Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 90

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 90
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200990 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ Notkun tækninnar í kennslustofunni Til að greina notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu hefur verið hannað grein- ingarlíkan, Computer Practice Framework (CPF), og er líkaninu ætlað að greina hve mikið tölvur eru notaðar í kennslu, í hvaða tilgangi og hvernig þegar upplýsinga - tæknin er notuð sem námstæki (Twining, 2002). Handhægt virðist vera að nota þetta greiningartæki til að greina hvernig notkun tækninnar er háttað í mynd listar kennslu samkvæmt lýsingum þeirra sex kennara sem tóku þátt í rannsókn inni. Ef skoðuð eru áhrif innleiðingar upplýsinga- og samskiptatækni í myndlistar- kennslu með hliðsjón af greiningarviðmiðum Twining (2002) um notkun tækninnar í kennslu kemur ekki beinlínis fram í niðurstöðum rannsóknarinnar hve langan tíma tölvan er í notkun í kennslustundum hjá kennurunum sex, en sá tími er ekki langur. Nemendur virðast ekki fá markvissa þjálfun í notkun tækninnar þannig að það styðji alla þætti námsins. Tölvur eru hvorki notaðar markvisst til að efla færni nemenda né sem námstæki í myndlistarkennslunni. Tveir kennaranna nefna þó vaxandi notkun tölva í hönnunarvinnu verkefna og þróun hugmynda en aðrir virðast nota tæknina eingöngu sem aukaverkefni og oft þegar öðrum viðfangsefnum er lokið, aðallega til að vinna verkefni á Netinu, sem notuð eru til að skerpa á ýmsum þekkingar atriðum myndlistar. Tölvur eru því lítillega notaðar til að styðja við nám. En ekki verður séð að tölvur hafi verið markvisst notaðar sem verkfæri til náms í myndlistar kennslunni, hvorki til útvíkkunar eða umbreytingar á námi. Það verður því ekki séð að notkun tölvu- og upplýsingatækni hafi haft veigamikil áhrif á innihald kennslunnar eða aðferðir því að áherslur virðast vera þær sömu hvort sem notaðar eru tölvur eða ekki við lausn viðfangsefna, ef marka má niðurstöður. Það kemur heldur ekki fram hvort verkefni þar sem tölvur eru notaðar krefjast notkunar tækninnar eða hvort allt eins er hægt að nota önnur verkfæri við lausn þeirra með sama árangri. Þó nefnir einn kennaranna að verkefni sem áður var unnið með hefð- bundnum aðferðum myndlistar hafi öðlast meira gildi þegar tölvur voru notaðar við þróun hugmynda. Kennararnir sögðust líta á tölvur sem eitt verkfærið enn, í viðbót við þau sem fyrir voru, blýant, pensil og fleiri áhöld. Það kom því nokkuð á óvart í niðurstöðum rannsóknar innar að aðeins tveir myndlistar kennarar af sex höfðu lagt fyrir nemendur að teikna myndir í tölvu. Annar sagði enn fremur að það litla sem nemendur teiknuðu í tölvum hjá sér væri í gegnum Listavef Námsgagnastofnunar (Námsgagnastofnun, 2003a). Slíkt hið sama má segja varðandi listasögu kennslu, nem- endur notuðu ekki tæknina í kennslustundum. Kennararnir hafa ekki lagt til hliðar þær kynningar og kennslugögn sem þeir áttu fyrir á glærum og nota þau jöfnum höndum, svo og þær bækur sem til eru í skólanum. En það kom fram í viðtölunum að listasögukennsla hafi átt nokkuð undir högg að sækja vegna þess hve erfitt hafi verið að afla efnis til kennslunnar. Með tölvu- og upp- lýsingatækni hafi sú aðstaða breyst mjög til batnaðar. Þetta styðja aðrar rannsóknir á notkun upplýsingatækni í listasögukennslu (Dobbs, 1998; Macko, 1997). Kennararnir segja auðveldara núna að finna efni til að nota um erlenda listamenn, listastefnur og hvaðeina sem tengist kennslunni, en það gildi auðvitað eingöngu um erlent efni þar sem íslenskt efni er að mestu bundið höfundarrétti. Möguleikar til upplýsinga öflunar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.