Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 91
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 91 aðalbJörg maría ólafsdóttir nýtist nemendum hins vegar ekki vel vegna þess að þeir vinni lítið sem ekkert í tölv- unni í kennslustundum. Flestir kennaranna eru mjög óánægðir með að ekki skuli hafa verið gefið út náms- efni samhliða útgáfu aðalnámskrár 1999. Þeim finnst að ráðuneyti menntamála leggi það á herðar myndlistarkennurum að semja námsefni fyrir greinina. Þess vegna séu myndlistarkennarar hver í sínu horni að búa til verkefni sem falla að markmiðum aðalnámskrár. Einn nefnir að það sé kannski þar sem honum fallist oftast hendur, að þurfa að útbúa öll verkefnin sjálfur. Honum finnst lágmark, ef koma á notkun upplýs- inga- og samskiptatækninni meira inn í myndlistarkennsluna, að það fylgi því einhver verkefni fyrir kennara til að leggja upp með, eins og í öðrum námsgreinum. Skortur á aðgengilegu námsefni til kennslunnar virðist því að nokkru hafa hamlað innleiðingu tækninnar, og það samræmist öðrum rannsóknum á þessu sviði (Wang, 2002). Einn kennaranna er þó á öðru máli en allir hinir varðandi námsefni til myndlistar kennslu. Hann sér ekki fyrir sér að myndlistar kennarar muni nota sér slíkt efni frekar en að fara eftir námskránni. Það er vandséð hvernig rafrænt námsefni getur nýst nemendum sem ekki hafa aðgang að tölvum og geta því ekki farið inn á Netið til að vinna þau verkefni sem þar eru. Ef kennarinn ætlar að nýta þær hugmyndir sem verkefnin eru byggð á fá nemendur námsefnið endurunnið af kennaranum og jafnvel í sumum tilfellum slitið úr samhengi þess á Netinu. Nemendur fá þá engin marg miðlunar verkefni og engan sýndarveruleika til að skoða. Netið með alla sína mögu leika nýtist þá ekki í verkefna- vinnu nemenda. Við slíkar aðstæður gegna gagnvirkir vefir eins og Listavefur krakka (Námsgagnastofnun, 2003b) og Listavefurinn (Námsgagnastofnun, 2003a) ekki því veigamikla hlutverki í kennslunni sem þeim er ætlað. Áhrif tækninnar Notkun tækninnar í myndlistarkennslu er ekki hlutfallslega nógu stór þáttur í kennsl- unni til að hafa veruleg áhrif á myndsköpun nemenda. Áhrifa gætir helst í því hag- ræði sem notkun upplýsinga- og samskiptatækninnar hefur í för með sér varðandi undirbúningsvinnu kennara fyrir kennslustundir. Allir kennararnir notuðu Netið til að leita eftir hugmyndum að verkefnum fyrir kennsluna sem þeir aðlöguðu svo sínum aðstæðum, bættu og breyttu eftir því sem hentaði kennslu þeirra. En sú þekking sem kennararnir hafa á notkun tækninnar virðist ekki hafa haft áhrif á kennsluna sjálfa. Þeir virðast af einhverjum ástæðum ekki hafa séð leið til að yfirfæra þá notkun mark- visst yfir á vinnu nemenda, hafa ekki enn séð sér fært að skipuleggja kennsluna með tilliti til notkunar tölvu- og upplýsingatækni og segjast ekki hafa þá færni sem til þurfi til að búa til rafrænt námsefni. Þeir hafa óskað eftir námskeiðum á þessu sviði, en ekki fengið. Það er þó ekki að sjá á vinnu þeirra við undirbúning kennslunnar að um algert þekkingarleysi sé að ræða, þó að visst óöryggi megi greina hjá þeim varðandi notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu. Tilhneiging kennara til að vanmeta getu sína á þessu sviði hefur komið fram í öðrum rannsóknum (Lemke, 2005). Skipulag kennslunnar almennt er í aðalatriðum með svipuðum hætti og áður var í myndlistarkennslunni, mest áhersla lögð á sköpunarþáttinn. Kennarinn leggur inn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.