Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 99

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 99
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 99 Hildur sKarpHéðinsdóttir Helstu nýmæli í lögum um leikskóla og áhrif þeirra á leikskólastarfið Ísland er eitt fárra landa þar sem leikskólastigið hefur verið skilgreint sem sjálfstætt skólastig. Með breyttum þjóðfélags- og atvinnuháttum hafa leikskólar fengið aukið vægi sem uppeldis- og menntunarstofnanir, en nú sækja 96% þriggja til fjögurra ára barna leikskóla. Ný lög um leikskóla voru samþykkt á Alþingi 1. júlí 2008 (Lög um leikskóla, 2008) og í þessari hugleiðingu fer ég yfir helstu nýmæli í lögunum sem ég tel að hafi meiri áhrif en önnur á leikskólastarfið. Þau eru um húsnæði og barnafjölda, foreldrasamstarf, mat á leikskólastarfi og tengsl leikskóla og grunnskóla. Húsnæði og fjöldi barna í leikskólum Skýrari ákvæði eru í lögunum en fyrri lögum um starfsumhverfi leikskóla og tilteknir ákveðnir þættir sem gengið skal út frá við gerð og hönnun leikskólahúsnæðis. Taka þeir m.a. til stærðar vinnuaðstöðu barna og starfsfólks og rýmis fyrir sérkennslu. Þá skal samkvæmt lögunum einnig leggja áherslu á öruggt náms- og starfsumhverfi og að gott rými sé til þeirra athafna sem fara fram í leikskólastarfi. Þessi áhersla á gerð og hönnun leikskólahúsnæðis endurspeglar anda laganna, það að ytri sem innri umgjörð miði að því að gera hag leikskólabarna sem mestan og bestan á grundvelli einstakl- ingsmiðaðs náms. Í væntanlegri reglugerð um starfsumhverfi leikskóla liggur fyrir grundvallarbreyt- ing frá fyrri löggjöf hvað varðar viðmið vegna fjölda barna og stærðar leikskóla. Lagt er til að viðmið um lágmarks fermetrafjölda og reikniregla sú sem ákvarðar fjölda barna í leikskóla verði lagðar niður. Í stað þeirra viðmiða ráði aðstæður barnafjölda að teknu tilliti til lágmarkskrafna um húsnæði og aðbúnað barna og starfsfólks. Sérstök áhersla er lögð á að tilgangur þeirrar breytingar sé ekki að fjölga börnum í leikskólum. Þvert á móti er lögð áhersla á að við ákvörðun barnafjölda í leikskóla sé tekið tillit til aldursdreifingar barnanna, sérþarfa þeirra og skipulags húsnæðis, þ.e. hlutfalls á milli fjölnota rýma og rýma á deildum. Þá er sérstök áhersla lögð á rými fyrir sérfræðiþjón- ustu vegna barna með sérþarfir og að gert sé ráð fyrir vinnuaðstöðu fyrir starfslið. Undanfarin ár hefur átt sér stað umræða meðal fagfólks í leikskólaumhverfinu um leikskólabyggingar og þau áhrif sem hönnun þeirra og hljóðvist hefur á leikskólastarf. Talið er að horft hafi verið of mikið til mannvirkja sem eru með opnum fjölnotarým- um, svo sem sal fyrir hreyfingu og íþróttir og listaskála þar sem hávaði er oft mjög Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.