Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2002, Page 82

Frjáls verslun - 01.03.2002, Page 82
MflRKAÐSMÁL TflLID INN í VERSLflNIR Mynd sem sýnir skráningu færslna í gagnagrunn. Mynd sem sýnir þróun fólksfjölia yfir ákveðin tímabil. Ekki persónugreint „Við erum að vinna að því að þróa bún- aðinn enn frekar þannig að hægt sé að fylgjast með flæði fólks innanhúss. Það skiptir máli varðandi áætlanir og markaðssetningu hvernig umferð fólks er. Hvað er það sem hefur áhrif á flæðið? Stoppar fólk við ákveðnar verslanir eða staði og hversu oft gengur það framhjá ákveðnum stöðum? Er rétt þjónustustig á hverjum stað? Getur verið að starfsfólk vanti í eina deild verslunar á meðan önnur deild er yfir- mönnuð? Með því að skoða umferðina um verslunina eða svæðið sem um er að ræða, er hægt að skipuleggja mun betur reksturinn og ná þannig betri árangri sem leiðir til bættrar þjónustu við viðskiptavini. Rétt er þó að leggja áherslu á að búnaðurinn greinir ekki einstakar persónur á þann hátt að við getum fylgst með þeim heldur koma þær fram sem stakir flekkir í myndgreiningunni. Vaki-DNG vinnur nú hröðum skrefum að þróun þessa búnaðar til að gera stjórnendum fært að tengja saman niðurstöður úr skoð- ana- og ímyndarkönnunum og umferð í ákveðnar verslanir eða fyrirtæki. Nauðsynlegt er að geta séð hversu margir versla eða versla ekki af þeim sem koma í verslanir og svo framvegis. Hvað vitum við um þessa viðskiptavini? „Það að geta með nokkurri nákvæmni sagt til um úr hvaða hverfum fólk kemur, hveijir versla ekki í ákveðnum versl- unum og almennt hvernig umferðin er um svæðið, hefur mikla þýðingu," segir Þórir. „Með því er hægt að bæta umhverfið og breyta því til batnaðar fyrir viðskiptavini en það getur t.d. haft áhrif á leiguverð ákveðinna eininga. Allar upp- lýsingar fara í gagnagrunn sem svo er notaður til úrvinnslu. Það er þekkt að talið sé inn í verslanir og auðvitað hafa kaup- menn árum saman fylgst með ijölda fólks og leitt líkur að því hversu margir versla af þeim sem inn koma. Þó hefur hingað til verið illmögulegt að sjá hversu margir raunverulega versla og hversu margir koma til að skoða eða versla ekki. Stað- reyndin er nefnilega sú að þeim þarf líka að sinna þannig að þeir fáist til að versla. Oft má sjá ástæður þess þegar heildar- myndin er skoðuð. Við vinnum með ýmsum fyrirtækjum, s.s. Landsteinum, IMG og Landmati að upplýsingaöflun og teng- ingu við skoðanakannanir. Þannig sjáum við heildarmynd af hverfum, tekjuskiptingu, ijölskyldumynstur og fleira og það fer allt inn í gagnagrunninn sem við svo vinnum úr. Það er fróðlegt að fylgjast með og sjá t.d. að 13,7% fólks úr Breiðholti komi reglulega í verslunarmiðstöð en aðeins 6,5% úr Vestur- bænum. Þá vakna spurningar um það hvað sé að gerast í Vesturbænum, hvort framboð þar sé svo gott að fólk vilji ekki leita annað? Og svo framvegis. Stjórnendur geta svo tekið ákvarðanir byggðar á þessum upplýsingum." Karl eða kona? Annað sem verið er að vinna að nú er að tæknin geri greinarmun á körlum og konum, þ.e. geti kyn- greint viðkomandi. Þetta er gert með notkun svokallaðra tauganeta sem eru byggð á allflókinni stærðfræði. Einnig verður væntanlega hægt að fá vísbendingar um aldursskipt- ingar eftir flokkum, þ.e. börnum, unglingum og fullorðnum einstaklingum. Ennfremur að hægt sé að segja til um hversu langan tíma fólk er inni í miðstöðinni og þá hvernig hægt er að lengja tímann. Beinar tengingar við greiðslukort eru ekki leyfðar þar sem engar persónugreindar upplýsingar má nota en auðvitað væri það okkur ekki á móti skapi. Þórir segir ýmsa aðila erlendis frá hafa sýnt kerfinu áhuga og hafa haft samband við Vaka-DNG þar sem sambærileg heildarlausn sé ekki til. „Við erum til viðræðna um það og reiknum með að verða tilbúnir um miðbik ársins með að markaðssetja og selja kerfið á erlendum mörkuðum," segir Þórir. „Þetta hefur vakið talsverða athygli og áhuga, enda um sérlega gott markaðstæki að ræða.“ Reynst vel Framkvæmdastjórn Smáralindar er mjög ánægð með búnaðinn frá Vaka-DNG og segir hann skipta sköpum varðandi áætlanir. Veltutenging sé á næsta leyti en ekki komin i gagnið ennþá þó svo allur búnaður fyrir hana sé tilbúinn. „Það er óhætt að segja að þessi búnaður hafi nýst okkur vel,“ segir Kristinn Jóhannesson, tæknistjóri hjá Smáralind. „Þessar upp- lýsingar eru okkur jafnmikilvægar og ijárhagsupplýsingarnar enda er þetta afburðagott mælitæki yfir það sem er að gerast í Smáralind. Hver gestaijöldinn er, hvernig auglýsingaherferðir ganga og hvaða áhrif þær hafa. Þetta segir okkur hvernig við erum að standast áætlanir, hvort við erum að dragast aftur úr eða hvort við erum komin á undan. Við getum þannig brugðist mjög hratt við öllu sem gerist.“ BH 82

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.