Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Síða 48

Frjáls verslun - 01.10.2004, Síða 48
nýju þjónustu, þeim að kostnaðarlausu; að fá Morgunblaðið í netútgáfu á morgnana áður en blaðið er borið út. Þetta er gott og gilt, en hefði þurft að gerast fyrir þremur árum þegar Fréttablaðið kom sterkt inn á markaðinn. Það er sem sagt ekki nóg að gera sér grein fýrir nýrri samkeppni, við henni verður að bregðast á skjótan og markvissan hátt. Morgunblaðið hefur bæði misst niður áskrift og auglýsinga- tekjur vegna þess að Fréttablaðinu óx ásmegin. Þó verður að segja Morgunblaðinu það til hróss í þessu sambandi að betra er seint en aldrei. Einnig er hægt að styrkja kynningarstarfið með bættum og auknum auglýsingum. Afstaða margra íslenskra íýrir- tækja til þess síðastnefnda er sú sama og til söluhliðarinnar, þ.e. lögð er ofuráhersla á verðþáttinn. Hlutverk auglýsinga er íýrst og fremst að sjá neytendum iýrir upplýsingum sem auðvelda þeim að taka kaupákvarðanir. Markmið auglýsand- ans með auglýsingum er þar af leiðandi annaðhvort að ijölga neytendum eða auka neyslu þeirra sem þegar eru við- skiptavinir hans. Þó ber að nefna þriðja möguleikann í þessu sambandi sem getur verið að hækka verðið á vörunni eða þjónustunni. Það síðastnefnda er best gert með svokölluðum ímyndarauglýsingum þar sem jákvæðir huglægir þættir eru tengdir við vörumerkið sem auglýst er. Verðhækkun leiðir af sér minni eftirspum en með auglýsingum er markmiðið að tryggja að hagnaðurinn verði meiri en áður. Arðsemi auylýsingafjár Arðsemi auglýsingaijár er í mörgum tilfellum lítil sem engin hjá íýrirtækjum hér á landi. Oftar en ekki leita íýrirtækin uppi lægsta auglýsingaverðið og svo er auglýsingum ausið í loftið án þess að fýrir liggi nokkur markmið um árangur. Stærstu íslensku iýrirtækin veija hvert um sig tugum milljóna á ári í auglýsingar og því er full ástæða til þess að einhver ávöxtunarkrafa sé gerð til þeirra ijárfestinga eins og til dæmis tíðkast í Bandaríkjunum, Bretlandi og víðar. I þessu sambandi er kannski rétt að taka það fram að ný skil- greining á hugtakinu mark- aðssetning (,,marketing“) leit dagsins ljós á þessu ári, en í henni er lögð aukin áhersla á ávinning fyrir- tækis af markaðsstarfi. Skil- greiningin hljóðar nú svo: „Marketing is an organi- zational function and a set of processes for creating, communicating and delivering value to customers and for managing customer relationships in ways that benefit the organization and its stakeholders.“ (American Marketing Association, 2004) Sviðsljósið hefur með öðrum orðum færst frá vörunni yfir á samskipti við við- skiptavinina og ávinninginn af þeim. Það hlýtur að vera eðlileg krafa hluthafa þeirra fýrir- tækja sem eru á hlutabréfamarkaði að auglýsingafé þeirra sé vel nýtt. Auglýsandinn á að meðhöndla auglýsingafé sitt sem fjárfestingu sem á að skila viðunandi ávöxtun. Verð auglýsingaplássins er því ekki aðalatriðið, heldur ávöxtun fyrirtækisins mæld í auknum hagnaði. Hægt er að reikna út kennitölu sem sýnir sölu á hverja útlagða auglýsingakrónu og þar með tengja saman hagnað og auglýsingar. „í þenslu eru allir snillingar" ómarkviss (óhagkvæm) stefna í auglýsingamálum skiptir vissulega minna máli þegar uppsveifla er í hagkerfmu eins og er þessa stundina þegar svo til „allt selst“. Svörtu sauðirnir koma yfirleitt ekki í ljós lýrr en harðna fer í ári. Einhver orðaði þetta á eftirfarandi hátt: „í þenslu eru allir snillingar í markaðsmálum. í sam- drætti skilur á milli fagmanna og fúskara." David Ogilvy, einn virtasti auglýsingafrömuður síðustu aldar, sagði að auglýsandi sem einblíndi um of á kostnaðinn við auglýsingagerðina, sæti yfirleitt uppi með innihalds- lausar og fátæklegar auglýsingar, því væri best fýrir viðkom- andi auglýsingastofu að losna við hann áður en hann yrði henni til skammar! Af þessu ætti að vera ljóst að ekki er allt fengið með stífu kostnaðaraðhaldi, einkum og sér í lagi ekki í því sem snýr að markaðsmálum. Stærstu íslensku fyrirtækin verja hvert um sig tugum milljóna á ári í auglýsingar og því er full ástæða til þess að einhver ávöxtunarkrafa sé gerð til þeirra ijárfestinga eins og til dæmis tíðkast í Bandaríkjunum, Bretlandi og víðar. „Framtíðin er ekki eins og hún var vön að vera Áður var algengt að forstjórar væru verkfræðimenntaðir þar sem starfsemi fýrirtækjanna gekk fyrst og fremst út á að framleiða vörur með sem lægstum tilkostnaði. Þessi áhersla flokkast undir svokallaða framleiðsluafstöðu. Hæfni í fjölda- framleiðslu var með öðrum orðum lykillinn að samkeppnis- forskoti. En nú er öldin önnur, markaðsmálin eru í öndvegi, til þess að ná samkeppnisforskoti verða fýrirtækin að bjóða viðskiptavinum sínum upp á bæði áþreifanlegan og óáþreifan- legan ábata i formi vöru eða þjónustu. Eða eins og franska ljóðskáldið og hugsuðurinn Paul Valéry (1871-1945) komst einu sinni að orði um eðli þróunar og breytinga: „Framtíðin er ekki eins og hún var vön að vera.“HD 48
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.