Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 90

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 90
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200990 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ Notkun tækninnar í kennslustofunni Til að greina notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu hefur verið hannað grein- ingarlíkan, Computer Practice Framework (CPF), og er líkaninu ætlað að greina hve mikið tölvur eru notaðar í kennslu, í hvaða tilgangi og hvernig þegar upplýsinga - tæknin er notuð sem námstæki (Twining, 2002). Handhægt virðist vera að nota þetta greiningartæki til að greina hvernig notkun tækninnar er háttað í mynd listar kennslu samkvæmt lýsingum þeirra sex kennara sem tóku þátt í rannsókn inni. Ef skoðuð eru áhrif innleiðingar upplýsinga- og samskiptatækni í myndlistar- kennslu með hliðsjón af greiningarviðmiðum Twining (2002) um notkun tækninnar í kennslu kemur ekki beinlínis fram í niðurstöðum rannsóknarinnar hve langan tíma tölvan er í notkun í kennslustundum hjá kennurunum sex, en sá tími er ekki langur. Nemendur virðast ekki fá markvissa þjálfun í notkun tækninnar þannig að það styðji alla þætti námsins. Tölvur eru hvorki notaðar markvisst til að efla færni nemenda né sem námstæki í myndlistarkennslunni. Tveir kennaranna nefna þó vaxandi notkun tölva í hönnunarvinnu verkefna og þróun hugmynda en aðrir virðast nota tæknina eingöngu sem aukaverkefni og oft þegar öðrum viðfangsefnum er lokið, aðallega til að vinna verkefni á Netinu, sem notuð eru til að skerpa á ýmsum þekkingar atriðum myndlistar. Tölvur eru því lítillega notaðar til að styðja við nám. En ekki verður séð að tölvur hafi verið markvisst notaðar sem verkfæri til náms í myndlistar kennslunni, hvorki til útvíkkunar eða umbreytingar á námi. Það verður því ekki séð að notkun tölvu- og upplýsingatækni hafi haft veigamikil áhrif á innihald kennslunnar eða aðferðir því að áherslur virðast vera þær sömu hvort sem notaðar eru tölvur eða ekki við lausn viðfangsefna, ef marka má niðurstöður. Það kemur heldur ekki fram hvort verkefni þar sem tölvur eru notaðar krefjast notkunar tækninnar eða hvort allt eins er hægt að nota önnur verkfæri við lausn þeirra með sama árangri. Þó nefnir einn kennaranna að verkefni sem áður var unnið með hefð- bundnum aðferðum myndlistar hafi öðlast meira gildi þegar tölvur voru notaðar við þróun hugmynda. Kennararnir sögðust líta á tölvur sem eitt verkfærið enn, í viðbót við þau sem fyrir voru, blýant, pensil og fleiri áhöld. Það kom því nokkuð á óvart í niðurstöðum rannsóknar innar að aðeins tveir myndlistar kennarar af sex höfðu lagt fyrir nemendur að teikna myndir í tölvu. Annar sagði enn fremur að það litla sem nemendur teiknuðu í tölvum hjá sér væri í gegnum Listavef Námsgagnastofnunar (Námsgagnastofnun, 2003a). Slíkt hið sama má segja varðandi listasögu kennslu, nem- endur notuðu ekki tæknina í kennslustundum. Kennararnir hafa ekki lagt til hliðar þær kynningar og kennslugögn sem þeir áttu fyrir á glærum og nota þau jöfnum höndum, svo og þær bækur sem til eru í skólanum. En það kom fram í viðtölunum að listasögukennsla hafi átt nokkuð undir högg að sækja vegna þess hve erfitt hafi verið að afla efnis til kennslunnar. Með tölvu- og upp- lýsingatækni hafi sú aðstaða breyst mjög til batnaðar. Þetta styðja aðrar rannsóknir á notkun upplýsingatækni í listasögukennslu (Dobbs, 1998; Macko, 1997). Kennararnir segja auðveldara núna að finna efni til að nota um erlenda listamenn, listastefnur og hvaðeina sem tengist kennslunni, en það gildi auðvitað eingöngu um erlent efni þar sem íslenskt efni er að mestu bundið höfundarrétti. Möguleikar til upplýsinga öflunar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.