Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 86
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200986 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ fyrirfram gefinn spurningaramma sem byggðist á inntaki rannsóknarspurninganna, en svör kennaranna voru þó að nokkru látin ráða framvindu viðtalsins. Viðtölin voru hljóðrituð á segulband og síðan afrituð yfir í tölvutækt form til úrvinnslu. Upplýsinga var einnig aflað með greiningu skrifaðra gagna (Silverman, 2000), þar sem greind voru markmið og áherslur í aðalnámskrá grunnskóla og skólanámskrám skólanna sex, með tilliti til notkunar tölvu- og upplýsingatækni í myndlistar kennslu. Greining og túlkun gagnanna var í samræmi við eigindlegar aðferðir (Silverman, 2000), þar sem rannsóknarspurningar verkefnisins voru lagðar til grundvallar grein- ingunni og niðurstöður flokkaðar eftir áhersluatriðum undir spurninga verkefnisins. Innan þeirrar flokkunar var greint eftir þemum, sumpart fyrirfram gefnum en að hluta upp úr gögnunum. Með greiningu markmiða í aðalnámskrá var skoðað hvernig kennararnir notuðu tölvu- og upplýsingatækni í kennslu sinni með tilliti til markmiða aðalnámskrár. Þannig var leitað viðmiða til að gera niðurstöður viðtalanna trúverðugar. Með því var vísað til þess hvort sá veruleiki sem rannsóknin sýndi stæðist samanburð við þá sýn sem í námskránum felst (Hitchcock og Hughes, 1995). Aðalspurning rannsóknarinnar var: Hvernig koma áherslur aðalnámskrár grunnskóla 1999 á notkun upplýsinga- og • samskiptatækninnar fram í lýsingum á kennslu sex myndlistarkennara? Eftirfarandi undirspurningar voru lagðar til grundvallar: Aðstæður: Hvernig meta myndlistarkennarar aðstæður í skólunum til notkunar • upplýsingatækni í myndlistarkennslu? Hér var litið til skipulags skólastarfsins, aðgengis nemenda að tölvum og hvernig kennarar skipuleggja kennsluna. Aðalnámskrá: Hvert er mat kennaranna sex á markmiðum í aðalnámskrá grunn-• skóla og hvernig koma markmið myndlistarkennslunnar fram í skólanámskrám skólanna sex? Viðbrögð kennaranna við breyttum áherslum í aðalnámskrá grunnskóla gefa hugmyndir um það hvernig þeir vinna úr markmiðum nám- skrárinnar, hvernig tæknin er notuð sem verkfæri til náms og Netið sem upplýs- ingaveita og námsumhverfi kennslunnar. Kennsla: Hvernig er notkun upplýsinga- og samskiptatækni háttað í kennslu • myndlistarkennaranna sex, hver eru áhrif þeirrar notkunar og ástæður þess að kennarar nota tæknina á þann hátt sem þeir gera? Upplýsingar um notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslustundum varpa ljósi á það hvernig kenn- arar skipuleggja kennslu með tilliti til notkunar tækninnar og hvernig tæknin hefur þjónað inntaksþáttum kennslunnar. Þetta varðar áhrif tækninnar á skap- andi vinnu nemenda, hvernig nemendur setja listasöguna í sögulegt og félags- legt samhengi síns tíma með hjálp tækninnar og hvernig þeir nota tæknina við að þjálfa gagnrýna hugsun og meta list á fagurfræðilegan hátt og rökræða merk- ingu og gildi lista. Við greiningu gagna var notað greiningartæki Twinings (Twining, 2003) í þeim tilgangi að greina notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu þeirra sex kennara sem komu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.