Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Qupperneq 48

Frjáls verslun - 01.10.2004, Qupperneq 48
nýju þjónustu, þeim að kostnaðarlausu; að fá Morgunblaðið í netútgáfu á morgnana áður en blaðið er borið út. Þetta er gott og gilt, en hefði þurft að gerast fyrir þremur árum þegar Fréttablaðið kom sterkt inn á markaðinn. Það er sem sagt ekki nóg að gera sér grein fýrir nýrri samkeppni, við henni verður að bregðast á skjótan og markvissan hátt. Morgunblaðið hefur bæði misst niður áskrift og auglýsinga- tekjur vegna þess að Fréttablaðinu óx ásmegin. Þó verður að segja Morgunblaðinu það til hróss í þessu sambandi að betra er seint en aldrei. Einnig er hægt að styrkja kynningarstarfið með bættum og auknum auglýsingum. Afstaða margra íslenskra íýrir- tækja til þess síðastnefnda er sú sama og til söluhliðarinnar, þ.e. lögð er ofuráhersla á verðþáttinn. Hlutverk auglýsinga er íýrst og fremst að sjá neytendum iýrir upplýsingum sem auðvelda þeim að taka kaupákvarðanir. Markmið auglýsand- ans með auglýsingum er þar af leiðandi annaðhvort að ijölga neytendum eða auka neyslu þeirra sem þegar eru við- skiptavinir hans. Þó ber að nefna þriðja möguleikann í þessu sambandi sem getur verið að hækka verðið á vörunni eða þjónustunni. Það síðastnefnda er best gert með svokölluðum ímyndarauglýsingum þar sem jákvæðir huglægir þættir eru tengdir við vörumerkið sem auglýst er. Verðhækkun leiðir af sér minni eftirspum en með auglýsingum er markmiðið að tryggja að hagnaðurinn verði meiri en áður. Arðsemi auylýsingafjár Arðsemi auglýsingaijár er í mörgum tilfellum lítil sem engin hjá íýrirtækjum hér á landi. Oftar en ekki leita íýrirtækin uppi lægsta auglýsingaverðið og svo er auglýsingum ausið í loftið án þess að fýrir liggi nokkur markmið um árangur. Stærstu íslensku iýrirtækin veija hvert um sig tugum milljóna á ári í auglýsingar og því er full ástæða til þess að einhver ávöxtunarkrafa sé gerð til þeirra ijárfestinga eins og til dæmis tíðkast í Bandaríkjunum, Bretlandi og víðar. I þessu sambandi er kannski rétt að taka það fram að ný skil- greining á hugtakinu mark- aðssetning (,,marketing“) leit dagsins ljós á þessu ári, en í henni er lögð aukin áhersla á ávinning fyrir- tækis af markaðsstarfi. Skil- greiningin hljóðar nú svo: „Marketing is an organi- zational function and a set of processes for creating, communicating and delivering value to customers and for managing customer relationships in ways that benefit the organization and its stakeholders.“ (American Marketing Association, 2004) Sviðsljósið hefur með öðrum orðum færst frá vörunni yfir á samskipti við við- skiptavinina og ávinninginn af þeim. Það hlýtur að vera eðlileg krafa hluthafa þeirra fýrir- tækja sem eru á hlutabréfamarkaði að auglýsingafé þeirra sé vel nýtt. Auglýsandinn á að meðhöndla auglýsingafé sitt sem fjárfestingu sem á að skila viðunandi ávöxtun. Verð auglýsingaplássins er því ekki aðalatriðið, heldur ávöxtun fyrirtækisins mæld í auknum hagnaði. Hægt er að reikna út kennitölu sem sýnir sölu á hverja útlagða auglýsingakrónu og þar með tengja saman hagnað og auglýsingar. „í þenslu eru allir snillingar" ómarkviss (óhagkvæm) stefna í auglýsingamálum skiptir vissulega minna máli þegar uppsveifla er í hagkerfmu eins og er þessa stundina þegar svo til „allt selst“. Svörtu sauðirnir koma yfirleitt ekki í ljós lýrr en harðna fer í ári. Einhver orðaði þetta á eftirfarandi hátt: „í þenslu eru allir snillingar í markaðsmálum. í sam- drætti skilur á milli fagmanna og fúskara." David Ogilvy, einn virtasti auglýsingafrömuður síðustu aldar, sagði að auglýsandi sem einblíndi um of á kostnaðinn við auglýsingagerðina, sæti yfirleitt uppi með innihalds- lausar og fátæklegar auglýsingar, því væri best fýrir viðkom- andi auglýsingastofu að losna við hann áður en hann yrði henni til skammar! Af þessu ætti að vera ljóst að ekki er allt fengið með stífu kostnaðaraðhaldi, einkum og sér í lagi ekki í því sem snýr að markaðsmálum. Stærstu íslensku fyrirtækin verja hvert um sig tugum milljóna á ári í auglýsingar og því er full ástæða til þess að einhver ávöxtunarkrafa sé gerð til þeirra ijárfestinga eins og til dæmis tíðkast í Bandaríkjunum, Bretlandi og víðar. „Framtíðin er ekki eins og hún var vön að vera Áður var algengt að forstjórar væru verkfræðimenntaðir þar sem starfsemi fýrirtækjanna gekk fyrst og fremst út á að framleiða vörur með sem lægstum tilkostnaði. Þessi áhersla flokkast undir svokallaða framleiðsluafstöðu. Hæfni í fjölda- framleiðslu var með öðrum orðum lykillinn að samkeppnis- forskoti. En nú er öldin önnur, markaðsmálin eru í öndvegi, til þess að ná samkeppnisforskoti verða fýrirtækin að bjóða viðskiptavinum sínum upp á bæði áþreifanlegan og óáþreifan- legan ábata i formi vöru eða þjónustu. Eða eins og franska ljóðskáldið og hugsuðurinn Paul Valéry (1871-1945) komst einu sinni að orði um eðli þróunar og breytinga: „Framtíðin er ekki eins og hún var vön að vera.“HD 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.