Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Síða 9

Frjáls verslun - 01.10.2004, Síða 9
árangri í tilteknu starfi og auka þannig líkurnar á að rétti einstakling- urinn sé valinn í starfið. Aukið samræmi milli þess sem starfið krefst og eiginleika starfsmannsins skilar sér í aukinni framleiðni og starfs- ánægju, auk þess sem kostnaður við mistök í ráðningum minnkar. Mikil vinna hefur verið lögð í að þýða prófin og staðfæra. Þannig hefur verið tryggt að niðurstöðurnar gefi sem besta mynd af fram- tíðarhegðun starfsmannsins." Dulinn kostnaður við ráðningar Auður og Gunnar segja að eitt af markmiðum IMG Mannafls - Liðsauka sé að tryggja að besti starfsmaðurinn sé ráðinn til starfs- ins. „Eins og sjá má í blöðum velur fjöldi fyrirtækja að auglýsa sjálft eftir starfsfólki. Telja margir sig vera að spara með þeirri aðferð. Stjórnendur hafa hins vegar oft ekki reiknað út þann kostnað sem fylgir ráðningum. Allir geta lagt saman auglýsingakostnað, tekið saman þann tíma sem fer í viðtöl og reiknað út hversu dýrt er að ráða. Þessi einfalda aðferð við að reikna út kostnað vegna ráðninga segir þó í besta falli hálfa söguna. Þeir sem standa að mannaráðningum gera sér sjaldnast grein fyrir tveimur öðrum tegundum kostnaðar. Annar er kostnaðurinn sem hlýst af að ráða þann sem er nógu góður í starfið, í stað þess að ráða þann sem smellpassar í það. Munurinn á frammi- stöðu þessara tveggja einstaklinga getur verið verulegur. Sá fyrri gerir allt sem til er ætlast, á réttum tíma og samviskusamlega. Sá seinni gerir allt það sem sá fyrri gerir, en einnig meira en til er setlast, hugsar út fyrir sitt ábyrgðarsvið og gerir sitt besta til að koma með hugmyndir um hvernig hann geti sinnt starfi sínu betur. Auðveldast er að reikna þennan mun í krónum og aurum í ýmsum framlínustörfum. Vel er hægt er að ímynda sér einstakling sem er þjónustulundaður og lipur í samskiptum og gerir flesta viðskiptavini ánægða með komuna á staðinn. Þessi starfsmaður uppfyllir öll skil- yrði starfsins en er mögulega ekki sá besti. Besti starfsmaðurinn gerir, líkt og áður sagði, allt sem hinn fyrri gerir, en f hvert skipti sem hann afgreiðir viðskiptavin reynir hann að setja sig í spor hans og sjá fyrir hverjar þarfir hans eru og uppfylla þær. Munurinn á frammistöðu þessara tveggja starfsmanna er í það minnsta verð- mæti allrar stoðsölunnar sem besti starfsmaðurinn býr til, sala umfram það sem hinn gerði. Önnur tegund kostnaðar sem sjaldan er skoðaður í stærra samhengi er kostnaðurinn þegar starfsmaður hættir að loknum reynslutíma. Þegar það gerist þarf ekki einasta að ráða í starfið aftur, heldur að taka til við þjálfun annars starfsmanns. Venjulega er reynslutími í íslenskum fyrirtækjum þrír mánuðir þannig að kost- naður sem af þessu hlýst er aldrei minni en sem nemur þriggja „Ráðningastofur IMG hafa verið frumkvöðlar í prófum og markvissum hæfnismælingum á umsækjendum" mánaða launum starfsmannsins. Til viðbótar koma óþægindi fyrir fyrirtækið, viðskiptavini og samstarfsmenn, og sú staðreynd að störf hafa ekki verið unnin með fullnægjandi hætti á meðan rangur starfsmaður var í hlutverkinu. Þá sjaldan að starfsmaður, sem ráðinn er af okkur, hættir á reynslutímanum án þess að forsendur ráðningar hafi breyst, er annar fundinn í staðinn fyrirtækinu að kostnaðarlausu." Þaulreyndar viðtalsaðferðir Hvernig nær svo Mannafl - Liðsauki árangri? „Ráðgjafar okkar eru mjög meðvitaðir um þær gildrur sem hægt er að falla í á ráðningar- ferlinu og hafa tekið upp vinnureglur og viðeigandi próf til að ná besta mögulegum árangri í hvert skipti sem starfsmaður er ráðinn. Það er þekkt staðreynd að hefðbundið viðtal við umsækjanda felur í sér tak- markaðar upplýsingar um frammistöðu hans í framtíðinni. Mestar líkur eru á að óvanur maður komi fyrst og fremst með óljósar hugmyndir um hvort honum líkaði við viðkomandi eða ekki, sem er nokkuð sem spáir ekki fyrir um frammistöðu í starfi. Til að ná betri tökum á þessum þætti ráðningarinnar nota allir ráðgjafar Mannafls - Liðsauka þaulreyndar viðtalsaðferðir sem gefa ítarlegar upplýsingar um viðmælandann. Til viðbótar við að kanna meðmæli eru meðal annars notuð próf sem meta ýmsa eig- inleika umsækjandans og gefa mjög sterkar vísbendingar um það hversu vel viðkomandi passar i starfið sem hann sækir um."[I] IMG Mannafl Liðsauki Laugavegi 170 105 Reykjavík Sími: 540 7100 Fax: 540 1099 http://www.mannafl.is/ Skipagata 16 600 Akureyri Sími: 461 4440 Fax: 461 4441 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.