Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 89

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 89
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 89 aðalbJörg maría ólafsdóttir Skólanámskrár skólanna sex Með setningu markmiða í skólanámskrá getur hver skóli markað sér sínar áherslur hvað varðar myndlistarkennsluna og framkvæmd hennar. Varla er þó hægt að sjá að með þeirri markmiðasetningu marki neinn skólanna sex sér verulega sérstöðu varð- andi áherslur á notkun tölvu- og upplýsingatækni í myndlistarkennslu. Í skólanámskrár voru skráð markmið fyrir myndlist og tölvukennslu, en náms- greinin tölvukennsla, sem tilgreind er í skólanámskrám, gæti þá verið eins konar sam- nefnari fyrir greinarnar þrjár sem tilheyra upplýsingamennt; tölvunotkun í grunn- skóla, upplýsingamennt og nýsköpun og hagnýtingu þekkingar. Myndlistarkennslan virðist í mjög fáum tilfellum vera samþætt tölvukennslu skól- anna samkvæmt skólanámskránum því að markmið tölvukennslunnar fléttast ekki inn í markmið myndlistarkennslunnar nema í undantekningartilfellum. Þau litlu tengsl sem er að finna milli myndlistar og tölvukennslu virðast nær eingöngu eiga við um markmið upplýsinga menntar, en ekki virðist vera hirt um tölvunotkun í grunn- skóla og nýsköpun og hagnýtingu þekkingar. Samkvæmt skólanámskrám skólanna sex virðist tölvukennslan á hinn bóginn sækja ýmislegt til myndlistarinnar því að þar er verkefnavinnan í flestum tilfellum byggð á myndvinnslu og myndrænni fram setn ingu hvers konar, þó að ekki sé leitað til myndlistarkennarans eftir hugmynd um eða verkefnum til að vinna. Þar er talað um notkun myndvinnsluforrita til að teikna myndir, allt frá einfaldri til flókinnar mynd- vinnslu. Í skólanámskrám er tekið fram að margir kennarar komi að kennslunni í upp- lýsingamennt, sem kemur heim og saman við áherslur í aðalnámskrá, en samkvæmt niðurstöðum rannsóknarinnar er ekki um neina samþættingu að ræða milli mynd- listar og upplýsingatækni í skólunum sex. Inntak margra markmiða tölvukennslunnar í skólanámskránum er tengt mynd- list og myndvinnslu þó að framkvæmdin sé alfarið í höndum tölvukennarans. Þessi kennsla fer fram í tölvutímum. Þessi litlu tengsl virðast ekki vera markviss og skipu- lögð fyrirfram með samþættingu í huga. Flestum myndlistarkennurunum þykir það miður , því að þeir vildu gjarnan sjálfir kenna myndrænan þátt tölvukennslunnar, að minnsta kosti hafa eitthvað um þá kennslu að segja. Þeir segja tölvu kennarann ekki alltaf hafa forsendur til að kenna myndrænan þátt viðfangs efnisins. Þetta verður að teljast skiljanlegt viðhorf þegar horft er til fag mennsku í starfi. Það kemur heim og saman við það álit Gouzouasis (2006) að samþætting myndlistar og upplýsingatækni útheimti kennara með sterkan hugtaka skilning á bakgrunni og undirstöðuatriðum myndlistarinnar (Gouzouasis, 2006). Myndlistarnám nemendanna virðist því, samkvæmt niðurstöðum rannsóknar innar, í langflestum tilfellum byggjast mest á skapandi þætti myndlistarinnar eins og tíðkast hefur um árabil. En samkvæmt aðalnámskrá sem nú er í gildi og hugmynda fræði fagmiðaðrar myndlistarkennslu ætti að byggja námið upp þannig að áherslan sé jafnt á sköpunarþáttinn og aðra þætti kennslunnar, listasögukennslu, upplýsingaöflun, list gagnrýni og fagurfræðilegar umræður. Sú hugmyndafræði er byggð á því að nem- endur fái alhliða þekkingu og þjálfun í notkun tölva í allri vinnu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.