Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 85 aðalbJörg maría ólafsdóttir þekkingu með upplýsingaöflun. Slík nálgun er talin leiða til meiri skilnings á við- fangsefninu en aðrar aðferðir, sem sumar byggjast á auðleystum verkefnum sem ekki skilja alltaf eftir mikla þekkingu hjá nemendum (Taylor og Carpenter, 2005). Cason (1998) telur upp þrjú atriði sem hann telur ýta undir námsmöguleika nemenda þegar notuð er gagnvirk margmiðlun. Hann segir að nám sé ferli þekkingaröflunar sem sé andstætt utanbókarnámi og nemendur séu því líklegri til að finna samsvörun í lífs- reynslu sinni með nálgun upplýsingatækninnar en þegar þekkingar sé aflað á annan hátt; í öðru lagi sé mögu leikinn á því að öðlast nýja þekkingu háður umfangi upplýs- inga sem nemandinn geti aflað og virkni þeirrar tækni sem hann noti við upplýsinga- öflunina; og í þriðja lagi sé nemandinn háður þeim aðstæðum sem hann búi við í daglegu lífi og starfi og nám hans og viðfangsefni þurfi að setja í sams konar umhverfi til að hann geti yfirfært þekkinguna yfir í annað samhengi, aðrar námsgreinar (Cason, 1998). Þetta gæti bent til þess að náms umhverfi tölvu- og upplýsingatækni hafi jákvæð áhrif á námsárangur í myndlist (Taylor og Carpenter, 2005). Gott aðgengi að fjölbreyttum skoðunum gerir það að verkum að lesandinn fær ekki uppgefna neina eina sanna merkingu, heldur þarf hann að meta þær upplýsingar sem hann fær og móta sína eigin skoðun. Þannig er hægt að vekja nemendur til umhugs- unar um fagurfræðileg atriði (Taylor, 2004). Gagnrýnin umræða og fagurfræðilegar umræður um listaverk geta leitt til dýpri skilnings á viðfangsefninu. Þess vegna er mikilvægt að hafa aðgang að fjölbreyttum upplýsingum um listaverk sem fjallað er um í listasögukennslu, listgagnrýni og fagurfræðilegum umræðum, þar sem keppst er við að útskýra samtímalistir, tilvist og tilgang listaverksins í fjöl breyttu samhengi (Prater, 2001). Það er mikilvægt að nemendur fái þjálfun í að tjá skoðanir sínar og þjálfa rökhugsun, ekki aðeins í fagurfræði og listum, heldur í öllu námi. aðfErð Í rannsókninni var leitast við að svara því hvernig notkun tölvu- og upplýsinga tækni var háttað í kennslu sex myndlistarkennara í grunnskólum, með hliðsjón af áherslum og markmiðum í aðalnámskrá grunnskóla 1999. Rannsóknin byggist á eigindlegum rannsóknar aðferðum þar sem notað var rann- sóknarsnið tilviksathugana (e. case study) sem talið er henta vel í skólamiðuðum rannsóknum (Hitchcock og Hughes, 1995). Notað var tilgangsstýrt úrtak (e. purposive sampling), sem gerði rannsak anda mögulegt að velja þátttakendur með tilliti til þekkingar þeirra á viðfangsefni rann- sóknarinnar (Silverman, 2000). Send var fyrirspurn á póstlista til rúmlega eitt hundr- að og fimmtíu myndlistarkennara um notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu í grunnskóla. Ellefu svör bárust, sex af þeim frá kennurum sem notuðu tæknina í kennslu. Óskað var eftir þátttöku þeirra í rannsókninni. Þeir kenndu í misstórum skól- um í þremur skólaumdæmum á landinu. Gagnaöflun fór fram á tímabilinu frá mars til desember 2005. Tekin voru hálf-opin viðtöl (e. semi-structured interview) (Hitchcock og Hughes, 1995). Viðtölin voru tekin á vettvangi kennslunnar, í kennslustofum kennaranna sjálfra. Lagt var upp með
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.