Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Side 48

Frjáls verslun - 01.10.2004, Side 48
nýju þjónustu, þeim að kostnaðarlausu; að fá Morgunblaðið í netútgáfu á morgnana áður en blaðið er borið út. Þetta er gott og gilt, en hefði þurft að gerast fyrir þremur árum þegar Fréttablaðið kom sterkt inn á markaðinn. Það er sem sagt ekki nóg að gera sér grein fýrir nýrri samkeppni, við henni verður að bregðast á skjótan og markvissan hátt. Morgunblaðið hefur bæði misst niður áskrift og auglýsinga- tekjur vegna þess að Fréttablaðinu óx ásmegin. Þó verður að segja Morgunblaðinu það til hróss í þessu sambandi að betra er seint en aldrei. Einnig er hægt að styrkja kynningarstarfið með bættum og auknum auglýsingum. Afstaða margra íslenskra íýrir- tækja til þess síðastnefnda er sú sama og til söluhliðarinnar, þ.e. lögð er ofuráhersla á verðþáttinn. Hlutverk auglýsinga er íýrst og fremst að sjá neytendum iýrir upplýsingum sem auðvelda þeim að taka kaupákvarðanir. Markmið auglýsand- ans með auglýsingum er þar af leiðandi annaðhvort að ijölga neytendum eða auka neyslu þeirra sem þegar eru við- skiptavinir hans. Þó ber að nefna þriðja möguleikann í þessu sambandi sem getur verið að hækka verðið á vörunni eða þjónustunni. Það síðastnefnda er best gert með svokölluðum ímyndarauglýsingum þar sem jákvæðir huglægir þættir eru tengdir við vörumerkið sem auglýst er. Verðhækkun leiðir af sér minni eftirspum en með auglýsingum er markmiðið að tryggja að hagnaðurinn verði meiri en áður. Arðsemi auylýsingafjár Arðsemi auglýsingaijár er í mörgum tilfellum lítil sem engin hjá íýrirtækjum hér á landi. Oftar en ekki leita íýrirtækin uppi lægsta auglýsingaverðið og svo er auglýsingum ausið í loftið án þess að fýrir liggi nokkur markmið um árangur. Stærstu íslensku iýrirtækin veija hvert um sig tugum milljóna á ári í auglýsingar og því er full ástæða til þess að einhver ávöxtunarkrafa sé gerð til þeirra ijárfestinga eins og til dæmis tíðkast í Bandaríkjunum, Bretlandi og víðar. I þessu sambandi er kannski rétt að taka það fram að ný skil- greining á hugtakinu mark- aðssetning (,,marketing“) leit dagsins ljós á þessu ári, en í henni er lögð aukin áhersla á ávinning fyrir- tækis af markaðsstarfi. Skil- greiningin hljóðar nú svo: „Marketing is an organi- zational function and a set of processes for creating, communicating and delivering value to customers and for managing customer relationships in ways that benefit the organization and its stakeholders.“ (American Marketing Association, 2004) Sviðsljósið hefur með öðrum orðum færst frá vörunni yfir á samskipti við við- skiptavinina og ávinninginn af þeim. Það hlýtur að vera eðlileg krafa hluthafa þeirra fýrir- tækja sem eru á hlutabréfamarkaði að auglýsingafé þeirra sé vel nýtt. Auglýsandinn á að meðhöndla auglýsingafé sitt sem fjárfestingu sem á að skila viðunandi ávöxtun. Verð auglýsingaplássins er því ekki aðalatriðið, heldur ávöxtun fyrirtækisins mæld í auknum hagnaði. Hægt er að reikna út kennitölu sem sýnir sölu á hverja útlagða auglýsingakrónu og þar með tengja saman hagnað og auglýsingar. „í þenslu eru allir snillingar" ómarkviss (óhagkvæm) stefna í auglýsingamálum skiptir vissulega minna máli þegar uppsveifla er í hagkerfmu eins og er þessa stundina þegar svo til „allt selst“. Svörtu sauðirnir koma yfirleitt ekki í ljós lýrr en harðna fer í ári. Einhver orðaði þetta á eftirfarandi hátt: „í þenslu eru allir snillingar í markaðsmálum. í sam- drætti skilur á milli fagmanna og fúskara." David Ogilvy, einn virtasti auglýsingafrömuður síðustu aldar, sagði að auglýsandi sem einblíndi um of á kostnaðinn við auglýsingagerðina, sæti yfirleitt uppi með innihalds- lausar og fátæklegar auglýsingar, því væri best fýrir viðkom- andi auglýsingastofu að losna við hann áður en hann yrði henni til skammar! Af þessu ætti að vera ljóst að ekki er allt fengið með stífu kostnaðaraðhaldi, einkum og sér í lagi ekki í því sem snýr að markaðsmálum. Stærstu íslensku fyrirtækin verja hvert um sig tugum milljóna á ári í auglýsingar og því er full ástæða til þess að einhver ávöxtunarkrafa sé gerð til þeirra ijárfestinga eins og til dæmis tíðkast í Bandaríkjunum, Bretlandi og víðar. „Framtíðin er ekki eins og hún var vön að vera Áður var algengt að forstjórar væru verkfræðimenntaðir þar sem starfsemi fýrirtækjanna gekk fyrst og fremst út á að framleiða vörur með sem lægstum tilkostnaði. Þessi áhersla flokkast undir svokallaða framleiðsluafstöðu. Hæfni í fjölda- framleiðslu var með öðrum orðum lykillinn að samkeppnis- forskoti. En nú er öldin önnur, markaðsmálin eru í öndvegi, til þess að ná samkeppnisforskoti verða fýrirtækin að bjóða viðskiptavinum sínum upp á bæði áþreifanlegan og óáþreifan- legan ábata i formi vöru eða þjónustu. Eða eins og franska ljóðskáldið og hugsuðurinn Paul Valéry (1871-1945) komst einu sinni að orði um eðli þróunar og breytinga: „Framtíðin er ekki eins og hún var vön að vera.“HD 48
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.