Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 111
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 111 Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009 gEstur guðmundsson Að fara vanbúinn í langferð – Ný framhaldsskólalög Fræðasamfélagið hefur verið þögult um íslenska framhaldsskólann og væntanlega þýðingu framhaldsskólalaga frá 2008 (Lög um framhaldsskóla, 2008), enda hafa fræði- menn á litlu að byggja. Fáar og brotakenndar rannsóknir er að finna á starfsemi fram- haldsskólanna (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2007) og opinber skýrslugerð veitir litlar upplýsingar um innra starf þeirra. Nú stendur hins vegar fyrir dyrum róttæk breyting á starfi framhaldsskóla, og hér verður gerð tilraun til að meta hana og veita ráð um mótun hennar, á grundvelli þess sem við teljum okkur vita um framhaldsskólana. Þegar frumvarp til nýrra laga um framhaldsskóla var lagt fram árið 2007 fylgdi því engin úttekt á árangri og vandamálum á skólastiginu, né þeim verkefnum sem bíða þess (sjá frumvarp og greinargerð með frumvarpi). Fjölmargar umsagnir bárust um frumvarpið en þær tjáðu að langmestu leyti hagsmuni einstakra hópa og stofnana og leiddu ekki, fremur en viðbrögð þingsins, til breiðari umræðu um stöðu, horfur og markmið framhaldsskóla (sjá nefndarálit meirihluta og minnihluta menntamála- nefndar ásamt fylgiskjölum). Er þetta skýrt dæmi um þau ófullnægjandi vinnubrögð við lagasetningu og umbætur sem eru svo snar þáttur í óheillaferð íslensks samfélags að undanförnu. Það gerir ekki framtíð framhaldsskólans skýrari að nýr menntamálaráðherra kemur úr öðrum þeirra flokka sem lögðust gegn samþykkt laganna. Veigamikill þáttur hinna nýju laga felst í tilfærslu valds frá Alþingi og starfsgreina- ráðum til menntamálaráðherra og -ráðuneytis, þó með þeim hætti að einstakir skólar eiga að setja sér skólanámskrár, en sækja staðfestingu hennar til ráðherra. Annar veigamikill þáttur er áhersla á jafnstöðu iðn- og verknáms við bóknám, bæði hvað varðar gæði náms og að auðveldara verði að halda áfram til stúdentsprófs að loknu starfsnámi. Framhaldsskólar munu áfram þjóna því tvöfalda hlutverki að sjá um starfsnám og um undirbúning undir nám á háskólastigi en jafnframt gera lögin ráð fyrir nýju fram- haldsskólaprófi, sem lokið verði eftir eitt og hálft til tvö ár, og geti slíkt próf bæði verið sjálfstæð námslok og skref í átt að stúdents- eða starfsréttindaprófi. Má segja að með framhaldsskólaprófinu sé verið að endurvekja gamla gagnfræðaprófið, en að þessu sinni með skýrum möguleikum allra á frekara námi. Lögin kveða ekki nema að litlu leyti á um námslengd heldur verður hún mestan part ráðin í þeim dansi sem ráðu-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.