Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2002, Qupperneq 54

Frjáls verslun - 01.08.2002, Qupperneq 54
FRÉTTIR AUGLÝSINGAMARKAÐURINN Kreppan eykst enn iramleiðancli í Banda- imnvarpsefnis sé að Ini og skemmtun. Það IMiburt auglýsingar. Ilwlynd: Geir Ólafsson að ryðja sér tíl rúms, ekki síst fyrir atbeina MTV, og Siguijón „datt inn í þann geira,“ eins og hann segir sjálfur. Hann stofiraði Propaganda Films ásamtfimm félögum sínum, sem varð fljótlega stærst í auglýsingagerð og gerð tónlistarmyndbanda í Bandaríkj- unum. Siguijón hætti hjá Propaganda 1995 og sneri sér að öðr- um verkefnum. I ársbyijun 1999 stofnaði hann svo Palomar Pict- ures, sem framleiðir fyrst og fremst tónlistarmyndbönd og sjón- varpsauglýsingar en lika kvikmyndir og örlítið af sjónvarpsefni. Miklar breytingar áttu sér stað á bandaríska markaðnum um það leytí sem Siguijón og félagar hans voru að hasla sér völl. MTY og tónlistarmyndböndin fóru að ryðja sér tíl rúms og aug- lýsendur fengu áhuga á að höfða tíl sérstakra markhópa. Propa- ganda Films, sem Siguijón stofnaði með fimm Bandaríkjamönn- um, komst fyrir tilviljun að í gerð myndbanda og' höfðu sterka stöðu þegar auglýsendur fengu áhuga á að höfða til unga fólks- ins. Propaganda Films varð fljótlega stærsta fyrirtækið á þessu sviði og fyrirtækið óx hratt. Babb í bátinn Gífurleg gróska tók við i bandarískum kvikmynda- iðnaði. Þegar Siguijón stofnaði Palomar Pictures árið 1999 var mikil efnahagsþensla og uppgangur um allan heim og fyrirtækið óx hratt á skömmum tíma. Veltan fór úr 20 milljónum bandaríkja- dala í 60 milljónir bandaríkjadala á einu ári og Palomar varð eitt af tíu stærstu fyrirtækjunum á þessu sviði. Internetbólan sprakk, kreppan skall á og árið 2001 var fyrirtækinu mjög erfitt með 20- 25 prósenta samdrætti í auglýsingum og auglýsingasýningum. Svartsýni heltók markaðinn og margir töldu að auglýsingar væru liðin tíð. „Replay“-tækin voru komin á markað og hittí í mark hjá þeim sem tóku við sér en viðskiptavinirnir hafa almennt séð ekki enn tekið við sér. Siguijón segir að kreppan hafi haft veruleg áhrif á auglýsingadeildina hjá sér en ekki á myndbanda- deildina. Allir bekhja Ben Siguijón er þó ekki svartsýnn á framtíð auglýs- ingamarkaðarins, ffekar þvert á mótí. Hann segir frá tilraunum með nýja tegund auglýsinga, blöndu af auglýsingum og skemmtun, sem kölluð er „advertainment“ þar sem auglýsand- ans er bara getið með einni línu í lokin. Þannig hafi bílafram- leiðandinn Ford farið í samstarf við kanadískt fyrirtæki um úti- lífsþætti sem sýndu m.a. nýjan bíl, Ford Escape, en þættirnir þóttu svo lélegir að þeir skemmdu ímynd Ford og voru síðustu sex þættirnir keyptir af skjánum. „Mitt fyrirtæki hefur hannað allar auglýsingar fyrir Dell, sem hafa fengið mikla umijöllun annarsstaðar, og hefur Dell- strákurinn Ben hlotið heimsfrægð í Bandaríkjunum og verið gestur í öllum helstu spjallþáttunum. Við höfðum samband við Dell og kynntum þeim framleiðslu sjónvarpsþátta með Ben í aðalhlutverki. Allir þekkja Ben og tengja hann við þetta tölvufyrirtæki. Dell samþykkti að borga framleiðslukostnað- inn. Þeir hafa hinsvegar áhyggjur af því að við gerum eitt- I hvað lélegt og þess vegna hafa þeir ráðið sér listrænan ráð- gjafa til að tryggja gæðin. Þessir þættir verða framleiddir I og þessi listræni ráðgjafi mun hafa áhrif á það sem við B erum að vinna,“ segir Sigurjón.S!] Sigurjón Sighvatssoii ríkjunum, segir að i koma fram, blancla afl er svarið við nýjum tæl®j Efdr Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Efnahagserfiðleikar síðustu ára hafa komið harkalega niður á auglýsingageiranum í heiminum. Fyrst eftir að netbólan sprakk töldu margir að auglýsingar myndu lognast út af, ekki síst vegna þess að ný tækni kom á markað, svokölluð „replay“-tæki, sem taka upp sjónvarpsdagskrána fyrirfram og spóla í gegnum auglýsingarnar. Þessi tæki hafa ekki náð neinum vinsældum en það getur þó breyst því að þau kosta ekki mikið og hafa slegið í gegn hjá þeim sem hafa prófað þau. Aðeins um 10 prósent þeirra sem eiga slík tæki horfa á auglýsingarnar og því telja margir það bara tímaspursmál hvenær þau slá í gegn. Það ríkir þvi óvissuástand á auglýsingamarkaði. Nýtt myndmál Siguijón Sighvatsson hefur búið í Bandaríkjunum í aldarfjórðung og þekkir auglýsingamarkaðinn og skemmtana- iðnaðinn út í gegn. Hann fór fyrst til Bandaríkjanna tíl náms í al- mennri kvikmyndagerð árið 1978 og fékk svo atvinnu- leyfi 1982. Á þessum tíma voru tónlist- armyndböndin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.