Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 86
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200986 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ fyrirfram gefinn spurningaramma sem byggðist á inntaki rannsóknarspurninganna, en svör kennaranna voru þó að nokkru látin ráða framvindu viðtalsins. Viðtölin voru hljóðrituð á segulband og síðan afrituð yfir í tölvutækt form til úrvinnslu. Upplýsinga var einnig aflað með greiningu skrifaðra gagna (Silverman, 2000), þar sem greind voru markmið og áherslur í aðalnámskrá grunnskóla og skólanámskrám skólanna sex, með tilliti til notkunar tölvu- og upplýsingatækni í myndlistar kennslu. Greining og túlkun gagnanna var í samræmi við eigindlegar aðferðir (Silverman, 2000), þar sem rannsóknarspurningar verkefnisins voru lagðar til grundvallar grein- ingunni og niðurstöður flokkaðar eftir áhersluatriðum undir spurninga verkefnisins. Innan þeirrar flokkunar var greint eftir þemum, sumpart fyrirfram gefnum en að hluta upp úr gögnunum. Með greiningu markmiða í aðalnámskrá var skoðað hvernig kennararnir notuðu tölvu- og upplýsingatækni í kennslu sinni með tilliti til markmiða aðalnámskrár. Þannig var leitað viðmiða til að gera niðurstöður viðtalanna trúverðugar. Með því var vísað til þess hvort sá veruleiki sem rannsóknin sýndi stæðist samanburð við þá sýn sem í námskránum felst (Hitchcock og Hughes, 1995). Aðalspurning rannsóknarinnar var: Hvernig koma áherslur aðalnámskrár grunnskóla 1999 á notkun upplýsinga- og • samskiptatækninnar fram í lýsingum á kennslu sex myndlistarkennara? Eftirfarandi undirspurningar voru lagðar til grundvallar: Aðstæður: Hvernig meta myndlistarkennarar aðstæður í skólunum til notkunar • upplýsingatækni í myndlistarkennslu? Hér var litið til skipulags skólastarfsins, aðgengis nemenda að tölvum og hvernig kennarar skipuleggja kennsluna. Aðalnámskrá: Hvert er mat kennaranna sex á markmiðum í aðalnámskrá grunn-• skóla og hvernig koma markmið myndlistarkennslunnar fram í skólanámskrám skólanna sex? Viðbrögð kennaranna við breyttum áherslum í aðalnámskrá grunnskóla gefa hugmyndir um það hvernig þeir vinna úr markmiðum nám- skrárinnar, hvernig tæknin er notuð sem verkfæri til náms og Netið sem upplýs- ingaveita og námsumhverfi kennslunnar. Kennsla: Hvernig er notkun upplýsinga- og samskiptatækni háttað í kennslu • myndlistarkennaranna sex, hver eru áhrif þeirrar notkunar og ástæður þess að kennarar nota tæknina á þann hátt sem þeir gera? Upplýsingar um notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslustundum varpa ljósi á það hvernig kenn- arar skipuleggja kennslu með tilliti til notkunar tækninnar og hvernig tæknin hefur þjónað inntaksþáttum kennslunnar. Þetta varðar áhrif tækninnar á skap- andi vinnu nemenda, hvernig nemendur setja listasöguna í sögulegt og félags- legt samhengi síns tíma með hjálp tækninnar og hvernig þeir nota tæknina við að þjálfa gagnrýna hugsun og meta list á fagurfræðilegan hátt og rökræða merk- ingu og gildi lista. Við greiningu gagna var notað greiningartæki Twinings (Twining, 2003) í þeim tilgangi að greina notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu þeirra sex kennara sem komu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.