Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2003, Page 160

Frjáls verslun - 01.08.2003, Page 160
FLOTASTJÓRN FYRIRTÆKJA Svarti kassinn erþekktur úrfluginu en minna úr / akstri. Það erþó að breytast. Islenskt fyrirtæki hefurþróað nýjan kassa í bíla, svarta kassann. Kassinn veitir ökumönnum aðhald og stuðlar að góðakstri. Reynslan sýnir að rekstrarkostnaður lækkar um þriðjung og tjónum fækkar um helming. Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Myndir Geir Olafsson Svarti kassinn er þekktur úr fluginu en minna úr akstrin- um þar sem hann hefur verið nánast óþekktur, að minnsta kosti hér á landi. Það virðist þó ætla að breytast. Islenskt fyrirtæki hefur þróað nýjan kassa í bíla, svarta kassann, sem er haganlega komið fyrir á mælaborði eða öðrum heppilegum stað og tengdur við rafmagnið í bílnum. Kassinn veitir ökumönnum aðhald og stuðlar að góðakstri. Kassinn er sambærilegur svarta kassanum í fluginu þó að hann taki ekki upp nein samtöl. Hann er í raun- inni ökuriti sem fylgist með hraða bílsins, staðsetningu og allri aksturshegðan ökumannsins, t.d. því hversu hratt hann ekur í beygjur. GPS-tæki er í kassanum og er því hægt að mæla stað og stund og senda svo mælingarnar með GSM- síma í gagnagrunn fyrirtækisins. Þannig er hægt að sjá hvernig ekið er í Artúnsbrekku, þar sem er 80 km hámarks- hraði, eða á Kambsvegi þar sem hámarkshraðinn er 30 km. Svarti kassinn er kominn í um það bil 200 bíla hjá um 30 fyrir- tækjum og reynslan er góð. Hún sýnir að ökumenn keyra hægar og betur, bensíneyðsla og slit á dekkjum minnkar verulega og þar með dregur úr mengun. Reynslan sýnir að rekstrarkostnaður getur lækkað allt að 30% og tjónum hefur fækkað um allt að helming. Ökuritinn veitir aðhald ,Árangurinn er frábær. Ökuritinn Saga veitir ökumönnum mikið aðhald. Viðkomandi starfs- maður fær fulla vitneskju um það þegar hann er settur í bílinn enda má ekki fela svona búnað samkvæmt lögum um persónuvernd. Tilgangur ökuritans er sá að draga úr hraða og stuðla að góðakstri og spara þannig í rekstri ökutækja. Þetta tæki veitir jákvætt aðhald, það er forvarnartæki og hvatning til góðaksturs. Með þessu tæki geta yfirmenn fýlgst með akstri bílstjóra sinna og rætt við þá ef ástæða þykir til. Með því að veita þetta aðhald breytist akstursmynstrið og hegðunarmynstrið hjá ökumönnum. Almennt séð spara fýrir- tæki um 30% í rekstrarkostnaði síns bílaflota,“ segir Friðgeir Jónsson, framkvæmdastjóri ND á Islandi ehf. ND er nokkurra ára gamalt fýrirtæki og standa bók- stafirnir NI) í rauninni fýrir New Development á ensku. Það gefur sjálfsagt til kynna metnað fýrirtækisins og eigenda þess til framtíðar en Jýrirtækið hyggur á samkeppni við erlend fýrirtæki með svipaða ökurita auk þess sem það ætlar að gera út á sérstöðu kassans. Það sem íslenski kassinn hefur fram yfir þá erlendu er sú hugmyndafræði að skapa aðhald og hagræðingu í rekstri. „Það er einstakt í okkar tilfelli," segir Friðgeir. „Við höfum hvergi annars staðar í heiminum fundið fýrirtæki sem beita þessari aðferðafræði í flotastjórn og höfum þó vafrað mikið um á Netinu. Við erum með þessa aðferðafræði í einkaleyfisferli og bindum miklar vonir við að það gangi eftir.“ Hve hratt í beygjur? ND hefur unnið að ýmsum þróunar- verkefnum og mælingum í tengslum við ökuritann og hugmyndafræðina um flotastjórn fýrirtækja. ND hefur mælt beygjur á þjóðvegum landsins fýrir Vegagerð ríkisins i gegnum Rannsóknarráð umferðaröryggismála og er nú fyrh hendi djúpstæð mæling á beygjum úti um allt land. Með þessum mælingum er hægt að fmna út hve hratt má aka i beygjurnar með öruggari hætti og um leið að kortleggja hættulegustu beygjurnar. Þá hefur ND á íslandi verið að vinna þróunarverkefni sem byggir á því að mæla ekna vega- lengd bifreiða. „Með þessu þróunarverkefni erum við að athuga hvort tækið geti með miklum áreiðanleika fundið út hvaða vega- lengd bílar aka sem borga þungaskatt samkvæmt ekinni vegalengd. Verið er að athuga hvort þessi tækni henti til slíkra mælinga,“ segir Friðgeir og telur ND eiga mikla mögu- 160
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.