19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 41

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 41
karlar sækja ekki það nám. Þessar níu námsleiðir tengjast mjög hinum „hefðbundnu kvenna- störfum“, s. s. barnagæslu, að- hlynningu sjúkra, matseld, af- greiðslu og almennum skrifstofu- störfum. Karlar eru aftur á móti í meiri- hluta þátttakenda í tuttugu og fjórum námsleiðum og einu þátt- takendurnir í fjórtán þeirra. ,,Karlanámsleiðirnar“ tengjast m. a. iðnaði, sjávarútvegi, lög- gæslu og stjórnun fyrirtækja. Af ofangreindu mætti ef til vill draga þá ályktun að um tvo at- vinnumarkaði sé að ræða; karlaat- vinnumarkaðinn og kvennaat- vinnumarkaðinn, einnig að starfs- vettvangur kvenna sé þrengri en karla og að lokum, að minni starfs-, endur- og viðbótarmenntun sé í tengslum við kvennaatvinnu- markaðinn. Það nám sem fullorðnum stendur til boða fer oftast fram að kvöldi til og algengast er að það standi yfir í um þrjá mánuði. Þau réttindi er námið veitir eru ýmis- konar. Að námi loknu fá nem- endur ýmist rétt til frekara náms, fastráðningu í starfi, rétt til að taka að sér ákveðin verkefni, vinna með ýmsar vélar og tæki auk þess sem nemendur öðlast víðari starfs- grundvöll. Könnun í Reykjavík í könnun sem gerð var á nýliðn- um vetri meðal nemenda í fullorð- insfræðslu reyndust konur vera mun fleiri en karlar, eða 68% nem- enda í úrtakinu. Skýring á þessu getur verið sú að allt fram á þennan dag öðluðust konur minni og ósérhæfðari menntun en karlar. Starfsvettvangur giftra kvenna var mest bundinn við heimilið og nutu þær því fjárhagslegrar forsjár maka sinna. Nú hafa konur í auknum mæli sótt út á hinn al- menna vinnumarkað, en 1979 unnu 72% kvenna launaða vinnu utan heimilis. Fullorðinsfræðslan gæti því haft þýðingu fyrir þær konur sem í æ ríkara mæli hasla sér völl á nýjum starfsvettvangi. Einnig getur hún verið ein leið kvenna út af heimilunum og til efnahagslegs sjálfstæðis. Nemendur í úrtakinu voru að meginhluta til ungt fólk með frekar litla fagmenntun. Algengast var að nemendur hefðu lokið gagnfræða- eða stúdentsprófi. Vinna þeirra að prófum loknum og fram til þessa var oftast tengd skrifstofustörfum, þjónustu eða iðnaði. Þessir nem- endur reyna að fjölga starfsmögu- leikum sínum og nota þeir þá möguleika er fullorðinsfræðslan veitir til að bæta kjör sín. Tæpur helmingur nemenda var hvorki í hjónabandi né í sambúð, enda nær helmingur úrtaksins á aldrinum 16—25 ára. Þó er hugs- anlegt að ógift fólk sæki full- orðinsfræðslu hlutfallslega meira en þeir sem eru í hjónabandi eða sambúð. Af heildar fjölda nem- enda í úrtakinu áttu aðeins tæpur helmingur börn er bjuggu hjá þeim. Þetta er hugsanlega vegna fjölda ungs fólks og fjölda eldra fólks er á uppkomin börn sem flutt eru að heiman. Ógift fólk og barn- laust hefur að jafnaði rýmri tíma til að sinna áLugamálum sínum og hefur þar með aukna möguleika til að notfæra sér það nám sem í boði er. Vitað var að fjöldi einstæðra foreldra i úrtakinu var lítill. Lang algengast var að nemend- ur ynnu 40 stunda launaða vinnu- viku. Við þátttöku í fullorðins- fræðslu hafði starfssvið nemenda lítið breyst, þó merkja mætti örlitla hreyfingu á milli starfsstétta. Þar sem nám var oftast stundað fyrir utan almennan vinnutíma og að kvöldi til, lagðist það ofan á fulla vinnu nemenda. Almennt vörðu nemendur litlum tima til heimanáms. Skýringar á þessu eru margar en sú þýðingarmesta er mjög sennilega langur vinnudagur nemenda. Talsverður hluti nem- enda vann launaða vinnu sem nam innan við 20 stundum á viku. Af gögnum má ráða að oftast var hér um húsmæður að ræða sem auk húsmóðurstarfanna unnu launaða vinnu utan heimilis. Þar sem konur unnu fulla vinnu utan heimilis, auk heimilisstarfa, er sennilegt að lítið tóm hafi gefist til heimanáms. Nokkuð svipuðu máli gegnir um þá karlmenn sem unnu lengri en 40 stunda vinnuviku. Bæði karlar og konur töldu sig stunda nám til að auka færni sína í starfi, víkka sjóndeildarhringinn og hitta fólk. Þetta gæti bent til 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.