Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2003, Síða 160

Frjáls verslun - 01.08.2003, Síða 160
FLOTASTJÓRN FYRIRTÆKJA Svarti kassinn erþekktur úrfluginu en minna úr / akstri. Það erþó að breytast. Islenskt fyrirtæki hefurþróað nýjan kassa í bíla, svarta kassann. Kassinn veitir ökumönnum aðhald og stuðlar að góðakstri. Reynslan sýnir að rekstrarkostnaður lækkar um þriðjung og tjónum fækkar um helming. Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Myndir Geir Olafsson Svarti kassinn er þekktur úr fluginu en minna úr akstrin- um þar sem hann hefur verið nánast óþekktur, að minnsta kosti hér á landi. Það virðist þó ætla að breytast. Islenskt fyrirtæki hefur þróað nýjan kassa í bíla, svarta kassann, sem er haganlega komið fyrir á mælaborði eða öðrum heppilegum stað og tengdur við rafmagnið í bílnum. Kassinn veitir ökumönnum aðhald og stuðlar að góðakstri. Kassinn er sambærilegur svarta kassanum í fluginu þó að hann taki ekki upp nein samtöl. Hann er í raun- inni ökuriti sem fylgist með hraða bílsins, staðsetningu og allri aksturshegðan ökumannsins, t.d. því hversu hratt hann ekur í beygjur. GPS-tæki er í kassanum og er því hægt að mæla stað og stund og senda svo mælingarnar með GSM- síma í gagnagrunn fyrirtækisins. Þannig er hægt að sjá hvernig ekið er í Artúnsbrekku, þar sem er 80 km hámarks- hraði, eða á Kambsvegi þar sem hámarkshraðinn er 30 km. Svarti kassinn er kominn í um það bil 200 bíla hjá um 30 fyrir- tækjum og reynslan er góð. Hún sýnir að ökumenn keyra hægar og betur, bensíneyðsla og slit á dekkjum minnkar verulega og þar með dregur úr mengun. Reynslan sýnir að rekstrarkostnaður getur lækkað allt að 30% og tjónum hefur fækkað um allt að helming. Ökuritinn veitir aðhald ,Árangurinn er frábær. Ökuritinn Saga veitir ökumönnum mikið aðhald. Viðkomandi starfs- maður fær fulla vitneskju um það þegar hann er settur í bílinn enda má ekki fela svona búnað samkvæmt lögum um persónuvernd. Tilgangur ökuritans er sá að draga úr hraða og stuðla að góðakstri og spara þannig í rekstri ökutækja. Þetta tæki veitir jákvætt aðhald, það er forvarnartæki og hvatning til góðaksturs. Með þessu tæki geta yfirmenn fýlgst með akstri bílstjóra sinna og rætt við þá ef ástæða þykir til. Með því að veita þetta aðhald breytist akstursmynstrið og hegðunarmynstrið hjá ökumönnum. Almennt séð spara fýrir- tæki um 30% í rekstrarkostnaði síns bílaflota,“ segir Friðgeir Jónsson, framkvæmdastjóri ND á Islandi ehf. ND er nokkurra ára gamalt fýrirtæki og standa bók- stafirnir NI) í rauninni fýrir New Development á ensku. Það gefur sjálfsagt til kynna metnað fýrirtækisins og eigenda þess til framtíðar en Jýrirtækið hyggur á samkeppni við erlend fýrirtæki með svipaða ökurita auk þess sem það ætlar að gera út á sérstöðu kassans. Það sem íslenski kassinn hefur fram yfir þá erlendu er sú hugmyndafræði að skapa aðhald og hagræðingu í rekstri. „Það er einstakt í okkar tilfelli," segir Friðgeir. „Við höfum hvergi annars staðar í heiminum fundið fýrirtæki sem beita þessari aðferðafræði í flotastjórn og höfum þó vafrað mikið um á Netinu. Við erum með þessa aðferðafræði í einkaleyfisferli og bindum miklar vonir við að það gangi eftir.“ Hve hratt í beygjur? ND hefur unnið að ýmsum þróunar- verkefnum og mælingum í tengslum við ökuritann og hugmyndafræðina um flotastjórn fýrirtækja. ND hefur mælt beygjur á þjóðvegum landsins fýrir Vegagerð ríkisins i gegnum Rannsóknarráð umferðaröryggismála og er nú fyrh hendi djúpstæð mæling á beygjum úti um allt land. Með þessum mælingum er hægt að fmna út hve hratt má aka i beygjurnar með öruggari hætti og um leið að kortleggja hættulegustu beygjurnar. Þá hefur ND á íslandi verið að vinna þróunarverkefni sem byggir á því að mæla ekna vega- lengd bifreiða. „Með þessu þróunarverkefni erum við að athuga hvort tækið geti með miklum áreiðanleika fundið út hvaða vega- lengd bílar aka sem borga þungaskatt samkvæmt ekinni vegalengd. Verið er að athuga hvort þessi tækni henti til slíkra mælinga,“ segir Friðgeir og telur ND eiga mikla mögu- 160
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.