Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200992 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ verkefni fyrir nemendur í upphafi tímans og þeir vinna það allir á sama tíma. Það skipulag bendir til þess að kennarar hneigist til að hafa alla nemendur samferða í verkefnavinnunni, en það er andstætt þeim hug myndum sem fagmiðuð myndlist- arkennsla og notkun tölvu- og upplýsingatækni byggist á (Dobbs, 1998). Slíkt skipu- lag er oftast talið virka þannig að það togi alla nemendur inn á miðjuna, þá slöku upp en hina niður. Með því móti hafa nemendur minni möguleika á að byggja upp þekk- ingu á sínum eigin forsendum (Walling, 2001). Þeir fá síður að velja sér viðfangsefni og vinna á eigin hraða en ef byggt er á fjölbreyttum kennsluháttum. Umræður um fjölbreytta kennsluhætti í myndlistar kennslu virðast því ekki hafa haft áhrif á starf kennarana sex svo að nokkru nemi. Ástæður notkunarinnar Auk slæms aðgengis að tölvum getur ein af ástæðum lítillar notkunar tækninnar í kennslustundum einnig legið í viðhorfi kennaranna sjálfra til notkunar tækninnar. Kennarar telja flestir viðhorf sitt til notkunar tækninnar vera jákvætt, en þegar á reynir ætla þeir ekki að láta tölvur ýta öðrum verkfærum myndlistarinnar til hliðar, sem er þó samkvæmt rannsóknum ekki talið líklegt að muni gerast með innleiðingu tækn- innar (Wang, 2002). Það er því í nokkru ósamræmi við niðurstöður rannsóknarinnar á notkun tækninn- ar í kennslu sex myndlistarkennara, að þeir segjast telja að byggja þurfi myndlistar- kennslu í grunnskólum meira á notkun upplýsinga- og samskipta tækni en hingað til hefur tíðkast. Þeir telja að varla sé nokkur atvinnugrein sem ekki nýti tölvur og rafræna skráningu hvers konar upplýsinga, það eigi líka við um atvinnu greinar listar- innar. Þeir telja það vera hlutverk grunnskólans að kenna nemendum þau vinnubrögð sem eru best og mest notuð í þjóðfélaginu á hverjum tíma, sem vissulega samræmist niðurstöðum fleiri rannsókna á þessu sviði (Davies o.fl., 2003). Lokaorð Með þessari rannsókn leitaðist höfundur við að fá upplýsingar um mikilvæg atriði varðandi innleiðingu tölvu- og upplýsingatækni í myndlistarkennslu í grunnskóla. Þegar lagt var upp í þessa ferð voru liðin fimm ár frá útgáfu aðalnámskrár 1999 þar sem í fyrsta sinn var lögð áhersla á notkun upplýsinga- og samskiptatækni í mynd- listarkennslu. Ég hafði af eigin reynslu mótað mér þá skoðun, vegna hinnar mynd- rænu fram setningar upplýsingatækninnar og tengingar hennar við alla grunnþætti myndlistar, svo sem litafræði, formfræði og myndbyggingu, að hún hlyti að eiga sér- lega vel við í myndlistarkennslu. Þess vegna hafði ég gert mér nokkrar vonir um að innleiðing tækninnar væri komin á góðan rekspöl. Síðan þessi rannsókn var gerð hefur aðalnámskrá fyrir myndmennt og upplýsinga- mennt verið endurútgefin með sömu áherslum á notkun tölvu- og upplýsingatækni í öllum námsgreinum og námskrá fyrir listgreinar er þar nánast óbreytt. Þó að í rannsókninni sé bent á mikilvægi notkunar tölvu- og upplýsinga tækni í myndlistarkennslu er ekki meiningin að gera lítið úr þeim aðferðum sem tíðkast hafa
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.