegna ekki enn notað í stefnu grunnskóla þó að það hafi verið algengt í orðræðu um skólamál síðustu 10–15 ár. Samkvæmt nýsamþykktum grunnskólalögum eiga foreldrar rétt á að velja grunn- skóla fyrir börn sín, en hann þarf að vera í sveitarfélaginu þar sem fjölskyldan hefur búsetu (Lög um grunnskóla, 2008). Til að þetta sé raunhæfur möguleiki þurfa upplýs- ingar um stefnu skólanna að vera foreldrum aðgengilegar. Heimasíður grunnskóla eru heppilegar í því sambandi og allflestir foreldrar hafa greiðan aðgang að þeim. Samkvæmt upplýsingum sem þar fást á samanburður á stefnu skóla að vera auðveld- ur fyrir foreldra. Þó er einn hængur þar á því að erfitt getur verið að finna út undir hvaða heiti stefna skólans er birt ef hún er ekki nefnd því nafni á upphafssíðu skól- ans. Ýmist er hana að finna undir heitinu skólanámskrá, námsvísir, einkunnarorð, sýn skóla eða upplýsingar til foreldra. Þetta getur reynst flókið fyrir foreldra og aðra sem vilja kynna sér stefnu skóla, því að ósamræmið er mikið. Lengi vel hefur megináhersla sérkennslu verið sú að vinna með þætti sem nemend- ur eiga erfitt með og að aðstoða þá við að styrkja sig í námi út frá þeim. Í rannsókninni kom fram að sumir skólar leggja áherslu á greiningar með allítarlegri lýsingu á ferli og framkvæmd. Þarna sjáum við mótsögn við hugmyndir um skóla án aðgreiningar þar sem greiningar hafa tilhneigingu til að leggja áherslu á fötlun eða þá erfiðleika sem nemendur glíma við (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2001). Með þróun í átt að skóla og námi án aðgreiningar breytist áherslan þannig að skólar taka á móti öllum nemendum á þeirra forsendum og vinna út frá styrkleikum hvers og eins (Clough, 2000; Marlowe og Page, 2005; Nind, 2005). Menntun án aðgreiningar gerir ráð fyrir upplýsingum sem gefa heildarmynd af nemandanum (Hafdís Guðjónsdóttir, 2000). Á heimasíðum skól- anna fundum við litlar vísbendingar um framkvæmd sem byggir á heildrænu mati og styrkleikum nemenda. Nauðsynlegt er að skoða þessi mál nánar til þess að átta sig á stöðu þeirra hér á landi og framþróun. Athyglisvert er að nokkrir skólar sem segjast byggja á stefnu um skóla án aðgrein- ingar nefna aldrei sérkennslu eða sérúrræði, þess í stað er stefna þeirra og skólanám- skrá víð og opin þannig að allir nemendur falla vel undir markmið skólans. Lýsingar á framkvæmd benda til þess að kennsluhættir séu fjölbreyttir og taki mið af einstakl- ingum en um leið af hópnum sem heild. Í skólanámskrá kemur vel fram hverjum er kennt, hvar, hvað og hvernig (Tomlinson og McTighe, 2006). Þessir skólar hafa lagt áherslu á að byggja upp skólasamfélag sem veitir nemendum og kennurum stuðn- ing. Hugtakið menntun eða skóli án aðgreiningar er ekki notað í mörgum skólum. Það má ef til vill skýra með því að það kemur ekki fyrir í grunnskólalögum fyrr en með nýjum lögum sem tóku gildi í júní 2008. Fram að þessu hefur orðalag verið almennt í lögum, reglugerðum og aðalnámskrá grunnskóla og það tekið fram að allir nemendur eigi rétt á skólagöngu í heimaskóla. Byggt hefur verið á Salamanca-yfirlýsingunni frá árinu 1994 en íslenska hugtakið skóli án aðgreiningar varð til við þýðingu hennar (Erna Árnadóttir, 1996).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.