19. júní


19. júní - 19.06.1981, Side 36

19. júní - 19.06.1981, Side 36
Texti og viðtöl: Ásdís Skúladóttir Er eitthvað að gerast í menntaskólunum? Á undanförnum árum hefur orðið sú eðlilega þróun að stúlkur fara fremur í nám en áður og afla sér starfsréttinda. En hvaða námsbrautir velja þær sér og hvaða áhrif hefur val þeirra á framtíðarstörf þeirra og mögu- leika í þjóðlífinu í framtíðinni? Val námsbrauta í M. H. árið 1970 Máladeild Stúlkur Drengir Félagsfræðideild 72% 21% Náttúrufræðideild Eðlisfræðideild 28% 79% Ef við lítum í þessu tilliti til Menntaskólans í Hamrahlíð kemur i ljós að árið 1970 útskrif- uðust þaðan 121 nemandi og stúlkur voru 30% þeirra. Árið 1979 útskrifuðust 136 nemendur og stúlkur þá orðnar 47% af heildar- fjölda. Val námsbrauta í M. R. árið 1970 Stúlkur Drengir Máladeild 71% 33% Stærðfræðideild 29% 67% Ef litið er á tölur úr Mennta- skólanum i Reykjavík þá útskrif- uðust þaðan árið 1970 186 nem- endur og stúlkur voru þar af 35%. Árið 1979 útskrifaðist 131 nemandi og stúlkur þar af 47%. Meirihluti stúlkna sækir bæði árin fremur i máladeild þótt hlut- fallslegur fjöldi þeirra hafu aukist örlítið árið 1979. Heildarmyndin Könnun á framtíðaráformum nemenda í M. R. I þeim tölum sem fram komu hér að ofan úr Menntaskólanum í Hamrahlíð og Menntaskólanum i Reykjavik er ljóst að námsbrauta- val er að marki kynbundið og að lítil breyting hefur orðið þar á. 34 Val námsbrauta árið 1979 Stúlkur Drengir Nýmálasvið Fornmálasvið Félagssvið 61% 29% Tónlistarsvið Náttúrusvið Eðlissvið 39% 71% Árið 1979 hefur námsbrautum fjölgað og hér hefur hlutfall þeirra stúlkna er fer i raungreinar aukist örlítið en hlutfall drengja þar jafn- framt minnkað lítillega. En eftir sem áður er tilhneigingin sú sama og níu árum fyrr, þótt myndin sé all gróft sett fram. Val námsbrauta í M. R. árið 1979 Stúlkur Drcngir Nýmáladeild Fornmáladeild 56% 36% Náttúrufræðideild Eðlisfræðideild 44% 64% hefur í raun lítið breyst og ber saman við þá mynd sem tölur úr M. H. birtu okkur, þ. e. a. s. stúlk- ur sækja fremur í „humanistiskar“ greinar en piltar í raungreinar þó ákveðin tilhneiging til jöfnunar komi fram á þeim árum sem hér hefur verið miðað við. Raunin er því sú að þegar á undirbúningsstigi fyrir framhalds- nám hefur ákveðin lína verið mörkuð varðandi frekara nám þó vissulega hafi engum dyrum verið lokað. Fróðlegt er því að skoða hvert hugur nemenda stefnir að menntaskólanámi loknu og hvort hugrenningar þar að lútandi bendi til einhverra breytinga. f vetur gerðu nemendur í félags- fræði í 5. bekk Menntaskólanum í Reykjavík könnun á náms- áformum nemenda skólans eftir lokapróf. Athuguð voru framtíðar- áform og hvaða námsgreinar nytu mestrar hylli eftir kynjum og bekkjardeildum. Könnunin var gerð undir stjórn Guðmundar Jónssonar kennara. Valdir voru 79 nemendur með handahófsúrtaki og var tíundi hver nemandi valinn. Úrtakshópurinn endurspeglaði nánast alveg hlut- föll milli bekkjardeilda og kynja. Nemendur voru spurðir hvort þeir ætluðu í framhaldsnám að loknu stúdentsprófi. I heildina svöruðu 71% nemenda játandi, enginn neitandi, en 29% voru óákveðnir. Lítum nú á hverja bekkjardeild fyrir sig: Nemendur sem ætla í framhalds- nám 3. bckkur 4. bekkur 5. bckkur 6. bekkur Kk 55% 78% 75% 100% Kvk 53% 58% 89% 75% Alls 54% 67% 82% 93% I niðurstöðum könnunarinnar er eftirfarandi lesið úr þessum tölum. — Nemendum fjölgar jafnt og þétt sem eru staðráðnir í því að fara í framhaldsnám eftir því sem líður á menntaskólanámið. Aðeins 54% nemenda i 3. bekk eru ákveðnir í að fara í framhaldsnám en í 6. bekk er þetta hlutfall komið í 93%. Nokkur munur er á afstöðu nemenda eftir kynjum. Hlutfalls- lega fleiri drengir eru ákveðnir í að halda áfram námi en stúlkur eða

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.