Frjáls verslun - 01.07.2001, Qupperneq 23
FJðLMIÐLAR HVER fl flÐ BORGfl FYRIR VEFINfl
Aðgengi að FT.com er ókeypis en þar er boðið uþp á ýmiss konar þjónustu, sem
gæti höfðað til markhóps blaðsins og allt fullt af markaðs- og fjármálaupplýsing-
um. Ymsir sérvefir eru fýrir áskrifendur og blaðið býður upp á sérhœfða upplýs-
ingaleit, AskFT, gegn greiðslu.
Guardian hefur farið þá leið að hafa allt opið og ókeypis og lagt í miklar fjárfest-
ingar til að gera vef blaðsins sem aðgengilegastan. Það er ekki hægt að segja
annað en að það hafi tekist því vefurinn erstórgóður.
10 pund, um 1.400 kr. á ári. Og jafnvel breska ríkisút-
varpið BBC, sem rekur feykivinsæla síðu, BBC Online,
hefur viðrað hugmyndir um að taka greiðslu fyrir hluta
af sínum vef, sem sumum þykir nú hálfgert guðlast ífá
stöð, sem er rekin fyrir afnotagjöld. En reglan er að áður
átti allt á blaðavefjunum að vera ókeypis. Nú leita blöðin
ákaft að tekjuleiðum, sem fæli netnotendur ekki frá.
Financial Times leiðin Öflugustu Ijölmiðlavefirnir
bresku eru án efa vefur Financial Times, FTcom, og
vefur Guardian, guardian.co.uk, sem þeir kalla Guardi-
an unlimited. Financial Times er eins og kunnugt er Jjár-
mála- og viðskiptablað, Guardian hefðbundið dagblað
með skýrri vinstrislikju, þó það sé um leið harður gagn-
fynandi stjórnar Verkamannaflokksins. Veíir þessara
blaða eru jafn ólíkir og blöðin eru. FT.com stefndi frá
upphali í að vera viðbót við viðskiptaumsvif Financial
Times. í upphafi var leit í eldra efni aðeins möguleg
gegn greiðslu, en niðurstaða markaðsfræðinga blaðsins
var að það hefti notkun vefsins og um leið möguleikana
á að hala þar inn auglýsingar. Það var á þeim tímum. Að-
gengi að FT.com er því ókeypis en þar er boðið upp á
ýmiss konar þjónustu, sem gæti höfðað til markhóps
blaðsins og allt fullt af markaðs- og fjármálaupplýsing-
um. Ymsir sérvefir eru fyrir áskrifendur og blaðið býð-
ur upp á sérhæfða upplýsingaleit, AskFT, gegn greiðslu.
Einnig eru upplýsingar seldar í samvinnu við aðra íjár-
málavefi eins og Hoove’s, Dow Jones og factiva.com,
viðskiptavefs í eigu Reuters fréttastofunnar.
Annar angi er svo FT Mobile, stórhuga samstarf
Pearson, eignarhaldsfélags Financial Times, British Tel-
ecom og farsímabúðakeðjunnar Carphone Warehouse.
Samstarfið gekk út á að selja sérstaka FT síma í Car-
phone Warehouse búðunum, sem British Telecom hafði
í áskrift og Financial Times miðlaði efni tdl. Ef einhvern
tímann var forsenda fyrir þessari símasölu, þá var hún
löngu brostin þegar hún komst á fyrr á árinu. Nýlega
birtust fféttir um að aðeins þúsund áskrifendur fengju
Financial Times efnið og þessir sérstöku Financial Times símar
hefðu selst í snöggtum minna upplagi en þúsund. Almennt hefúr
sala farsíma í Bretlandi snardregist saman eftír að söluaðilar
hættu að niðurgreiða eða gefa símana. Samkvæmt tölum frá
Carphone Warehouse dróst sala farsíma saman um 40% á tímabil-
inu apríl til júlí. Aðrir miðlar, sem fylgdust spenntir með FT
Mobile hafa vart hlotið hvatningu í þessari sorgarsögu. Hvort
fyrri vonir um fréttamiðlun í farsíma eru almennt brostnar er
kannski of snemmt að segja. En með minnkandi trú á möguleik-
um WAP-símanna og ákafa notenda til að taka á mófi efni í símana
þá sjá dagblöðin, sem gætu talist sterkir miðlarar, vart fram á vaxt-
arbrodd í þessum geira næstu árin. Reynsla Financial Times á
þessu sviði er ekki til að efla trúna á wappið, sem í bili líkist meira
bólu en broddi.
I júli birti FT Group, sem heldur utan um allan rekstur Fin-
ancial Times, ekki uppörvandi tölur. Hagnaðurinn hafði dregist
saman úr 50 milljónum punda í 32 milljónir miðað við sama tíma
í fyrra og þar voru það ekki síst fjárfestingar í FT.com upp á 81
milljón punda, sem íþyngdu reikningunum. Fjárfestingar á
þessu sviði eiga þó að halda áfram, áætlað að leggja aðrar 60
milljónir punda í FT.com á seinna helmingi ársins. A sama tíma
er ákaft verið að draga úr kostnaði, stefnt í niðurskurð upp á 16%
í netumsvifum og nýlega var 40 starfsmönnum FT.com sagt upp.
Ekki er búist við frekari uppsögnum, en frekari fækkun þó, því
ekki verður ráðið í stöður sem losna.
Guardian gerir út á breiðu línuna Guardian hefur farið þá leið að
hafa allt opið og ókeypis og lagt í miklar fjárfestingar tíl að gera
vef blaðsins sem aðgengilegastan. Það er ekki hægt að segja ann-
að en að það hafi tekist, því vefurinn er stórgóður. Meðan upplýs-
ingaleit á FT.com og flestum öðrum dagblaðsvefjum er fremur
þung í vöfum er efnisleit á Guardian flarska einföld og öflug. Allt
Krossgátur og þrautir
Viðleitni The Times til að búa til klúbb krossgátu- og þrautaglaðra vefsíðunotenda verður án efa undir
smásjá annarra dagblaða. The Times hefur lýst því yfir að fleiri sársvið verði opnuð gegn gjaldi, jafn-
vel alveg á næstunni og það er Ijóst að hin blöðin í eigu Murdochs stefna á það sama.
23