Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 89

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 89
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 89 aðalbJörg maría ólafsdóttir Skólanámskrár skólanna sex Með setningu markmiða í skólanámskrá getur hver skóli markað sér sínar áherslur hvað varðar myndlistarkennsluna og framkvæmd hennar. Varla er þó hægt að sjá að með þeirri markmiðasetningu marki neinn skólanna sex sér verulega sérstöðu varð- andi áherslur á notkun tölvu- og upplýsingatækni í myndlistarkennslu. Í skólanámskrár voru skráð markmið fyrir myndlist og tölvukennslu, en náms- greinin tölvukennsla, sem tilgreind er í skólanámskrám, gæti þá verið eins konar sam- nefnari fyrir greinarnar þrjár sem tilheyra upplýsingamennt; tölvunotkun í grunn- skóla, upplýsingamennt og nýsköpun og hagnýtingu þekkingar. Myndlistarkennslan virðist í mjög fáum tilfellum vera samþætt tölvukennslu skól- anna samkvæmt skólanámskránum því að markmið tölvukennslunnar fléttast ekki inn í markmið myndlistarkennslunnar nema í undantekningartilfellum. Þau litlu tengsl sem er að finna milli myndlistar og tölvukennslu virðast nær eingöngu eiga við um markmið upplýsinga menntar, en ekki virðist vera hirt um tölvunotkun í grunn- skóla og nýsköpun og hagnýtingu þekkingar. Samkvæmt skólanámskrám skólanna sex virðist tölvukennslan á hinn bóginn sækja ýmislegt til myndlistarinnar því að þar er verkefnavinnan í flestum tilfellum byggð á myndvinnslu og myndrænni fram setn ingu hvers konar, þó að ekki sé leitað til myndlistarkennarans eftir hugmynd um eða verkefnum til að vinna. Þar er talað um notkun myndvinnsluforrita til að teikna myndir, allt frá einfaldri til flókinnar mynd- vinnslu. Í skólanámskrám er tekið fram að margir kennarar komi að kennslunni í upp- lýsingamennt, sem kemur heim og saman við áherslur í aðalnámskrá, en samkvæmt niðurstöðum rannsóknarinnar er ekki um neina samþættingu að ræða milli mynd- listar og upplýsingatækni í skólunum sex. Inntak margra markmiða tölvukennslunnar í skólanámskránum er tengt mynd- list og myndvinnslu þó að framkvæmdin sé alfarið í höndum tölvukennarans. Þessi kennsla fer fram í tölvutímum. Þessi litlu tengsl virðast ekki vera markviss og skipu- lögð fyrirfram með samþættingu í huga. Flestum myndlistarkennurunum þykir það miður , því að þeir vildu gjarnan sjálfir kenna myndrænan þátt tölvukennslunnar, að minnsta kosti hafa eitthvað um þá kennslu að segja. Þeir segja tölvu kennarann ekki alltaf hafa forsendur til að kenna myndrænan þátt viðfangs efnisins. Þetta verður að teljast skiljanlegt viðhorf þegar horft er til fag mennsku í starfi. Það kemur heim og saman við það álit Gouzouasis (2006) að samþætting myndlistar og upplýsingatækni útheimti kennara með sterkan hugtaka skilning á bakgrunni og undirstöðuatriðum myndlistarinnar (Gouzouasis, 2006). Myndlistarnám nemendanna virðist því, samkvæmt niðurstöðum rannsóknar innar, í langflestum tilfellum byggjast mest á skapandi þætti myndlistarinnar eins og tíðkast hefur um árabil. En samkvæmt aðalnámskrá sem nú er í gildi og hugmynda fræði fagmiðaðrar myndlistarkennslu ætti að byggja námið upp þannig að áherslan sé jafnt á sköpunarþáttinn og aðra þætti kennslunnar, listasögukennslu, upplýsingaöflun, list gagnrýni og fagurfræðilegar umræður. Sú hugmyndafræði er byggð á því að nem- endur fái alhliða þekkingu og þjálfun í notkun tölva í allri vinnu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.