Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 73

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 73
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 73 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir Ekki er nánar skilgreint í stefnu þess eina sveitarfélags sem birtir stefnu um skóla án aðgreiningar hvað felst í hugtakinu en segja má að í henni stangist á annars vegar jafnrétti til náms og mannréttindi og hins vegar aðgreining sem felst í sérdeild því að ekkert kemur fram um samband sérdeilda og almennra bekkja eða námshópa. Sam- kvæmt skilgreiningu okkar hér að framan er eitt af markmiðum skóla án aðgreiningar að draga úr hvers konar flokkun nemenda eða útilokun minnihlutahópa (sbr. umfjöll- un í kaflanum um skóla án aðgreiningar). Umræða og skilgreining á kennslufræðilegum hugtökum er nauðsynleg. Ræða þarf hvaða skilning við leggjum í hugtök sem algeng eru í skólasamfélaginu. Eitt af þeim er menntun og skóli án aðgreiningar. Algengt er að skólar setji fram aðgerðaráætlanir um málefni sem þeir vinna að, en ekki fundum við aðgerðaráætlanir um þróun skóla án aðgreiningar eða símenntun fyrir starfsmenn skóla sem vinna að þessu málefni. Fram kom að skólastjórnendur og kennarar hafa átt kost á námskeiðum til að undirbúa einstaklingsmiðað nám. Nauð- synlegt er að skólar hugi að því hvernig þeir ætla að undirbúa og styðja starfsfólk skóla við að þróa skóla án aðgreiningar, setja sér markmið og gera grein fyrir leiðum að þeim (Meijer, 2003, 2005). lokaorð Skólinn hefur staðið frammi fyrir því viðfangsefni að þróa náms- og kennsluhætti sem taka mið af heildarþörfum hvers einstaklings og veita öllum nemendum gott nám og góða kennslu. Talið er að skóli sem nær þessum markmiðum veiti ekki einungis öllum nemendum góða menntun, hann vinni einnig gegn mismunun og stuðli að þjóðfélagi án aðgreiningar. Af þessari rannsókn má draga þann lærdóm að allmikið vantar á að fjögur fjölmenn- ustu sveitarfélög landsins og grunnskólar sem í þeim starfa hafi hugmyndafræðilega stefnu um menntun og skóla án aðgreiningar sem samræmist stefnu menntamála- yfirvalda og alþjóðlegum samþykktum í þeim efnum. Út frá þeim upplýsingum sem var aflað má leiða að því líkur að þeirri hugmyndafræði sé í sumum tilfellum bland- að saman við stefnu skóla um sérkennslu og sérdeildir sem úrræði fyrir nemendur án þess að tekið sé fram hvort um tímabundna ráðstöfun er að ræða eða ekki. Í því sambandi getur verið um aðgreiningu í námi og félagslegu tilliti að ræða sem stríðir gegn jafnrétti og mannréttindum og skilgreiningu á hugtakinu skóli án aðgreiningar. Stefnu skóla um einstaklingsmiðun náms og kennslu er hugsanlega einnig blandað saman við hugmyndafræði skóla án aðgreiningar í nokkrum tilfellum samkvæmt nið- urstöðum rannsóknarinnar og er þá gert ráð fyrir að nemendur fái sérúrræði utan vinnusvæðis námshóps eða bekkjar. Eitt sveitarfélag sker sig úr hvað varðar stefnu um skóla án aðgreiningar þó svo að það orðalag sé ekki notað. Hún er mjög ítarleg og áhersla er lögð á að komið sé til móts við alla nemendur „án tillits til líkamlegs eða andlegs atgervis“ eins og lög um grunnskóla nr. 91/2008 kveða á um. Stefnan var unnin í víðtæku samstarfi í skólasam- félaginu og fjallar um réttindi og skyldur allra aðila sem að því standa.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.