Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 73

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 73
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 73 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir Ekki er nánar skilgreint í stefnu þess eina sveitarfélags sem birtir stefnu um skóla án aðgreiningar hvað felst í hugtakinu en segja má að í henni stangist á annars vegar jafnrétti til náms og mannréttindi og hins vegar aðgreining sem felst í sérdeild því að ekkert kemur fram um samband sérdeilda og almennra bekkja eða námshópa. Sam- kvæmt skilgreiningu okkar hér að framan er eitt af markmiðum skóla án aðgreiningar að draga úr hvers konar flokkun nemenda eða útilokun minnihlutahópa (sbr. umfjöll- un í kaflanum um skóla án aðgreiningar). Umræða og skilgreining á kennslufræðilegum hugtökum er nauðsynleg. Ræða þarf hvaða skilning við leggjum í hugtök sem algeng eru í skólasamfélaginu. Eitt af þeim er menntun og skóli án aðgreiningar. Algengt er að skólar setji fram aðgerðaráætlanir um málefni sem þeir vinna að, en ekki fundum við aðgerðaráætlanir um þróun skóla án aðgreiningar eða símenntun fyrir starfsmenn skóla sem vinna að þessu málefni. Fram kom að skólastjórnendur og kennarar hafa átt kost á námskeiðum til að undirbúa einstaklingsmiðað nám. Nauð- synlegt er að skólar hugi að því hvernig þeir ætla að undirbúa og styðja starfsfólk skóla við að þróa skóla án aðgreiningar, setja sér markmið og gera grein fyrir leiðum að þeim (Meijer, 2003, 2005). lokaorð Skólinn hefur staðið frammi fyrir því viðfangsefni að þróa náms- og kennsluhætti sem taka mið af heildarþörfum hvers einstaklings og veita öllum nemendum gott nám og góða kennslu. Talið er að skóli sem nær þessum markmiðum veiti ekki einungis öllum nemendum góða menntun, hann vinni einnig gegn mismunun og stuðli að þjóðfélagi án aðgreiningar. Af þessari rannsókn má draga þann lærdóm að allmikið vantar á að fjögur fjölmenn- ustu sveitarfélög landsins og grunnskólar sem í þeim starfa hafi hugmyndafræðilega stefnu um menntun og skóla án aðgreiningar sem samræmist stefnu menntamála- yfirvalda og alþjóðlegum samþykktum í þeim efnum. Út frá þeim upplýsingum sem var aflað má leiða að því líkur að þeirri hugmyndafræði sé í sumum tilfellum bland- að saman við stefnu skóla um sérkennslu og sérdeildir sem úrræði fyrir nemendur án þess að tekið sé fram hvort um tímabundna ráðstöfun er að ræða eða ekki. Í því sambandi getur verið um aðgreiningu í námi og félagslegu tilliti að ræða sem stríðir gegn jafnrétti og mannréttindum og skilgreiningu á hugtakinu skóli án aðgreiningar. Stefnu skóla um einstaklingsmiðun náms og kennslu er hugsanlega einnig blandað saman við hugmyndafræði skóla án aðgreiningar í nokkrum tilfellum samkvæmt nið- urstöðum rannsóknarinnar og er þá gert ráð fyrir að nemendur fái sérúrræði utan vinnusvæðis námshóps eða bekkjar. Eitt sveitarfélag sker sig úr hvað varðar stefnu um skóla án aðgreiningar þó svo að það orðalag sé ekki notað. Hún er mjög ítarleg og áhersla er lögð á að komið sé til móts við alla nemendur „án tillits til líkamlegs eða andlegs atgervis“ eins og lög um grunnskóla nr. 91/2008 kveða á um. Stefnan var unnin í víðtæku samstarfi í skólasam- félaginu og fjallar um réttindi og skyldur allra aðila sem að því standa.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.