Fréttablaðið


Fréttablaðið - 06.11.2010, Qupperneq 18

Fréttablaðið - 06.11.2010, Qupperneq 18
18 6. nóvember 2010 LAUGARDAGUR SEND IÐ OKK UR LÍNU Fréttablaðið og Vísir hvetja lesendur til að senda línu og leggja orð í belg um málefni líðandi stundar. Greinar og bréf skulu vera stutt og gagnorð. Tekið er á móti efni á netfanginu greinar@frettabladid.is eða á vefsíðu Vísis, þar sem finna má nánari leiðbeiningar. Ritstjórn ákveður hvort efni birtist í Fréttablaðinu eða Vísi eða í báðum miðlunum að hluta eða í heild. Áskilinn er réttur til leiðréttinga og til að stytta efni. Í Fréttablaðinu, fimmtudaginn 4. nóvember, er haft eftir Brynj- ari Níelssyni, að undirritaður hafi í álitsgerð, sem unnin hafi verið fyrir slitastjórn Glitnis banka h.f., í tengslum við málarekstur slita- stjórnarinnar o.fl. á hendur Jóni Ásgeiri Jóhannessyni o.fl., fyrir dómstóli í New York, fullyrt, að dómstólar hér á landi geti ekki leyst úr jafn viðamiklu skaðabóta- máli og málsóknin gegn „sjömenn- ingunum“ sé. Í tilvitnaðri álitsgerð minni segir m.a. í íslenskri þýðingu en frum- textinn er á ensku: „Óhætt er að fullyrða að íslenska dómskerfið sé bæði sjálfstætt og að innan þess starfi mjög hæfir dómarar með sér- þekkingu á flestum réttarsviðum.“ Í framhaldinu er gerð grein fyrir uppbyggingu íslenska dómstóla- kerfisins og er væntanlega ekki ágreiningur um þá lýsingu. Þá segir ennfremur í álitsgerð- inni: „Íslenska dómskerfið er bæði undirfjármagnað og undir- mannað, hvað varðar fjölda dóm- ara og fjölda löglærðra aðstoðar- manna. Ljóst er að hrun íslensku bankanna í október 2008, eftir- farandi greiðslustöðvun þeirra og slitameðferð og gjaldþrot margra að stærstu fyrirtækjum landsins, hefur haft í för með sér verulega fjölgun munnlega fluttra dóms- mála. Búist er við að sú þróun muni halda áfram enda eru hundruð dómsmála í undirbúningi.“ Þá eru í álitsgerðinni raktar upplýsingar frá Dómstólaráði um fjölda þeirra mála sem slitastjórn- ir og skiptastjórar fjármálafyrir- tækja hafi vísað til Héraðsdóms Reykjavíkur tímabilið 1. janúar 2005 til 30. júní 2010. Þar kemur fram að á árunum 2005-2009, að báðum árum meðtöldum, hafi sam- tals 42 mál af þessu tagi verið þing- fest fyrir Héraðsdómi Reykjavíkur en þar af hafi 31 mál verið þingfest á árunum 2008 og 2009. Á fyrstu sex mánuðum ársins 2010 hafi hins vegar 273 mál verið þingfest. Þá segir í álitsgerðinni að búist sé við að málum af þessu tagi muni fjölga verulega á síðustu sex mán- uðum yfirstandandi árs og að á árinu 2011 megi búast við verulegri aukningu mála miðað við árið 2010. Þá segir ennfremur að vænta megi þess að dómskerfið muni á komandi árum verða yfirhlaðið af dómsmál- um, bæði einkamálum og refsimál- um og að sum þessara mála muni verða mjög umfangsmikil, flókin og tímafrek. Þá segir: „Það er skoðun mín að íslenska dómskerfið sé vegna framangreindra staðreynda og fyrir- sjáanlegs framtíðar málafjölda, illa undir það búið (ill prepared) að taka við jafn flóknu og umfangsmiklu máli og hér um ræðir, ekki vegna skorts á faglegri hæfni og metnaði heldur af fjárhagslegum og skipu- lagslegum ástæðum.“ Að fullyrða að ég hafi sagt að íslenskir dómstólar „geti ekki“ leyst mál af þeirri stærðargráðu sem hér um ræðir er rangt. Að dómstólar séu illa undir það búnir vegna fjárskorts, of fárra dómara og aðstoðarmanna, í ljósi þess gríð- arlega álags sem nú er á dómstólun- um og fer vaxandi, er hins vegar að mati undirritaðs rétt. Það veldur mér vonbrigðum að formaður Lög- mannafélags Íslands skuli ekki sjá sér fært að taka undir þá ályktun. Eftir að álit mitt var skrifað og lagt fram hafa birst í fjölmiðlun, m.a. frá Dómstólaráði, upplýsingar um stórfellda fjölgun ágreiningsmála vegna gjaldþrotaskipta fyrstu níu mánuði ársins og fyrirsjáanlega mikla fjölgun einkamála og refsi- mála á næsta ári og árum. Vegna ummæla formanns Lög- mannafélagsins í Fréttablaðinu Athugasemd Þórður S. Gunnarsson hæstaréttarlögmaður Mannréttindaráð Reykjavíkur-borgar lagði til á dögunum að fulltrúar trúfélaga ættu ekki erindi í skóla borgarinnar jafnvel þegar þung áföll dyndu yfir. Einnig lagði það til að alfarið ætti að hætta með kirkjuferðir á skólatíma sem hafa tíðkast fyrir jólin. Eitt af rökum ráðsins er að það eigi að fá fagaðila eins og sálfræðinga að áföllum en ekki presta. Hvað ætli þessir borg- arfulltrúar haldi að felist í fimm ára háskólamenntun til prests og nokkurra mánaða starfsþjálfun þar að auki. Ef við erum fagaðilar í einhverju þá er það að mæta fólki í sorg og áföllum. Hjálpa þeim að takast á við óblíðar aðstæður og leiða þau í gegnum fyrstu holskefl- ur áfalls og sorgar. Þar er hverj- um mætt af jafnræði óháð trúar- eða lífsskoðun. Reynsla mín af samstarfi kirkju og skóla hefur sýnt mér hve þakklátir kennarar og skólastjórnendur eru að hafa aðgang að prestinum í hverfinu þegar áföll dynja yfir. Þegar allt snýst um fjármál á þessum síðustu og verstu, má minna á að það þarf ekkert að borga prestinum í núver- andi skipulagi sem þarf að gera séu aðrir fagaðilar kallaðir til. Auðvit- að er gott að fá sálfræðinga að og í sumum tilfellum fólk úr Rauða krossinum sem þekkir vel til ham- faraaðstoðar. En hvar er réttsýnin í því að loka eigi aðgang barna og kennara að sérfræðingum í áföll- um? Er það besta þjónustan við börnin okkar? Ég kalla eftir svari Margrétar Sverrisdóttur, formanns ráðsins. Það má vera að spurningin um kirkjuheimsókn skólabarna liggi á gráu svæði. Ef við skoðum rökin segja sumir að börn foreldra sem hvorki trúi né séu skráðir í Þjóð- kirkjuna eigi ekki að fara í kirkju með skólanum fyrir jólin. Vinnu- regla Þjóðkirkjunnar er að við skólaheimsóknir sé foreldrum kynnt það áður í bréfi og þeim gefinn kostur á að óska þess að barn sitt fari ekki sé það þeirra vilji. Þau börn koma þá ekki í kirkjuheimsókn, fá annað verk- efni sem er hið besta mál. Með því njóta þau fullra mannréttinda. Reynslan hefur verið sú að það eru örfáir foreldrar sem ekki vilja að börn sín fari í kirkjuheimsókn. Nú eru um 80% þjóðarinnar félagar í Þjóðkirkjunni, a.m.k. önnur 10% í öðrum kristnum trúfélögum. Ef um 90% barna á Íslandi eru krist- innar trúar, eru það ekki mann- réttindi þeirra að þau megi fara í kirkjuheimsókn í undirbúningi jólanna, einnar stærstu hátíðar kirkjunnar? Má ekki segja að það sé brotið á mannréttindum þeirra ef þau mega ekki hafa trúfrelsi og syngja jólasálma í kirkjunni fyrir jólin? Við viljum sem besta þjón- ustu við börnin okkar. Við vilj- um að þau njóti fullra mannrétt- inda. Við viljum ekki að því sé þröngvað upp á þau að kirkjan sé vond sem beri að varast. Ég veit að þetta mæli ég fyrir mína hönd og margra annarra því fólk víða að hefur rætt við mig um hneykslan sína á framgöngu mannréttinda- ráðs Reykjavíkurborgar í þessu máli. Jón Gnarr borgarstjóri sagði í blaðaviðtali eitt sinn að sá maður sem hann liti mest upp til af öllum væri Jesús. Ég geri orð hans, sem lesin eru yfir hverju skírðu barni, að lokaorðum. „„Leyfið börnun- um að koma til mín, varnið þeim eigi því að slíkra er Guðs ríki. Sannlega segi ég ykkur: Hver sem tekur ekki við Guðs ríki eins og barn mun aldrei inn í það koma.“ Og Jesús tók þau sér í faðm, lagði hendur yfir þau og blessaði þau.“ Markúsarguðspjall 10.14-16. Besta þjónustan við börnin Kirkjuheimsóknir Bára Friðriksdóttir sóknarprestur Öflug heilbrigðisþjónusta er lykill að jafnræði byggðar- laga, öryggi þeirra og búsetu- skilyrðum. Fram komnar tillögur um stórfelldan niðurskurð í rekstri heilbrigð- isstofnana mæta að vonum mikilli andstöðu um land allt. Engum dylst þó að nú þarf að spara í öllum ríkis- rekstri. Það sem deilt er á er ekki síst skortur á sam- ráði og lýðræðislegri umræðu. Stjórnvöld hafa nú til skoðunar hvernig gagnrýni verð- ur mætt og innan ríkisstjórnar- innar er vilji til að koma til móts við framkomna gagnrýni. Í ályktunum sem borist hafa frá fundum víðs vegar um land- ið er sérstaklega fundið að því að tillögur um niðurskurð nú séu settar fram án samráðs við íbúa og starfsmenn þeirra stofnana sem þjónustuna veita. Hér skiptir miklu að árið 2003 voru lagðar niður stjórnir heil- brigðisstofnana sem skipaðar voru fulltrúum sveitarfélaga og starfsmanna. Það er alls ekki ætlunin að halda því hér fram að ráðgef- andi stjórnir hefðu getað komið í veg fyrir allan niðurskurð í heilbrigðiskerfinu en með aðkomu þessara stjórna hefði mátt finna þeim annan og far- sælli farveg þar sem meira jafnræðis hefði gætt milli byggðar- laga. Við sem höfum að undanförnu farið um kjördæmin og fengið heilbrigðis- umræðuna beint í æð á heimavelli vitum hvað er í húfi fyrir fólkið og byggðirn- ar í landinu. Í litlum samfélögum eru tugir starfa í hættu og lak- ari þjónusta mun auka á misrétti lands- hluta og skerða búsetuskilyrði. Við því megum við síst nú um stundir. Þegar þáverandi heilbrigðis- ráðherra lagði stjórnir heil- brigðisstofnana niður árið 2003 var því mótmælt og sá sem hér skrifar benti meðal annars á lýðræðislegt mikilvægi þess- ara stofnana og mikilvægi þess að halda tengslum stofnananna við umhverfi sitt, neytendur og samfélag. Rök fyrir þessari ákvörðun voru óljós og helst þau að tryggja miðstýringu ráðu- neytis í sessi. Með því sem nú á sér stað eru komnir fram þeir alvarlegu van- kantar sem bent var á í umræð- unni 2003. Það er því vel að á Alþingi liggur nú frammi tillaga um að endurvekja stjórnir heil- brigðisstofnana og samþykkt þess gæti orðið liður í þeirri sáttagerð sem nú þarf að verða um fyrirkomulag og sparnað á heilbrigðissviði. Heilbrigðisþjónusta í heimabyggð Heilbrigðismál Jón Bjarnason sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra Það má vera að spurningin um kirkju- heimsókn skólabarna liggi á gráu svæði. … hæfir dómarar með sérþekkingu á flestum réttarsviðum Það sem deilt er á er ekki síst skortur á samráði og lýðræðislegri umræðu. 75 Ára 1.– 7. NÓVEMBER! Í tilefni af 75 ára afmæli AXIS bjóðum við vandaða fataskápa á sérstöku afmælisverði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.