Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2003, Side 146

Frjáls verslun - 01.08.2003, Side 146
Mikilvægi stefnumótunar Fyrirtæki sem vinnur markvisst í stefnumótun er betur í stakk búið til að mæta breytingum í framtíðinni. í stefnu fyrirtækisins kemur fram hvert hlutverk fyrirtækisins er, hver framtíðar- sýn þess er og hvaða meginmarkmið verða sett á oddinn í starfseminni. Með yfirlýstri stefnu hafa starfsmenn skýr markmið til að vinna eftir í störfum sínum. Stefna fyrirtækisins sameinar starfsmenn í aðgerðum sínum og veitir leiðsögn i ákvarðanatöku innan fyrirtækisins. Metn- aðarfull stefna fyrirtækis hvetur til samstarfs starfsmanna svo að hámarksárangur náist. Fyrirtæki sem starfar eftir metnaðar- fullri framtíðarsýn og háleitum markmiðum er Hklegra til að byggir upp öfluga liðsheild þar sem áherslurnar koma skýrt fram í starfseminni og þeim virðisauka sem unnið er að úti á markaði. Horl lil framtíðar Bókin Horft til framtíðar - stefnumótun í lif- andi fyrirtæki fjallar um mikilvægi stefiiumótunar til að viðhalda samkeppnishæihi fyrirtækisins, þannig að horft sé til framtíðar. Stefnumótunarramminn er kynntur í bókinni en hann samanstendur af fimm þrepum sem nauðsynleg eru þegar unnið er að því að setja saman stefnu fyrirtækis- ins (sjá mynd). I bókinni er fjallað um mörkun stefnu, allt frá viðskiptahugmynd þar til að fyrirtæki er stofnað. Með stofnun fyrirtækis má segja að við- skiptahugmyndin verði að viðskipta- líkani sem síðan verður að huga að í samkeppninni. Stefnu fyrirtækisins er ætlað að virkja starfsmenn þannig að þeir vinni sem ein heild að sam- eiginlegum markmiðum. Fyrirtæki þurfa að hámarka tækifæri í samkeppn- inni, en um leið leita leiða til að aðlagast breytingum. Til að viðhalda steíhu í lifandi fyrirtæki þarf að vinna að stefnumótandi málum með reglubundnum hætti. Ein leið, sem kynnt er í bókinni, er að koma upp stefnumótunarferli í starfseminni. Stefiiu fyrirtækisins er ætlað að hvelja starfsmenn til að líta upp úr „kössunum" á skipuritinu og sjá heildina í störfum sínum. Fyrirtæki sem byggir upp Kðsheild, sem vinnur að sameiginlegum mark- miðum, býr yfir mikilli auðlind, þ.e. sterkri fyrirtækjamenningu. Að vera Viðbúinn Víst er að breytingar verða og óvissan eykst fremur en hitt Eina sem við vitum um framtíðina er að hún verður öðruvísi en dagurinn í dag. Stefnumótunarvinna innan fyrirtækisins miðast við að búa fyrirtækið undir breytta framtíð. Stefna fyrirtækisins hjálpar til við að einblína á „réttu hlutina" og þar skiptir máli að rækta kjarnastarfsemina og víkja ekki frá við- skiptahugmyndinni sem fyrirtækið byggist á. Með þvi að hafa þessa þætti til hfiðsjónar byggir fyrirtækið á styrk sínum og um leið minnka fikurnar á því að farið sé út af sporinu sem í versta falli getur leitt til gjaldþrots. Það er mikil þolraun að koma upp fyrirtæki. Það er sömuleiðis vanda- samt verk að stýra fyrirtæki- Sífelldar breytingar, hvort heldur sem er aukin samkeppni á flestum sviðum, tæknibreytingar, yfirtökur og samrunar í greininni eða breyt- ingar í lagaumhverfi svo að eitthvað sé nefiit, einkenna rekstrarumhverfi flestra fyrirtækja í dag. Fyrirtæki verða jafnframt að gæta að því að endurskoða viðskiptalikanið reglu- lega, en svokallaður fiftimi á vörum á Magnús ívar Guðfinnsson viðskipta- frœðingur erpessa dagana að senda frá sér bók um stefnumótun ífyrir- tœkjum. Höfundurfiallar hér um bókina ogpetta athyglisverða efni. Texti: Magnús Ivar Guðfinnsson Stefnumótunarramminn: Yfirlitsmynd 4. Viðskiptahugmynd Stefnumótunarramminn er kynntur í bókinni en hann samanstendur af fimm þrepum sem nauð- synleg eru þegar unnið er að því að setja saman stefnu fyrirtækisins. 146
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.