Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 85 aðalbJörg maría ólafsdóttir þekkingu með upplýsingaöflun. Slík nálgun er talin leiða til meiri skilnings á við- fangsefninu en aðrar aðferðir, sem sumar byggjast á auðleystum verkefnum sem ekki skilja alltaf eftir mikla þekkingu hjá nemendum (Taylor og Carpenter, 2005). Cason (1998) telur upp þrjú atriði sem hann telur ýta undir námsmöguleika nemenda þegar notuð er gagnvirk margmiðlun. Hann segir að nám sé ferli þekkingaröflunar sem sé andstætt utanbókarnámi og nemendur séu því líklegri til að finna samsvörun í lífs- reynslu sinni með nálgun upplýsingatækninnar en þegar þekkingar sé aflað á annan hátt; í öðru lagi sé mögu leikinn á því að öðlast nýja þekkingu háður umfangi upplýs- inga sem nemandinn geti aflað og virkni þeirrar tækni sem hann noti við upplýsinga- öflunina; og í þriðja lagi sé nemandinn háður þeim aðstæðum sem hann búi við í daglegu lífi og starfi og nám hans og viðfangsefni þurfi að setja í sams konar umhverfi til að hann geti yfirfært þekkinguna yfir í annað samhengi, aðrar námsgreinar (Cason, 1998). Þetta gæti bent til þess að náms umhverfi tölvu- og upplýsingatækni hafi jákvæð áhrif á námsárangur í myndlist (Taylor og Carpenter, 2005). Gott aðgengi að fjölbreyttum skoðunum gerir það að verkum að lesandinn fær ekki uppgefna neina eina sanna merkingu, heldur þarf hann að meta þær upplýsingar sem hann fær og móta sína eigin skoðun. Þannig er hægt að vekja nemendur til umhugs- unar um fagurfræðileg atriði (Taylor, 2004). Gagnrýnin umræða og fagurfræðilegar umræður um listaverk geta leitt til dýpri skilnings á viðfangsefninu. Þess vegna er mikilvægt að hafa aðgang að fjölbreyttum upplýsingum um listaverk sem fjallað er um í listasögukennslu, listgagnrýni og fagurfræðilegum umræðum, þar sem keppst er við að útskýra samtímalistir, tilvist og tilgang listaverksins í fjöl breyttu samhengi (Prater, 2001). Það er mikilvægt að nemendur fái þjálfun í að tjá skoðanir sínar og þjálfa rökhugsun, ekki aðeins í fagurfræði og listum, heldur í öllu námi. aðfErð Í rannsókninni var leitast við að svara því hvernig notkun tölvu- og upplýsinga tækni var háttað í kennslu sex myndlistarkennara í grunnskólum, með hliðsjón af áherslum og markmiðum í aðalnámskrá grunnskóla 1999. Rannsóknin byggist á eigindlegum rannsóknar aðferðum þar sem notað var rann- sóknarsnið tilviksathugana (e. case study) sem talið er henta vel í skólamiðuðum rannsóknum (Hitchcock og Hughes, 1995). Notað var tilgangsstýrt úrtak (e. purposive sampling), sem gerði rannsak anda mögulegt að velja þátttakendur með tilliti til þekkingar þeirra á viðfangsefni rann- sóknarinnar (Silverman, 2000). Send var fyrirspurn á póstlista til rúmlega eitt hundr- að og fimmtíu myndlistarkennara um notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu í grunnskóla. Ellefu svör bárust, sex af þeim frá kennurum sem notuðu tæknina í kennslu. Óskað var eftir þátttöku þeirra í rannsókninni. Þeir kenndu í misstórum skól- um í þremur skólaumdæmum á landinu. Gagnaöflun fór fram á tímabilinu frá mars til desember 2005. Tekin voru hálf-opin viðtöl (e. semi-structured interview) (Hitchcock og Hughes, 1995). Viðtölin voru tekin á vettvangi kennslunnar, í kennslustofum kennaranna sjálfra. Lagt var upp með
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.