Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Page 9

Frjáls verslun - 01.10.2004, Page 9
árangri í tilteknu starfi og auka þannig líkurnar á að rétti einstakling- urinn sé valinn í starfið. Aukið samræmi milli þess sem starfið krefst og eiginleika starfsmannsins skilar sér í aukinni framleiðni og starfs- ánægju, auk þess sem kostnaður við mistök í ráðningum minnkar. Mikil vinna hefur verið lögð í að þýða prófin og staðfæra. Þannig hefur verið tryggt að niðurstöðurnar gefi sem besta mynd af fram- tíðarhegðun starfsmannsins." Dulinn kostnaður við ráðningar Auður og Gunnar segja að eitt af markmiðum IMG Mannafls - Liðsauka sé að tryggja að besti starfsmaðurinn sé ráðinn til starfs- ins. „Eins og sjá má í blöðum velur fjöldi fyrirtækja að auglýsa sjálft eftir starfsfólki. Telja margir sig vera að spara með þeirri aðferð. Stjórnendur hafa hins vegar oft ekki reiknað út þann kostnað sem fylgir ráðningum. Allir geta lagt saman auglýsingakostnað, tekið saman þann tíma sem fer í viðtöl og reiknað út hversu dýrt er að ráða. Þessi einfalda aðferð við að reikna út kostnað vegna ráðninga segir þó í besta falli hálfa söguna. Þeir sem standa að mannaráðningum gera sér sjaldnast grein fyrir tveimur öðrum tegundum kostnaðar. Annar er kostnaðurinn sem hlýst af að ráða þann sem er nógu góður í starfið, í stað þess að ráða þann sem smellpassar í það. Munurinn á frammi- stöðu þessara tveggja einstaklinga getur verið verulegur. Sá fyrri gerir allt sem til er ætlast, á réttum tíma og samviskusamlega. Sá seinni gerir allt það sem sá fyrri gerir, en einnig meira en til er setlast, hugsar út fyrir sitt ábyrgðarsvið og gerir sitt besta til að koma með hugmyndir um hvernig hann geti sinnt starfi sínu betur. Auðveldast er að reikna þennan mun í krónum og aurum í ýmsum framlínustörfum. Vel er hægt er að ímynda sér einstakling sem er þjónustulundaður og lipur í samskiptum og gerir flesta viðskiptavini ánægða með komuna á staðinn. Þessi starfsmaður uppfyllir öll skil- yrði starfsins en er mögulega ekki sá besti. Besti starfsmaðurinn gerir, líkt og áður sagði, allt sem hinn fyrri gerir, en f hvert skipti sem hann afgreiðir viðskiptavin reynir hann að setja sig í spor hans og sjá fyrir hverjar þarfir hans eru og uppfylla þær. Munurinn á frammistöðu þessara tveggja starfsmanna er í það minnsta verð- mæti allrar stoðsölunnar sem besti starfsmaðurinn býr til, sala umfram það sem hinn gerði. Önnur tegund kostnaðar sem sjaldan er skoðaður í stærra samhengi er kostnaðurinn þegar starfsmaður hættir að loknum reynslutíma. Þegar það gerist þarf ekki einasta að ráða í starfið aftur, heldur að taka til við þjálfun annars starfsmanns. Venjulega er reynslutími í íslenskum fyrirtækjum þrír mánuðir þannig að kost- naður sem af þessu hlýst er aldrei minni en sem nemur þriggja „Ráðningastofur IMG hafa verið frumkvöðlar í prófum og markvissum hæfnismælingum á umsækjendum" mánaða launum starfsmannsins. Til viðbótar koma óþægindi fyrir fyrirtækið, viðskiptavini og samstarfsmenn, og sú staðreynd að störf hafa ekki verið unnin með fullnægjandi hætti á meðan rangur starfsmaður var í hlutverkinu. Þá sjaldan að starfsmaður, sem ráðinn er af okkur, hættir á reynslutímanum án þess að forsendur ráðningar hafi breyst, er annar fundinn í staðinn fyrirtækinu að kostnaðarlausu." Þaulreyndar viðtalsaðferðir Hvernig nær svo Mannafl - Liðsauki árangri? „Ráðgjafar okkar eru mjög meðvitaðir um þær gildrur sem hægt er að falla í á ráðningar- ferlinu og hafa tekið upp vinnureglur og viðeigandi próf til að ná besta mögulegum árangri í hvert skipti sem starfsmaður er ráðinn. Það er þekkt staðreynd að hefðbundið viðtal við umsækjanda felur í sér tak- markaðar upplýsingar um frammistöðu hans í framtíðinni. Mestar líkur eru á að óvanur maður komi fyrst og fremst með óljósar hugmyndir um hvort honum líkaði við viðkomandi eða ekki, sem er nokkuð sem spáir ekki fyrir um frammistöðu í starfi. Til að ná betri tökum á þessum þætti ráðningarinnar nota allir ráðgjafar Mannafls - Liðsauka þaulreyndar viðtalsaðferðir sem gefa ítarlegar upplýsingar um viðmælandann. Til viðbótar við að kanna meðmæli eru meðal annars notuð próf sem meta ýmsa eig- inleika umsækjandans og gefa mjög sterkar vísbendingar um það hversu vel viðkomandi passar i starfið sem hann sækir um."[I] IMG Mannafl Liðsauki Laugavegi 170 105 Reykjavík Sími: 540 7100 Fax: 540 1099 http://www.mannafl.is/ Skipagata 16 600 Akureyri Sími: 461 4440 Fax: 461 4441 9
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.