Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 91
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 91 aðalbJörg maría ólafsdóttir nýtist nemendum hins vegar ekki vel vegna þess að þeir vinni lítið sem ekkert í tölv- unni í kennslustundum. Flestir kennaranna eru mjög óánægðir með að ekki skuli hafa verið gefið út náms- efni samhliða útgáfu aðalnámskrár 1999. Þeim finnst að ráðuneyti menntamála leggi það á herðar myndlistarkennurum að semja námsefni fyrir greinina. Þess vegna séu myndlistarkennarar hver í sínu horni að búa til verkefni sem falla að markmiðum aðalnámskrár. Einn nefnir að það sé kannski þar sem honum fallist oftast hendur, að þurfa að útbúa öll verkefnin sjálfur. Honum finnst lágmark, ef koma á notkun upplýs- inga- og samskiptatækninni meira inn í myndlistarkennsluna, að það fylgi því einhver verkefni fyrir kennara til að leggja upp með, eins og í öðrum námsgreinum. Skortur á aðgengilegu námsefni til kennslunnar virðist því að nokkru hafa hamlað innleiðingu tækninnar, og það samræmist öðrum rannsóknum á þessu sviði (Wang, 2002). Einn kennaranna er þó á öðru máli en allir hinir varðandi námsefni til myndlistar kennslu. Hann sér ekki fyrir sér að myndlistar kennarar muni nota sér slíkt efni frekar en að fara eftir námskránni. Það er vandséð hvernig rafrænt námsefni getur nýst nemendum sem ekki hafa aðgang að tölvum og geta því ekki farið inn á Netið til að vinna þau verkefni sem þar eru. Ef kennarinn ætlar að nýta þær hugmyndir sem verkefnin eru byggð á fá nemendur námsefnið endurunnið af kennaranum og jafnvel í sumum tilfellum slitið úr samhengi þess á Netinu. Nemendur fá þá engin marg miðlunar verkefni og engan sýndarveruleika til að skoða. Netið með alla sína mögu leika nýtist þá ekki í verkefna- vinnu nemenda. Við slíkar aðstæður gegna gagnvirkir vefir eins og Listavefur krakka (Námsgagnastofnun, 2003b) og Listavefurinn (Námsgagnastofnun, 2003a) ekki því veigamikla hlutverki í kennslunni sem þeim er ætlað. Áhrif tækninnar Notkun tækninnar í myndlistarkennslu er ekki hlutfallslega nógu stór þáttur í kennsl- unni til að hafa veruleg áhrif á myndsköpun nemenda. Áhrifa gætir helst í því hag- ræði sem notkun upplýsinga- og samskiptatækninnar hefur í för með sér varðandi undirbúningsvinnu kennara fyrir kennslustundir. Allir kennararnir notuðu Netið til að leita eftir hugmyndum að verkefnum fyrir kennsluna sem þeir aðlöguðu svo sínum aðstæðum, bættu og breyttu eftir því sem hentaði kennslu þeirra. En sú þekking sem kennararnir hafa á notkun tækninnar virðist ekki hafa haft áhrif á kennsluna sjálfa. Þeir virðast af einhverjum ástæðum ekki hafa séð leið til að yfirfæra þá notkun mark- visst yfir á vinnu nemenda, hafa ekki enn séð sér fært að skipuleggja kennsluna með tilliti til notkunar tölvu- og upplýsingatækni og segjast ekki hafa þá færni sem til þurfi til að búa til rafrænt námsefni. Þeir hafa óskað eftir námskeiðum á þessu sviði, en ekki fengið. Það er þó ekki að sjá á vinnu þeirra við undirbúning kennslunnar að um algert þekkingarleysi sé að ræða, þó að visst óöryggi megi greina hjá þeim varðandi notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu. Tilhneiging kennara til að vanmeta getu sína á þessu sviði hefur komið fram í öðrum rannsóknum (Lemke, 2005). Skipulag kennslunnar almennt er í aðalatriðum með svipuðum hætti og áður var í myndlistarkennslunni, mest áhersla lögð á sköpunarþáttinn. Kennarinn leggur inn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.