Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2002, Síða 54

Frjáls verslun - 01.08.2002, Síða 54
FRÉTTIR AUGLÝSINGAMARKAÐURINN Kreppan eykst enn iramleiðancli í Banda- imnvarpsefnis sé að Ini og skemmtun. Það IMiburt auglýsingar. Ilwlynd: Geir Ólafsson að ryðja sér tíl rúms, ekki síst fyrir atbeina MTV, og Siguijón „datt inn í þann geira,“ eins og hann segir sjálfur. Hann stofiraði Propaganda Films ásamtfimm félögum sínum, sem varð fljótlega stærst í auglýsingagerð og gerð tónlistarmyndbanda í Bandaríkj- unum. Siguijón hætti hjá Propaganda 1995 og sneri sér að öðr- um verkefnum. I ársbyijun 1999 stofnaði hann svo Palomar Pict- ures, sem framleiðir fyrst og fremst tónlistarmyndbönd og sjón- varpsauglýsingar en lika kvikmyndir og örlítið af sjónvarpsefni. Miklar breytingar áttu sér stað á bandaríska markaðnum um það leytí sem Siguijón og félagar hans voru að hasla sér völl. MTY og tónlistarmyndböndin fóru að ryðja sér tíl rúms og aug- lýsendur fengu áhuga á að höfða tíl sérstakra markhópa. Propa- ganda Films, sem Siguijón stofnaði með fimm Bandaríkjamönn- um, komst fyrir tilviljun að í gerð myndbanda og' höfðu sterka stöðu þegar auglýsendur fengu áhuga á að höfða til unga fólks- ins. Propaganda Films varð fljótlega stærsta fyrirtækið á þessu sviði og fyrirtækið óx hratt. Babb í bátinn Gífurleg gróska tók við i bandarískum kvikmynda- iðnaði. Þegar Siguijón stofnaði Palomar Pictures árið 1999 var mikil efnahagsþensla og uppgangur um allan heim og fyrirtækið óx hratt á skömmum tíma. Veltan fór úr 20 milljónum bandaríkja- dala í 60 milljónir bandaríkjadala á einu ári og Palomar varð eitt af tíu stærstu fyrirtækjunum á þessu sviði. Internetbólan sprakk, kreppan skall á og árið 2001 var fyrirtækinu mjög erfitt með 20- 25 prósenta samdrætti í auglýsingum og auglýsingasýningum. Svartsýni heltók markaðinn og margir töldu að auglýsingar væru liðin tíð. „Replay“-tækin voru komin á markað og hittí í mark hjá þeim sem tóku við sér en viðskiptavinirnir hafa almennt séð ekki enn tekið við sér. Siguijón segir að kreppan hafi haft veruleg áhrif á auglýsingadeildina hjá sér en ekki á myndbanda- deildina. Allir bekhja Ben Siguijón er þó ekki svartsýnn á framtíð auglýs- ingamarkaðarins, ffekar þvert á mótí. Hann segir frá tilraunum með nýja tegund auglýsinga, blöndu af auglýsingum og skemmtun, sem kölluð er „advertainment“ þar sem auglýsand- ans er bara getið með einni línu í lokin. Þannig hafi bílafram- leiðandinn Ford farið í samstarf við kanadískt fyrirtæki um úti- lífsþætti sem sýndu m.a. nýjan bíl, Ford Escape, en þættirnir þóttu svo lélegir að þeir skemmdu ímynd Ford og voru síðustu sex þættirnir keyptir af skjánum. „Mitt fyrirtæki hefur hannað allar auglýsingar fyrir Dell, sem hafa fengið mikla umijöllun annarsstaðar, og hefur Dell- strákurinn Ben hlotið heimsfrægð í Bandaríkjunum og verið gestur í öllum helstu spjallþáttunum. Við höfðum samband við Dell og kynntum þeim framleiðslu sjónvarpsþátta með Ben í aðalhlutverki. Allir þekkja Ben og tengja hann við þetta tölvufyrirtæki. Dell samþykkti að borga framleiðslukostnað- inn. Þeir hafa hinsvegar áhyggjur af því að við gerum eitt- I hvað lélegt og þess vegna hafa þeir ráðið sér listrænan ráð- gjafa til að tryggja gæðin. Þessir þættir verða framleiddir I og þessi listræni ráðgjafi mun hafa áhrif á það sem við B erum að vinna,“ segir Sigurjón.S!] Sigurjón Sighvatssoii ríkjunum, segir að i koma fram, blancla afl er svarið við nýjum tæl®j Efdr Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Efnahagserfiðleikar síðustu ára hafa komið harkalega niður á auglýsingageiranum í heiminum. Fyrst eftir að netbólan sprakk töldu margir að auglýsingar myndu lognast út af, ekki síst vegna þess að ný tækni kom á markað, svokölluð „replay“-tæki, sem taka upp sjónvarpsdagskrána fyrirfram og spóla í gegnum auglýsingarnar. Þessi tæki hafa ekki náð neinum vinsældum en það getur þó breyst því að þau kosta ekki mikið og hafa slegið í gegn hjá þeim sem hafa prófað þau. Aðeins um 10 prósent þeirra sem eiga slík tæki horfa á auglýsingarnar og því telja margir það bara tímaspursmál hvenær þau slá í gegn. Það ríkir þvi óvissuástand á auglýsingamarkaði. Nýtt myndmál Siguijón Sighvatsson hefur búið í Bandaríkjunum í aldarfjórðung og þekkir auglýsingamarkaðinn og skemmtana- iðnaðinn út í gegn. Hann fór fyrst til Bandaríkjanna tíl náms í al- mennri kvikmyndagerð árið 1978 og fékk svo atvinnu- leyfi 1982. Á þessum tíma voru tónlist- armyndböndin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.