Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 99

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 99
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 99 Hildur sKarpHéðinsdóttir Helstu nýmæli í lögum um leikskóla og áhrif þeirra á leikskólastarfið Ísland er eitt fárra landa þar sem leikskólastigið hefur verið skilgreint sem sjálfstætt skólastig. Með breyttum þjóðfélags- og atvinnuháttum hafa leikskólar fengið aukið vægi sem uppeldis- og menntunarstofnanir, en nú sækja 96% þriggja til fjögurra ára barna leikskóla. Ný lög um leikskóla voru samþykkt á Alþingi 1. júlí 2008 (Lög um leikskóla, 2008) og í þessari hugleiðingu fer ég yfir helstu nýmæli í lögunum sem ég tel að hafi meiri áhrif en önnur á leikskólastarfið. Þau eru um húsnæði og barnafjölda, foreldrasamstarf, mat á leikskólastarfi og tengsl leikskóla og grunnskóla. Húsnæði og fjöldi barna í leikskólum Skýrari ákvæði eru í lögunum en fyrri lögum um starfsumhverfi leikskóla og tilteknir ákveðnir þættir sem gengið skal út frá við gerð og hönnun leikskólahúsnæðis. Taka þeir m.a. til stærðar vinnuaðstöðu barna og starfsfólks og rýmis fyrir sérkennslu. Þá skal samkvæmt lögunum einnig leggja áherslu á öruggt náms- og starfsumhverfi og að gott rými sé til þeirra athafna sem fara fram í leikskólastarfi. Þessi áhersla á gerð og hönnun leikskólahúsnæðis endurspeglar anda laganna, það að ytri sem innri umgjörð miði að því að gera hag leikskólabarna sem mestan og bestan á grundvelli einstakl- ingsmiðaðs náms. Í væntanlegri reglugerð um starfsumhverfi leikskóla liggur fyrir grundvallarbreyt- ing frá fyrri löggjöf hvað varðar viðmið vegna fjölda barna og stærðar leikskóla. Lagt er til að viðmið um lágmarks fermetrafjölda og reikniregla sú sem ákvarðar fjölda barna í leikskóla verði lagðar niður. Í stað þeirra viðmiða ráði aðstæður barnafjölda að teknu tilliti til lágmarkskrafna um húsnæði og aðbúnað barna og starfsfólks. Sérstök áhersla er lögð á að tilgangur þeirrar breytingar sé ekki að fjölga börnum í leikskólum. Þvert á móti er lögð áhersla á að við ákvörðun barnafjölda í leikskóla sé tekið tillit til aldursdreifingar barnanna, sérþarfa þeirra og skipulags húsnæðis, þ.e. hlutfalls á milli fjölnota rýma og rýma á deildum. Þá er sérstök áhersla lögð á rými fyrir sérfræðiþjón- ustu vegna barna með sérþarfir og að gert sé ráð fyrir vinnuaðstöðu fyrir starfslið. Undanfarin ár hefur átt sér stað umræða meðal fagfólks í leikskólaumhverfinu um leikskólabyggingar og þau áhrif sem hönnun þeirra og hljóðvist hefur á leikskólastarf. Talið er að horft hafi verið of mikið til mannvirkja sem eru með opnum fjölnotarým- um, svo sem sal fyrir hreyfingu og íþróttir og listaskála þar sem hávaði er oft mjög Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.