Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 111
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 111 Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009 gEstur guðmundsson Að fara vanbúinn í langferð – Ný framhaldsskólalög Fræðasamfélagið hefur verið þögult um íslenska framhaldsskólann og væntanlega þýðingu framhaldsskólalaga frá 2008 (Lög um framhaldsskóla, 2008), enda hafa fræði- menn á litlu að byggja. Fáar og brotakenndar rannsóknir er að finna á starfsemi fram- haldsskólanna (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2007) og opinber skýrslugerð veitir litlar upplýsingar um innra starf þeirra. Nú stendur hins vegar fyrir dyrum róttæk breyting á starfi framhaldsskóla, og hér verður gerð tilraun til að meta hana og veita ráð um mótun hennar, á grundvelli þess sem við teljum okkur vita um framhaldsskólana. Þegar frumvarp til nýrra laga um framhaldsskóla var lagt fram árið 2007 fylgdi því engin úttekt á árangri og vandamálum á skólastiginu, né þeim verkefnum sem bíða þess (sjá frumvarp og greinargerð með frumvarpi). Fjölmargar umsagnir bárust um frumvarpið en þær tjáðu að langmestu leyti hagsmuni einstakra hópa og stofnana og leiddu ekki, fremur en viðbrögð þingsins, til breiðari umræðu um stöðu, horfur og markmið framhaldsskóla (sjá nefndarálit meirihluta og minnihluta menntamála- nefndar ásamt fylgiskjölum). Er þetta skýrt dæmi um þau ófullnægjandi vinnubrögð við lagasetningu og umbætur sem eru svo snar þáttur í óheillaferð íslensks samfélags að undanförnu. Það gerir ekki framtíð framhaldsskólans skýrari að nýr menntamálaráðherra kemur úr öðrum þeirra flokka sem lögðust gegn samþykkt laganna. Veigamikill þáttur hinna nýju laga felst í tilfærslu valds frá Alþingi og starfsgreina- ráðum til menntamálaráðherra og -ráðuneytis, þó með þeim hætti að einstakir skólar eiga að setja sér skólanámskrár, en sækja staðfestingu hennar til ráðherra. Annar veigamikill þáttur er áhersla á jafnstöðu iðn- og verknáms við bóknám, bæði hvað varðar gæði náms og að auðveldara verði að halda áfram til stúdentsprófs að loknu starfsnámi. Framhaldsskólar munu áfram þjóna því tvöfalda hlutverki að sjá um starfsnám og um undirbúning undir nám á háskólastigi en jafnframt gera lögin ráð fyrir nýju fram- haldsskólaprófi, sem lokið verði eftir eitt og hálft til tvö ár, og geti slíkt próf bæði verið sjálfstæð námslok og skref í átt að stúdents- eða starfsréttindaprófi. Má segja að með framhaldsskólaprófinu sé verið að endurvekja gamla gagnfræðaprófið, en að þessu sinni með skýrum möguleikum allra á frekara námi. Lögin kveða ekki nema að litlu leyti á um námslengd heldur verður hún mestan part ráðin í þeim dansi sem ráðu-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.