Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200992 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ verkefni fyrir nemendur í upphafi tímans og þeir vinna það allir á sama tíma. Það skipulag bendir til þess að kennarar hneigist til að hafa alla nemendur samferða í verkefnavinnunni, en það er andstætt þeim hug myndum sem fagmiðuð myndlist- arkennsla og notkun tölvu- og upplýsingatækni byggist á (Dobbs, 1998). Slíkt skipu- lag er oftast talið virka þannig að það togi alla nemendur inn á miðjuna, þá slöku upp en hina niður. Með því móti hafa nemendur minni möguleika á að byggja upp þekk- ingu á sínum eigin forsendum (Walling, 2001). Þeir fá síður að velja sér viðfangsefni og vinna á eigin hraða en ef byggt er á fjölbreyttum kennsluháttum. Umræður um fjölbreytta kennsluhætti í myndlistar kennslu virðast því ekki hafa haft áhrif á starf kennarana sex svo að nokkru nemi. Ástæður notkunarinnar Auk slæms aðgengis að tölvum getur ein af ástæðum lítillar notkunar tækninnar í kennslustundum einnig legið í viðhorfi kennaranna sjálfra til notkunar tækninnar. Kennarar telja flestir viðhorf sitt til notkunar tækninnar vera jákvætt, en þegar á reynir ætla þeir ekki að láta tölvur ýta öðrum verkfærum myndlistarinnar til hliðar, sem er þó samkvæmt rannsóknum ekki talið líklegt að muni gerast með innleiðingu tækn- innar (Wang, 2002). Það er því í nokkru ósamræmi við niðurstöður rannsóknarinnar á notkun tækninn- ar í kennslu sex myndlistarkennara, að þeir segjast telja að byggja þurfi myndlistar- kennslu í grunnskólum meira á notkun upplýsinga- og samskipta tækni en hingað til hefur tíðkast. Þeir telja að varla sé nokkur atvinnugrein sem ekki nýti tölvur og rafræna skráningu hvers konar upplýsinga, það eigi líka við um atvinnu greinar listar- innar. Þeir telja það vera hlutverk grunnskólans að kenna nemendum þau vinnubrögð sem eru best og mest notuð í þjóðfélaginu á hverjum tíma, sem vissulega samræmist niðurstöðum fleiri rannsókna á þessu sviði (Davies o.fl., 2003). Lokaorð Með þessari rannsókn leitaðist höfundur við að fá upplýsingar um mikilvæg atriði varðandi innleiðingu tölvu- og upplýsingatækni í myndlistarkennslu í grunnskóla. Þegar lagt var upp í þessa ferð voru liðin fimm ár frá útgáfu aðalnámskrár 1999 þar sem í fyrsta sinn var lögð áhersla á notkun upplýsinga- og samskiptatækni í mynd- listarkennslu. Ég hafði af eigin reynslu mótað mér þá skoðun, vegna hinnar mynd- rænu fram setningar upplýsingatækninnar og tengingar hennar við alla grunnþætti myndlistar, svo sem litafræði, formfræði og myndbyggingu, að hún hlyti að eiga sér- lega vel við í myndlistarkennslu. Þess vegna hafði ég gert mér nokkrar vonir um að innleiðing tækninnar væri komin á góðan rekspöl. Síðan þessi rannsókn var gerð hefur aðalnámskrá fyrir myndmennt og upplýsinga- mennt verið endurútgefin með sömu áherslum á notkun tölvu- og upplýsingatækni í öllum námsgreinum og námskrá fyrir listgreinar er þar nánast óbreytt. Þó að í rannsókninni sé bent á mikilvægi notkunar tölvu- og upplýsinga tækni í myndlistarkennslu er ekki meiningin að gera lítið úr þeim aðferðum sem tíðkast hafa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.